Chương trình rút thăm may mắn của Chagee bị chỉ trích ở Malaysia. Ảnh: Chagee. |
Để kỷ niệm 7 năm thành lập thương hiệu Trung Quốc, cuộc thi "Tear and Win" (tạm dịch: xé và thắng) đã được tổ chức tại Malaysia vào ngày 16 và 17/11.
Khi tham gia cuộc thi, khách hàng xé phần đáy cốc có thể tháo rời để lấy một tờ giấy ghi thông tin về việc họ có trúng giải thưởng hay không, theo The Straits Times.
Quảng cáo do Chagee Malaysia đăng trên các trang mạng xã hội của mình tuyên bố rằng "mọi người đều có cơ hội cao để giành được phiếu mua hàng, sản phẩm xa xỉ và nhiều hơn thế nữa".
Tuy nhiên, khách hàng ở Malaysia cáo buộc cuộc thi đã bị gian lận sau khi clip ghi lại cảnh một nhân viên phân loại một số cốc chưa sử dụng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội X và TikTok.
Trong đoạn video, nhân viên này đang mở và nhìn vào bên trong các cốc, rồi xếp chúng thành từng chồng riêng biệt.
Dân mạng đã để lại hàng trăm bình luận trên các trang mạng xã hội của Chagee Malaysia, một số người kêu gọi tẩy chay thương hiệu này. Một cư dân mạng đã viết trên X: "Giải thưởng không còn tồn tại nữa. Tất cả đều do chính nhân viên của hãng giành mất".
Trong tuyên bố vào ngày 19/11, Chagee Malaysia đã xin lỗi vì bất kỳ "sự thất vọng hoặc lo ngại" nào do đoạn video gây ra và cho biết hành vi được thể hiện không phản ánh các tiêu chuẩn mà thương hiệu này đặt ra.
"Chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra chi tiết để hiểu rõ hơn về tình hình và nếu cần thiết, sẽ thực hiện hành động phù hợp với các giá trị của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi đang làm việc với cửa hàng liên quan để xem xét quy trình hoạt động và đảm bảo duy trì các tiêu chuẩn cao nhất".
Thương hiệu này cho biết thêm rằng sau khi nhận được phản hồi về cơ chế rút thăm may mắn, các tờ phiếu trong cốc sẽ được thay thế bằng các tờ phiếu có mã QR bắt đầu từ tháng 12.
Thương hiệu cho biết khách hàng có thể xem kết quả rút thăm may mắn bằng cách quét mã QR trên điện thoại của mình.
Chagee Malaysia cho biết trong tuyên bố: "Sự tin tưởng của bạn vô cùng quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi cam kết học hỏi và cải thiện để tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể".
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.