Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh trên chuyến bay rỗng bất ngờ gây tranh cãi kịch liệt

Bài đăng về người đàn ông ngồi trên máy bay rỗng với một hành khách khác ngay phía sau đã thu hút khoảng 37 triệu lượt xem trên X, Independent đưa tin hôm 19/2.

Đối với hành khách di chuyển bằng máy bay, không có cảm giác nào tuyệt vời hơn việc bước lên máy bay và nhìn thấy những hàng ghế trống. Điều đó có nghĩa là hành khách đã thoát khỏi cảnh tượng khoang ghế chật ních người và hành lý để tìm kiếm chút bình yên xuyên suốt chuyến bay.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi bạn là một trong số ít hành khách trên chuyến bay hôm ấy nhưng vẫn không tránh được việc một người khác tiến đến và ngồi ngay sau bạn?

Kịch bản này đã xuất hiện trong một bài đăng trên X, mô tả người đàn ông ngồi trên chiếc máy bay gần như trống rỗng với một hành khách khác ngay phía sau. Bài đăng lập tức được lan truyền rộng rãi, thu về khoảng 37 triệu lượt xem và làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng.

May bay rong anh 1

Tranh cãi nổ ra sau bài đăng trên X của vị đầu bếp. Ảnh: @ChefAnthonyDC.

Chủ nhân của bài đăng là Anthony Thomas, một đầu bếp thành công trong giới, nhưng không ai rõ người trong ảnh liệu có phải anh ấy hay không.

“Tưởng tượng việc lên một chuyến bay chỉ có 2 hành khách là điều xa xỉ. Trong số tất cả các ghế, hãy nhìn xem anh ấy quyết định ngồi ở đâu”, Anthony chú thích bức ảnh.

Nhiều người dùng X dường như đồng tình với Anthony. Phần bình luận tràn ngập sự hoang mang trước quyết định ngồi ngay sau người đàn ông kia của hành khách này.

Thậm chí, một người dùng ví hành động ngồi rất gần hành khách khác cũng giống như khi ai đó đỗ xe ngay cạnh xe bạn trong một bãi đậu xe còn rất nhiều chỗ trống. Một người khác thì cho biết điều tương tự luôn xảy ra với họ trên tàu hỏa.

Một người dùng khác nói rằng hành khách còn lại, người nhô đầu lên ở hàng ghế phía sau máy bay, “nên hiểu điều mà ai cũng biết".

May bay rong anh 2

Những chuyến bay rỗng. Ảnh minh họa: Unsplash.

Thế nhưng, những người khác lại đứng về phía hành khách giấu tên đang bị chỉ trích. Họ nghĩ rằng anh ta có thể chỉ ngồi tạm để chờ máy bay cất cánh hoặc đến chỗ ngồi được chỉ định trước khi bắt đầu tìm một chỗ khác thoải mái hơn.

Trong trường hợp này của hãng hàng không Southwest, nhiều người nhận định hãng thực hiện chính sách chỗ ngồi tự do, trong khi các hãng hàng không khác vẫn có thể yêu cầu hành khách ngồi theo chỉ định.

Chưa dừng lại ở đó, một người dùng khác bênh hành khách ẩn danh kia: "Tôi đoán hành khách ấy dễ rơi vào trạng thái lo lắng khi đi máy bay và việc ở gần người khác mang lại cho anh ta cảm giác an toàn".

Dù cách vận hành của mỗi hãng hàng không là khác nhau, song điểm chung thường là hành khách được phép chọn chỗ ngồi trực tuyến - điều này đồng nghĩa rằng hành khách bị chỉ trích kia rất có thể đã chọn chỗ đó trước.

“Tôi thường chọn chỗ ngồi ngay khi đặt vé. Nếu đó là một chuyến bay rỗng và tôi ở ngay sau bạn, điều đó cũng không thay đổi được sự thật rằng đấy chính là chỗ ngồi mà tôi muốn”, một người dùng bày tỏ.

Trong khi cuộc tranh luận về việc liệu hành khách kia có tuân thủ đúng quy tắc bay hay không tiếp tục diễn ra, một người dùng đã "bẻ lái" bằng cách nêu thử điều có thể làm khi ngồi trên chuyến bay rỗng.

“Tôi chắc chắn sẽ không ngồi ghế phổ thông. Nếu là tôi, tôi sẽ yêu cầu họ cho mình ngồi khoang hạng nhất", người này nói vui.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Mai Vũ

Bạn có thể quan tâm