Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện đời, chuyện nghề của những DJ trong The Remix

Với các cô gái, họ đến với nghề đều gặp sự phản đối của gia đình và chịu nhiều điều tiếng.

The Remix (Hòa âm ánh sáng) đang là chương trình hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của khán giả. Ngoài những ca sĩ, producer nổi tiếng thì DJ là một phần không thể thiếu để tạo nên những tiết mục hoàn hảo.

eam Tóc Tiên trong chương trình The Remix (Hòa âm ánh sáng).
Team Tóc Tiên trong chương trình The Remix (Hòa âm ánh sáng).

DJ vốn là viết tắt của từ Disc Jockey, hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là những người chỉnh nhạc.

Bản thân DJ phải có kiến thức về âm nhạc, nhạc lý và  trải qua khổ luyện. Muốn trụ vững với nghề nghiệp, mỗi DJ phải luôn tự làm mới mình, nghiên cứu tài liệu, tự học hỏi để nâng cao tay nghề.

DJ Mike Hào của team Đông Nhi.
DJ Mike Hào của team Đông Nhi.

DJ không chỉ là một nghề mà là cả một nghệ thuật. DJ Mike Hào, nhóm Đông Nhi chia sẻ: “Khi mình bước lên sân khấu và bước xuống sân khấu nó khác nhau hoàn toàn. DJ là một nghệ sĩ thực thụ chứ không phải chỉ là một người chỉnh nhạc”.

“DJ cũng là một bộ môn nghệ thuật và cũng là một cái nghề. Tức là mình cũng đòi hỏi sự sáng tạo, phải luyện tập một cách nghiêm túc”, Lê Trình của nhóm PB Nation chia sẻ.

Gin của nhóm Isaac thì tâm sự rằng, đối với nghề DJ, đây là một hành trình dài và trong hành trình đó, hành trang mình đem theo là phải có sự đam mê cháy bỏng.

DJ Melo của team Bảo Anh trong chương trình The Remix.
DJ Melo của team Bảo Anh trong chương trình The Remix.

Do môi trường làm việc của DJ là trong quán bar, vũ trường nên nhiều người nhìn nghề này còn chưa nhiều thiện cảm. Với những DJ là nữ, việc thuyết phục gia đình đồng ý cho theo đuổi công việc này cũng không hề dễ dàng.

Melo của team Bảo Anh chia sẻ, cô đã mất rất nhiều thời gian, áp dụng đủ chiêu, khóc lóc để thuyết phục ba mẹ nhưng không được đồng ý và phải dẫn mẹ đến gặp thầy để thuyết phục.

DJ King Lady từng được bầu chọn vào danh sách 100 DJ hàng đầu thế giới năm 2014.
DJ King Lady từng được bầu chọn vào danh sách 100 DJ nữ hàng đầu thế giới năm 2014.

King Lady, nhóm Giang Hồng Ngọc cho biết, “ba mẹ nhưng ấm ức trong lòng” và dù cô biểu diễn muộn nhưng ba sẽ chờ ở ngoài để đón về. Còn DJ Trang Moon chia sẻ: “Thời gian đầu, gia đình không đồng ý nhưng mình vẫn đi làm. Sau này, khi mẹ hiểu tính con gái thì đã ủng hộ và hỗ trợ mình rất nhiều trong công việc”.

Trong quá trình theo đuổi công việc DJ, có không ít khó khăn và những kỷ niệm đáng nhớ mà các DJ chia sẻ.

Hoàng Touliver cho biết: “Kỷ niệm đáng sợ nhất là có một lần mình bị xẹt màng nhĩ, không nghe ngóng được gì. Mình rất là hoang mang và hoảng hốt bởi vì mất thứ đó mình không làm được”.

DJ cá tính của team Tóc Tiên cũng chia sẻ về những ngày đầu bước chân vào nghề: “Ngày đầu mình làm ở những tiệc gặp rất nhiều khó khăn. Những show đầu tiên mình diễn có nhiều người nghe nhạc bảo mình bị điên. Thậm chí có hôm, DJ ở trên đánh, dưới chỉ 4-5 khán giả nghe”.

DJ Trang Moon.
DJ Trang Moon.

DJ Trang Moon trong một lần trả lời phỏng vấn từng chia sẻ rằng: "DJ là một nghề thị phi, chính vì thế, đã có lần mình bị khách lừa uống đồ uống có chất kích thích. Rất may là mình kịp thời nhận ra và nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp nên không có sự cố đáng tiếc".

Đến với nghề DJ, mỗi người có một câu chuyện rất riêng. Với Hoàng Touliver, anh bắt đầu sau khi gặp một người bạn từ San Francisco (Mỹ) trở về. Còn Njay nhóm Pha Lê cho biết, anh bắt đầu đến với nghề DJ do “nhà mình có biến cố, gánh nặng đè lên hai vai của mình và lúc đó phải suy xét làm sao lo được cho ba mẹ”.

Dù là lý do nào, nghề DJ cũng đem đến cho họ niềm hạnh phúc, ở đó họ được là chính mình. Njay tâm sự: “Khi cả thế giới quay mặt lại với mình thì DJ là cái gì đó để mình bấu víu. Cứ mở mắt ra là mình phải suy nghĩ mình còn mấy cái demo nhạc chưa làm. Mình sẽ remix bài này, để lại bài này, rất nhiều cái để làm. Lúc đó cuộc sống của mình rất sôi động, nhiều màu sắc”.

 DJ Njay.
DJ Njay.

DJ King Lady thì bày tỏ: "Mình cảm thấy mình rất là may mắn. Tất cả những cơ hội mà mình có được trong cuộc sống là từ âm nhạc. Mỗi lần lên sân khấu là mình đang có khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời”.

Với DJ Melo, nghề DJ và việc biểu diễn trên sân khấu là khi cô tự tin nhất vào bản thân: “Nhiều khi mình cảm thấy bản thân có hai con người. Nhìn mình ở ngoài hổ báo vậy thôi nhưng thực ra cũng rất mít ướt. Mình chỉ cảm thấy tự tin nhất đứng trên sân khâu chơi nhạc. Lúc đó, mình không sợ điều gì”.

http://www.tamguong.vn/giaitri/687721/Chuyen-doi-chuyen-nghe-cua-nhung-DJ-trong-The-Remix-tpov.html

Theo Liên Hà/Tấm Gương - báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm