Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết Thần tượng bolero: Khó đoán hơn dự kiến!

Nếu như những ngày đầu, Trung Quang và Cao Công Nghĩa là hai cái tên nổi trội nhất thì đến cận đêm chung kết, hai học trò Quang Linh đang dần bắt kịp cuộc đua.

Sau vòng Tinh hoa, Thách đấu và 8 live show, chương trình Thần tượng bolero đi đến đêm thi quan trọng nhất để xác định ngôi vị quán quân. Đây sẽ là cuộc tranh tài dự đoán sẽ khá gây cấn và khó đoán giữa 4 đại diện Trung Quang (đội Đan Trường), Cao Công Nghĩa (team Cẩm Ly), Đình Phước và Phương Anh (đội Quang Linh). Nói khó đoán bởi đến lúc này, bất cứ ai cũng có khả năng đăng quang thay vì có kết quả rõ rệt như một vài cuộc thi khác.

Trung Quang – Công Nghĩa: “Cặp đôi định mệnh”

Xét về sự nổi trội về các tiết mục cũng như lượt bình chọn, hai học trò của đôi tình nhân âm nhạc Đan Trường – Cẩm Ly có cơ hội chiến thắng nhỉnh hơn. Trong những vòng thi đầu tiên của vòng live show, Trung Quang gần như chiếm thế thượng phong trong tỷ lệ bình chọn, khiến nhiều khán giả tưởng chừng như hot boy 18 tuổi này sẽ dễ dàng đến với ngôi vị cao nhất. Tuy trong 2 live show gần đây, Cao Công Nghĩa chính là cái tên vượt lên vị trí dẫn đầu. 

Chung ket Than tuong bolero anh 1
Trung Quang được kỳ vọng sẽ có sự bùng nổ để đủ sức giành chức quán quân. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc 

Trung Quang sở hữu một giọng hát đẹp. Ngay từ vòng đầu tiên với ca khúc Chờ đông, chàng trai trẻ nhận được nhiều lời khen cũng như sự đánh giá cao của dàn huấn luyện viên. Qua lối hát của anh, bolero không “sến” hay quá ủy mị mà lại rất tươi trẻ và văn minh, theo nhận xét của huấn luyện viên Quang Dũng. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà càng vào sâu, nhiều khán giả cho rằng anh còn quá trẻ nên thiếu đi tình cảm mỗi khi thể hiện những bản nhạc tình. Để chỉ ra một tiết mục thuyết phục nhất của Trung Quang, đó cũng là những phần thi ở giai đoạn đầu. Về sau, học trò Đan Trường có phong độ chưa thật sự ổn định.

Chung ket Than tuong bolero anh 2
Công Nghĩa là thí sinh thể hiện được sự đa dạng. 

Ảnh:

Nguyễn Bá Ngọc 

Cao Công Nghĩa cũng rơi vào tình huống tương tự. Sau vòng Tinh hoa bùng nổ với Một mình, càng vào sâu, đại diện team Cẩm Ly càng khiến người xem băn khoăn. Nhiều ý kiến cho rằng, cô hát không ra chất bolero, giọng khỏe cứng, chưa luyến láy mượt mà.

Do đó, việc Công Nghĩa lần lượt vượt qua những thành viên trong chính đội của mình, đặc biệt là Tạ Đình Nguyên – giọng ca được đánh giá phù hợp với bolero nhất cuộc thi – đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, điều khiến Công Nghĩa nổi bật trong top 4 chính là khả năng trình diễn, vừa hát vừa kết hợp vũ đạo trong các ca khúc sôi động. Tận dụng lợi thế này, huấn luyện viên của cô chọn các tiết mục có tiết tấu nhanh, dàn dựng hoàn tráng để giúp học trò nổi bật.

Trong 2 tuần gầy đây, lượt bình chọn của Công Nghĩa vượt qua Trung Quang với khoảng cách khá xa. Dù kết quả này còn gây ra nhiều tranh cãi và sự ngờ vực, nhưng đây là thứ thực tế nhất mà không một ai có thể chối bỏ. Với việc cả hai đều có ưu lẫn nhược điểm khiến “cuộc chiến” này sẽ trở nên gây cấn hơn rất nhiều trong đêm chung kết.

Điều khá bất ngờ chính là trong đêm thi cuối, Công Nghĩa không có tiết mục sôi động để phát huy thế mạnh của mình. Điều này có thể là một tin khá vui cho “đối thủ” của cô.

Team Quang Linh sẽ làm nên chuyện?

Quan sát từ bên ngoài và theo cảm tính, hai học trò của nam ca sĩ Chim sáo ngày xưa có phần “lép vế” hơn. Bởi lẽ ca sĩ Quang Linh không có nhiều fan hoạt động rầm rộ để có thể bình chọn ủng hộ “team nhà” như Đan Trường và Cẩm Ly.

Tuy nhiên, nếu theo dõi thể hiện của Đình Phước và Phương Anh, cả hai vẫn hoàn toàn có cơ hội làm nên điều bất ngờ.

Chàng trai người Bình Phước có lối hát khá giống nam ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên. Nếu như Trung Quang có chất trẻ, thì Đình Phước cũng tạo được sức hấp dẫn riêng ở chất tự sự, nam tính. Các tiết mục của anh ít khi được dàn dựng quá hoành tráng, vì theo lời lý giải của Quang Linh, cậu học trò này chỉ cần giọng hát và ngoại hình đẹp cũng đã đủ để thu hút khán giả. Tuy nhiên, anh vẫn không được lòng vì lối hát nặng nề.

Chung ket Than tuong bolero anh 3
Đình Phước có lượng fan không hề nhỏ so với Trung Quang và Công Nghĩa. 

Ảnh:

Nguyễn Bá Ngọc 

Không quá ồn ào nhưng Đình Phước cũng xây dựng được một lượng fan riêng cho riêng mình. Trên bảng bình chọn thông qua trang web chương trình ở thời điểm hiện tại, anh xếp vị trí thứ nhì. Có lúc, anh vượt qua hẳn Trung Quang.

Trong số 4 thí sinh, Phương Anh là giọng ca bị đánh giá có ít cơ hội chiến thắng nhất. Tuy nhiên, nếu có một tiết mục bùng nổ, cô gái người Buôn Mê Thuộc vẫn có thể tạo nên bất ngờ. Bởi Phương Anh có giọng hát lẫn ngoại hình đẹp. Không chỉ bị đóng khung trong các ca khúc buồn, cô cũng từng gây gất ngờ khi vừa hát vừa nhảy với Tình yêu tuyệt vời rất nhuần nhuyễn. 

Có nhiều điểm mạnh, nhưng vấn đề của Phương Anh chính là cô chưa thể khai thác một cách triệt để những điều này. Đến nay, khán giả vẫn chưa hình dung được ở cô có một màu sắc đặc biệt.

Chung ket Than tuong bolero anh 4
Phương Anh sẽ làm nên điều kỳ diệu? Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc 

Đêm chung kết Thần tượng bolero diễn ra vào 21h thứ sáu (20/5) tại Hãng phim giải phóng (TP HCM) và truyền hình trực tiếp trên VTV3. Cùng chờ xem, ai sẽ là người bứt phá và làm nên chuyện!

Chung kết Thần tượng bolero: Khó đoán hơn dự kiến!

Nếu như những ngày đầu, Trung Quang và Cao Công Nghĩa là hai cái tên nổi trội nhất thì đến cận đêm chung kết, hai học trò Quang Linh đang dần bắt kịp cuộc đua.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm