Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chùm ảnh tuổi thơ một đi không trở lại đầy sinh động

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Kate T. Parker đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất tuổi thơ của hai cô con gái nhỏ.

Lấy ý tưởng từ nhiếp ảnh gia gạo cội Norman Rockwell và những bức ảnh bình dị của ông về Cuộc sống ở Mỹ, Kate T. Parker (Atlanta) quyết định chụp lại quá trình trưởng thành của hai cô con gái nhỏ của mình.
Ella (8 tuổi) và Alice (5 tuổi) xuất hiện trong những bức ảnh của mẹ với gương mặt hồn nhiên, nụ cười thiên thần khi đang chìm đắm trong thế giới riêng của mình như biết bao đứa trẻ khác. Những bức ảnh chụp hai cô bé trượt patin, xịt nước, vui chơi không âu lo... mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.
Khi được hỏi về ý nghĩa của bộ ảnh, Kate chia sẻ: “Tôi muốn lưu giữ lại những ký ức tuổi thơ trong trẻo và tươi vui nhất. Tôi muốn sau này, các con mình thấy được, quá khứ của chúng là những điều ngây thơ, vụng dại, tuyệt vời hay thậm chí kinh khủng như thế. Tuổi thơ là thứ sẽ vuột mất khỏi tầm tay ta, nhưng những bức ảnh thì vẫn luôn ở đó”.
Hầu hết các bức ảnh của Kate đều được chỉnh theo phông màu trắng đen. Đây là điều dễ bắt gặp trong các bộ ảnh về thời thơ ấu của các nhiếp ảnh gia. Hai gam màu này dễ dàng lôi cuốn người xem, đưa họ vào một không gian vô tận nơi mọi thứ là vĩnh cữu, để họ sống lại với tuổi thơ của chính mình.
Thổi bong bóng.
Hai chị em Ella và Alice.
Không một chút vụ lợi.
Không lo nghĩ bất kỳ điều gì.
Chỉ biết tận hưởng những điều tốt đẹp nhất quanh mình.
Được ngắm tuyết rơi
Ngắm bầu trời xanh trong.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/chum-anh-tuoi-tho-mot-di-khong-tro-lai-day-sinh-dong.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm