Nhờ những nỗ lực không ngừng trong chiến lược nhân sự, PepsiCo Foods Việt Nam là công ty 8 năm liên tiếp nằm trong top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đồng thời xếp hạng 5 trong danh sách các công ty FMCG và top 15 Nơi làm việc có nguồn nhân lực hạnh phúc tại Việt Nam năm 2022 của VietNam HR Awards 2022.
Chương trình tăng năng lượng cho nhân viên
Sức khỏe tinh thần không chỉ là vấn đề cá nhân của mỗi người từ sau đại dịch Covid-19, mà còn là yếu tố tác động lớn đến hiệu suất - hiệu quả của nhân viên. Trong thời gian giãn cách, PepsiCo Foods Việt Nam đã thực hiện các hoạt động quan tâm chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần lẫn tài chính, đồng thời tạo năng lượng tích cực giúp nhân viên chuyển đổi từ e ngại Covid-19 sang mạnh dạn vượt qua và biến nguy thành cơ, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Sau đại dịch, PepsiCo Foods Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tăng năng lượng tích cực cho nhân viên, tập trung vào các hoạt động hướng dẫn và xây dựng phong cách “sống vui sống khỏe” như các buổi nói chuyện chuyên đề với chuyên gia chăm sóc sức khỏe tinh thần; lắp đặt phòng tập thể dục cho công nhân nhà máy; chương trình “Move for good” với mục tiêu thiết thực mang lại bữa ăn cho trẻ em khó khăn...
Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức nhiều hoạt động team building, công tác thiện nguyện như “Trung thu chắp cánh ước mơ 2022” với quỹ Bàn tay nhân ái, mang đến 1.782 phần quà cho các em nhỏ tại 4 trường học tại Gia Lai và Đắk Lắk.
Nhân viên PepsiCo Foods Việt Nam hân hoan chào đón văn phòng mới vào đầu năm 2023. |
Ngày 3/1, PepsiCo Foods Việt Nam chính thức ra mắt văn phòng làm việc mới với trang thiết bị tân tiến, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Văn phòng cũng áp dụng mô hình làm linh hoạt cho nhân viên văn phòng (hybrid work - kết hợp làm việc từ xa và làm tại văn phòng). Tạo không gian làm việc mới tràn ngập màu sắc, niềm vui và hiện đại là một trong những nỗ lực của PepsiCo Foods Việt Nam để luôn là nơi làm việc tốt nhất cho nhân viên.
Chọn mạnh dạn chuyển đổi
Sau thời gian đại dịch, các công ty thường ưu tiên hoạt động duy trình tính ổn định. PepsiCo Foods Việt Nam lại có cách tiếp cận khác, đó là tăng tốc để chuyển đổi. Đây cũng là văn hóa “Faster - nhanh hơn, Stronger - mạnh hơn, Better - tốt hơn” của doanh nghiệp này.
Các mũi nhọn chiến lược được PepsiCo Foods Việt Nam đưa ra bao gồm chuyển đổi mô hình kinh doanh có tính bền vững và đầu tư vào đổi mới sáng tạo; đơn giản hóa quy trình và đầu tư vào tự động hóa; xây dựng cấu trúc tổ chức linh hoạt và bền vững; tiếp tục đẩy mạnh tinh thần chiến thắng thông qua các dự án “Dám” để tiếp tục mang đến hàng triệu nụ cười trong từng miếng bánh cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn tổ chức các chương trình thay đổi tư duy và phát triển năng lực của đội ngũ lãnh đạo, nhóm quản lý cấp trung và toàn bộ lực lượng tiền tuyến để nâng cao lợi thế cạnh tranh trong mảng năng lực “dám” chiến thắng.
Ban lãnh đạo PepsiCo Foods Việt Nam quyết tâm tăng tốc để chuyển đổi trong năm 2023. |
Chiến thắng ở hạng mục giải về nhân sự
Với những chiến lược và chính sách sáng tạo về nhân sự, PepsiCo Foods Việt Nam đã chiến thắng 4 hạng mục dành cho doanh nghiệp bảng B tại VietNam HR Awards 2022, đồng thời trở thành Doanh nghiệp xuất sắc năm 2022.
Các hạng mục chiến thắng bao gồm: Chiến lược phát triển năng lực tổ chức, Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự, Chiến lược nhân tài và đặc biệt, Lãnh đạo nhân sự xuất sắc dành cho bà Nguyễn Hà Trang - Giám đốc Nhân sự. Đây là giải thưởng về quản trị nhân sự do báo Lao động và Xã hội (Báo điện tử Dân sinh) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài - Talentnet tổ chức.
Bà Nguyễn Hà Trang (thứ 6 từ phải sang) đại diện PepsiCo Foods Việt Nam nhận giải top 15 Công ty có nguồn nhân lực hạnh phúc 2022. |
Năm 2022, PepsiCo Foods Việt Nam tiếp tục lọt top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và lần đầu tiên lọt vào top 15 công ty có nguồn nhân lực hạnh phúc. Giải thưởng dựa trên khảo sát từ hơn 60.000 người đi làm của hơn 500 doanh nghiệp hàng đầu, thuộc 20 ngành nghề tại Việt Nam, do mạng lưới nghề nghiệp Anphabe tổ chức.
Với các hoạt động có tính chiến lược, sáng tạo và đầy sôi nổi, PepsiCo Foods Việt Nam được kỳ vọng trở thành nơi làm việc đáng mơ ước của nhiều nhân tài trong năm 2023.