Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay mắc kẹt 13 giờ trên trời vì điểm đến ngập lụt

Trận lũ lụt nghiêm trọng tại Sân bay Quốc tế Auckland, New Zealand vừa qua đã khiến các chuyến bay tới đây kéo dài vô định trên bầu trời.

Lũ lụt lịch sử tại Sân bay Quốc tế Auckland vào ngày 27 tháng 1. Ảnh: MSN.

Hành khách trên chuyến bay EK448 điều hành bởi Emirates Airlines từ Dubai, UAE tới Auckland, New Zealand đã trải qua một trong những tuyến đường bay dài nhất. Sau khi hoàn thành chuyến bay kéo dài tới 16 giờ, hành khách trên chuyến bay đã quay trở lại Dubai thay vì đến Auckland lúc 11h20 sáng ngày 28/1.

Du khách sửng sốt khi thấy mình quay lại UAE ngay sau nửa đêm, sau chặng đường bay dài 14.000 km trên không trung.

lu lut New Zealand anh 1

Chuyến bay EK448 kéo dài 13 giờ trên không trung rồi trở về điểm xuất phát. Ảnh: Flight Radar 24.

EK448 là một trong những đường bay dài nhất bị ảnh hưởng bởi việc Auckland ngừng hoạt động trong 37 giờ do lũ lụt nghiêm trọng. Chuyến bay của Air New Zealand từ Houston (Mỹ) cũng kéo dài một ngày qua Rarotonga (một quốc gia gồm 15 hòn đảo ở trung tâm Nam Thái Bình Dương) vì không thể quay lại.

Các nhà ga ở Mangere đã bị cuốn trôi sau trận mưa lớn đổ xuống chỉ trong 24 giờ, và là trận mưa lũ kỷ lục của Auckland trong gần 4 thập kỷ. Hơn 2.000 hành khách đã trú ẩn tại sân bay vào tối ngày 27/1 cùng hàng nghìn hành khách khác đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Sân bay Quốc tế Auckland thông báo sẽ đóng cửa lâu hơn để đánh giá thiệt hại. Với 41 chuyến bay quốc tế và 39 chuyến bay đến vào ngày 29/1, điều này đã gây thêm ảnh hưởng đến lượng khách du lịch tồn đọng.

Số lượng hành khách đến New Zealand sẽ bị hạn chế cho đến cuối tháng 2, do đường băng đóng cửa vào mùa du lịch cao điểm và máy bay chật kín đặt chỗ.

Air New Zealand cho biết 9.000 hành khách bị ảnh hưởng do việc đóng cửa đường băng.

Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu

9 tòa nhà xấu nhất thế giới

Một số công trình cơ quan chính phủ, tòa nhà chung cư cao cấp dù có mức chi phí xây dựng cao nhưng lại nhận được những đánh giá "chê bai".

Du lịch quốc tế mòn mỏi chờ khách Trung Quốc trở lại

Việc Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đi lại trong và ngoài nước khiến các điểm đến nổi tiếng trên thế giới nóng lòng chờ đợi làn sóng du khách Trung Quốc kéo đến.

Đường sắt Alaska ở Mỹ tròn 100 tuổi

Được hoàn thành vào 3 thập kỷ trước khi Alaska trở thành một tiểu bang, đường sắt Alaska được coi là một trong những chuyến tàu có phong cảnh đẹp ngoạn mục ở Mỹ.

Thu Ngân

Bạn có thể quan tâm