Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuẩn 'đàn ông lịch lãm' ngày nay không còn như xưa?

Đừng bó hẹp khái niệm “lịch lãm” trong hình ảnh quần áo sang trọng, vẻ ngoài hào nhoáng mà tự đánh mất cơ hội trở thành người đàn ông lịch lãm.

Ẩn sâu trong mỗi người đàn ông hiện đại là phẩm chất lịch lãm sẵn có, chỉ là bạn có biết khai phá hay không. Chúng ta cùng khám phá những yếu tố làm nên người đàn ông lịch lãm thời hiện đại.

Kiến tạo khí chất

Phong thái thể hiện qua diện mạo, cử chỉ, dáng đi, ngữ điệu… Một người tinh tế sẽ không bước ra đường với vẻ ngoài kém chỉn chu. Một người tự tin không bước đi còm lưng, cúi đầu, mắt ngại nhìn thẳng về phía trước. Một người điềm đạm sẽ có cách nói chuyện từ tốn, nhẹ nhàng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chia sẻ.

Romano Gentlemen Code - Lam chu cuoc choi anh 1
Khí chất của người đàn ông lịch lãm thể hiện qua phong thái và cách cư xử.

Trong khi đó, cách ứng xử cũng góp phần lớn trong việc định hình chất lịch lãm cho phái mạnh. Cách ứng xử không phải là thứ học tập được, mà phải xuất phát từ chính trong tâm mỗi người. Những gì chân thành sẽ được bộc lộ đồng nhất từ trong ra ngoài, điều đó khiến cách cư xử của bạn kiên định không thay đổi dù là đối với bất kì đối tượng nào hoặc tình huống, tâm trạng ra sao.

Chẳng hạn, nếu bạn thực sự là người ân cần nhẹ nhàng, thì những việc như chủ động tiến về phía trước và mở cửa cho những người đang đi cùng không giới hạn chỉ dành cho phụ nữ hay chỉ trẻ em, mà bản năng bạn sẽ làm cho tất cả mọi người; cách cư xử nói chuyện của bạn khi bình thản hoặc tức giận cũng sẽ không quá khác biệt, vì bản chất bạn là thế.

Bản chất bạn sẽ không thay đổi, chỉ là sẽ được trải nghiệm, rèn luyện để hoàn thiện hơn mỗi ngày, một người đàn ông cần có sự thâm trầm, cách ứng xử của đàn ông đôi lúc còn phải khéo hơn phụ nữ, phải trầm tĩnh, kiên nhẫn hơn… mới thể hiện đúng chất của đàn ông. Người đàn ông lịch lãm và bản lĩnh sẽ biết cách làm chủ phong thái và cách ứng xử của mình

Nâng cao chuẩn mực

Mỗi người đàn ông đều có tiêu chuẩn riêng của mình trong cuộc sống. Không phải là những người khó tính, đòi hỏi cao thì mới đặt ra tiêu chuẩn. Việc đặt ra “Tiêu Chuẩn Cao” trong cuộc sống là động lực thúc đẩy mỗi người rèn luyện để làm được tới mức tốt nhất có thể. Một người đàn ông hiện đại lịch lãm biết cách đặt ra những nấc thang cao hơn để không ngừng tiến lên trong cuộc sống. Biết tự đòi hỏi bản thân phát triển hơn mỗi ngày là cách đơn giản nhất để tạo khác biệt.

Chuẩn mực không gói gọn trong bất kỳ lĩnh vực nào mà trải rộng từ cách cư xử, cách làm việc, diện mạo… Tùy theo cách sống mà đàn ông sẽ có những mục tiêu phù hợp cho chính mình. Chung quy chỉ cần bạn có mục tiêu nâng cao chuẩn mực của bản thân, bạn sẽ tự khắc khám phá ra những đỉnh cao mới của bản thân mình, không cần phải so với bất cứ ai.

Romano Gentlemen Code - Lam chu cuoc choi anh 2

Làm chủ diện mạo

Diện mạo là ngoại hình từ mặt mũi, tóc tai, mùi hương cho đến phong cách ăn mặc của mỗi người. Lịch lãm, hiểu theo một cách nào đó, chính là sự chỉn chu. Chăm sóc diện mạo không đồng nghĩa với việc bớt đi sự nam tính, đó là một quan niệm rất sai lầm. Diện mạo thể hiện sự lịch thiệp của một người đàn ông, thể hiện sự trân trọng bản thân và tôn trọng với người giao tiếp. Một diện mạo chỉn chu hợp tình huống giúp chúng ta luôn sẵn sàng đón nhận những cơ hội bất ngờ trong cuộc sống.

Một người đàn ông hiện đại lịch lãm chỉ đơn giản là bước ra xã hội với mái tóc gọn gàng, quần áo chỉn chu, có thêm một chút hương thơm nam tính của riêng mình. Bạn không cần phải mặc quần áo đắt tiền, chỉ cần ăn mặc theo phong cách của mình và quan trọng nhất là hợp hoàn cảnh. Phong cách ăn mặc của bạn sẽ phản chiếu phần nào khí chất bên trong, giúp bạn trở nên tự tin hơn để làm chủ mọi cuộc chơi.

Romano Gentlemen Code - Lam chu cuoc choi anh 6

Chương trình “Romano Gentlemen Code - Làm chủ cuộc chơi” do nhãn hàng Romano tổ chức dành cho 50 người may mắn sẽ diễn ra vào ngày 29/12/2017 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Đêm tiệc hoành tráng có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, masterchef Ngô Thanh Hòa, NTK Chung Thanh Phong. Để biết thêm thông tin chương trình, bạn đọc truy cập tại đây.


Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm