Cùng cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, tiếp tục triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “San sẻ yêu thương - Chung tay cùng miền Trung”. Hoạt động nhằm hỗ trợ người dân nơi đây vượt qua những khó khăn, ảnh hưởng nặng nề do các đợt bão lũ liên tiếp gây ra trong thời gian qua.
Tại các địa phương này, chương trình sẽ trao tặng 150.000 “bữa cơm” (phần quà gồm lương thực, thực phẩm cần thiết) cho 9.000 người dân cần được giúp đỡ.
Chương trình sẽ trao tặng 150.000 “bữa cơm” cho 9.000 người dân tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam. |
Chương trình “Triệu bữa cơm” được khởi xướng và triển khai từ ngày 13/4, thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lan tỏa yêu thương của cộng đồng và xã hội bằng cách mang những “bữa cơm” giản dị mà ấm áp tình cảm đến những người có hoàn cảnh khó khăn.
Trong giai đoạn I, với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”, chương trình tặng gần 540.000 “bữa cơm” cho hơn 37.000 người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tương đương gần 8 tỷ đồng. Trong giai đoạn II, ban tổ chức mong muốn kêu gọi nhiều cá nhân, tổ chức tiếp tục chung tay đóng góp, cùng chương trình mang nhiều “bữa cơm” yêu thương hơn đến người dân vùng bão lụt miền Trung.
Chương trình mang những “bữa cơm” giản dị mà ấm áp tình cảm đến những người có hoàn cảnh khó khăn. |
Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ, chương trình “Triệu bữa cơm” tiếp tục được triển khai đến người dân và thanh thiếu nhi các tỉnh miền Trung, kịp thời chia sẻ phần nào khó khăn, thiếu thốn và thiệt hại do mưa lũ.
Anh Nguyễn Xuân Thắng, Phó tổng giám đốc đối ngoại truyền thông Suntory PepsiCo Việt Nam, khẳng định, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng cán bộ nhân viên luôn sẵn sàng đóng góp, chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung. Truyền thống ‘lá lành đùm lá rách’ của Việt Nam cùng giá trị “đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam được thể hiện mạnh mẽ xuyên suốt hơn 25 năm công ty có mặt tại đây.
“Chúng tôi tin rằng, chương trình “Triệu bữa cơm” sẽ tiếp tục được cộng đồng ủng hộ, đóng góp. Từ đó, nhiều người dân được giúp đỡ, vượt qua khó khăn trước mắt”, anh Nguyễn Xuân Thắng cho biết thêm.
Truyền thống “lá lành đùm lá rách” cùng giá trị “đóng góp lại cho xã hội” được thể hiện mạnh mẽ xuyên suốt hơn 25 năm công ty có mặt tại Việt Nam. |
Anh Cao Hoàng Nam, Giám đốc đối ngoại - truyền thông PepsiCo Việt Nam, nhận định: “Tôi tin hơn 150.000 phần ăn được phát trực tiếp cho nhân dân vùng bão lụt sẽ góp phần giúp người dân nơi đây vượt qua khó khăn trước mắt. Chúng tôi hy vọng sáng kiến “Triệu bữa cơm” được lan tỏa mạnh mẽ để có nhiều bữa ăn hơn được trao đến người dân khu vực miền Trung”.
Trong tinh thần tương thân tương ái, độc giả muốn đóng góp cùng chương trình có thể sử dụng mã QR code qua ví điện tử MoMo hoặc gửi trực tiếp đến tài khoản: Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam; số tài khoản: 19026637195689, Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Thành; nội dung chuyển khoản: Ủng hộ chương trình Triệu bữa cơm.
Độc giả đóng góp hiện vật liên hệ chị Trần Ngọc Anh qua ĐT 0978482330 - 02462631883 hoặc email tinhnguyenquocgia@gmail.com.
Bình luận