Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chướng ngại lớn cho Federer ở ngày thi đấu thứ 8

Australia Open sẽ ghi lại thời khắc sự thật của Roger Federer khi anh phải chạm trán với đối thủ được đánh giá rất cao Jo-Wilfried Tsonga tại vòng 4.

Federer - Tsonga (15h Việt Nam, ngày 20/1)

Đây là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 4 nội dung đơn nam. Cả Federer lẫn Tsonga đều chưa để thua bất cứ một set nào ở 3 vòng đấu trước. Federer đang có năm thứ 13 liên tiếp có mặt ở vòng 4 một giải Grand Slam. Tay vợt người Thụy Sỹ vẫn thể hiện phong độ cao, bất chấp tuổi tác.

Tsonga là đối thủ trong top 10 đầu tiên mà Federer chạm trán. Đây sẽ là phép thử tốt nhất xem Federer có khả năng đánh bại các tay vợt hàng đầu khác hay không. Tsonga chỉ thắng Federer 4 trong số 13 lần gặp nhau. Tại Australia Open 2013, Federer thắng Tsonga sau 5 set. Tuy nhiên đến giải Roland Garros tay vợt của Pháp đã vùi dập FeDex chỉ sau 3 set.

Tsonga thi đấu rất tốt khi gặp Federer trong 2 năm qua.

Trong khi Federer gặp thử thách lớn thì Nadal và Andy Murray gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Nadal sẽ đối đầu với Kei Nishikori của Nhật Bản. Đẳng cấp của Nishikori kém xa Nadal khi thua trong cả 5 lần đối đầu và chỉ thắng được 1 set duy nhất.

Murray gặp đối thủ vô danh Stephane Robert, tay vợt xếp hạng 119 thế giới người Pháp. Cặp đấu này không gây chú ý bằng việc Grigor Dimitrov gặp Roberto Bautista Agut. Dimitrov được mệnh danh là “tiểu Federer” và đây là lần đầu tiên anh vào đến vòng 4 một giải Grand Slam. Trong khi Bautista Agut đã xuất sắc loại hạt giống số 5 Juan Martin del Potro.

Lịch thi đấu cụ thể:

9h: Dimitrov- Bautista Agut

11h: Nadal- Nishikori

13h: Murray- Robert

15h: Federer- Tsonga

Thử thách cho Victoria Azarenka

Sau khi Serena Williams bị loại, Azarenka tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Nhưng trước tiên cô phải vượt qua Sloane Stephens ở vòng 4. Đây là cặp đấu tái hiện trận bán kết năm ngoái. Ở trận đấu đó, Azarenka đã bị chỉ trích vì “giả vờ” chấn thương để làm giảm hưng phấn của Stephens trước khi giành chiến thắng 6-1, 6-4.

Azarenka (trái) tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nếu vượt qua Stephens tại vòng 4.

Stephens rất quyết tâm đánh bại Azarenka. Tay vợt người Mỹ có lối chơi mạnh mẽ giống hệt Serena Williams. Nếu biết khai thác được những điểm yếu trong giao bóng của Azarenka, Stephens sẽ có cơ hội để tạo nên bất ngờ.

Ở các cặp đấu khác, Maria Sharapova sẽ gặp Dominika Cibulkova. Tay vợt xinh đẹp người Nga được đánh giá cao hơn nhưng tại giải này thi đấu rất chập chờn. Hạt giống số 5 Radwanska sẽ chạm trán Muguruza (Tây Ban Nha). Cặp đấu cân bằng nhất diễn ra giữa cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic gặp tay vợt đang chơi rất lên tay Simona Halep.

Lịch thi đấu cụ thể:

7h: Sharapova- Cibulkova

9h: Azarenka- Sloane Stephens

11h: Jankovic- Simona Halep

18h30: Radwanska- Garbine Muguruza

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm