Vietnam Airlines thuê thêm 3 tàu bay trước Tết
Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines đã thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2.
16 kết quả phù hợp
Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines đã thuê thêm 3 máy bay Airbus A320 trong thời gian từ ngày 13/1 đến 12/2.
Đến hiện tại, vé máy bay các chặng từ TP.HCM đi Quảng Bình, Thanh Hoá, Vinh... đã được đặt hết.
Các hãng phải bay ferry (bay rỗng) từ các tỉnh, thành về TP.HCM đón khách giai đoạn cao điểm trước Tết Nguyên đán 2025.
Báo cáo chỉ ra rằng du khách Trung Quốc đang ngày càng lựa chọn các điểm đến trong nước với chi phí tiết kiệm hơn so với các điểm du lịch nước ngoài.
Bài đăng về người đàn ông ngồi trên máy bay rỗng với một hành khách khác ngay phía sau đã thu hút khoảng 37 triệu lượt xem trên X, Independent đưa tin hôm 19/2.
Từ ngày 13/2 (mùng 4 Tết), vé máy bay một chiều từ các tỉnh phía bắc đi TP.HCM đều hết sạch. Hành khách thậm chí phải tìm tới các chặng bay nối chuyến, có giá 5,5-18 triệu đồng.
Nhiều người thay đổi phương án về quê ăn Tết vì lo ngại cảnh đông đúc ở sân bay và chi phí vé máy bay đắt đỏ.
Với mục tiêu để người dân được sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết, nhiều hãng bay chấp nhận thiệt hại trong các chuyến bay rỗng một chiều.
Tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến vì sương mù liên tiếp trong 4 ngày vừa qua đã khiến áp lực "lệch tải" tiếp tục tăng cao.
Trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2024, tỷ lệ đặt chỗ các đường bay từ các địa phương về TP.HCM rất thấp, trung bình chỉ 20-30% trong đó nhiều chuyến bay rỗng (ferry).
Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói các hãng hàng không có trách nhiệm phân bổ và điều chỉnh máy bay, trong đó tập trung cho sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài.
Những chuyến bay "rỗng" đi từ Tân Sơn Nhất đến các tỉnh thành để đón khách vào TP.HCM sau Tết Nguyên đán.
Lượng khách di chuyển bằng đường hàng không trong Tết Quý Mão tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều.
Quy định của Liên minh châu Âu (EU) về việc duy trì số chuyến bay đã buộc các hãng hàng không có nhiều chuyến bay rỗng, không đem lại lợi nhuận và làm ô nhiễm môi trường.
Nếu như việc làm thủ tục tại sân bay Nội Bài nhanh chóng thì tại Tân Sơn Nhất, hành khách phải chờ đợi hàng giờ.
Cơ quan chức năng Ấn Độ khuyến cáo các hãng hàng không, Hiệp hội Phi công Mỹ cũng mong muốn có thêm chương trình đào tạo về dòng 737 MAX, máy bay mà Vietjet được nhận vào năm sau.