Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương Tử Di sợ đóng phim võ thuật

Nhân vật Cung Nhị tiên sinh trong bộ phim "Nhất đại tông sư" sẽ là vai võ thuật cuối cùng của ngôi sao "Ngọa hổ tàng long".

Chương Tử Di sợ đóng phim võ thuật

Nhân vật Cung Nhị tiên sinh trong bộ phim "Nhất đại tông sư" sẽ là vai võ thuật cuối cùng của ngôi sao "Ngọa hổ tàng long".

Nhất đại tông sư sẽ là phim võ thuật cuối cùng của Chương Tử Di

Sau nhiều lần dời lịch phát hành, cuối cùng thì bộ phim Nhất đại tông sư cũng đã có một buổi chiếu ra mắt thành công vào ngày 6/1. Đây là tác phẩm lập kỷ lục mới về thời gian thực hiện của đạo diễn Hong Kong Vương Gia Vệ với 8 năm ròng rã (2 năm chuẩn bị và 6 năm quay). Trước đó, bộ phim 2046 của ông cũng ngốn mất 5 năm trời.

Điều đặc biệt ở vị đạo diễn thích đeo kính đen này là phim ông không bao giờ có kịch bản hoàn chỉnh, khi ra phim trường diễn viên mới được nhận vài trang kịch bản cho cảnh diễn hôm ấy. Gần như diễn viên tham gia phim Vương Gia Vệ không bao giờ biết trước số phận, diễn biến tiếp theo của nhân vật mình đảm nhận ra sao. Đó là lý do tại sao những tác phẩm của ông luôn kéo dài nhiều năm.

Từ trái sang: Tiểu Thẩm Dương, Trương Trấn, Chương Tử Di, đạo diễn Vương Gia Vệ và Lương Triều Vỹ trong buổi chiếu ra mắt Nhất đại tông sư hôm 6/1.

Tuy làm việc rất… không chuyên nghiệp nhưng các diễn viên, kể cả ngôi sao, đều rất thích đóng phim của Vương Gia Vệ. Ngoài việc phim ông khi ra rạp đều đạt giá trị nghệ thuật rất cao, đoạt giải quốc tế thì bí mật của nhân vật cũng là một trải nghiệm thú vị đối với các diễn viên. Họ phải dành hết công sức cho vai diễn, bám theo từng cảnh quay, chờ đợi xem nhân vật của mình hôm sau sẽ đi đâu, làm gì, nói gì.

Đã từng cộng tác với đạo diễn Vương Gia Vệ trong phim 2046 nên Chương Tử Di đã đầu tư hết tâm huyết của mình cho nhân vật Cung Nhị tiên sinh - người kế thừa Chưởng môn Bát Quái danh tiếng trong Nhất đại tông sư. Không chỉ là một cao thủ võ lâm với nhiều cảnh đánh đấm, mà đó còn là một vai có cuộc sống nội tâm phức tạp, dằn xé không ngừng. Chính vì vậy, sau khi xem phim, Chương Tử Di đã mất ngủ. Suốt một đêm thức trắng, ngôi sao của bộ phim Mỹ nhân đại chiến suy nghĩ rất nhiều điều và đưa ra một quyết định dứt khoát: sẽ không bao giờ đóng phim võ thuật nữa!

Chương Tử Di đã phải tập luyện khổ cực để có những cảnh diễn võ thuật đẹp mắt.

Chương Tử Di cho biết, ba năm dành cho vai Cung Nhị tiên sinh, từ tập luyện võ thuật đến ra phim trường, thân nữ nhi đã bị bầm dập không biết bao nhiêu lần, chấn thương cũ chưa lành đã xuất hiện chấn thương mới khiến nhiều lúc cô cảm thấy mình không thể chịu đựng nổi áp lực công việc.

Lý do thứ hai và quan trọng hơn là Chương Tử Di tự đánh giá sẽ không còn một vai diễn nào trong thể loại phim võ thuật có thể hay hơn, khó khăn hơn nhân vật Cung Nhị tiên sinh. Cô nói: "Nó đã đạt đến đỉnh điểm, khó có nhân vật nào khác vượt qua".

Có mặt nhiều ngôi sao như Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Song Hye Kyo, Trương Trấn… bộ phim Nhất đại tông sư công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 8/1 với hai phiên bản 2D và IMAX.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm