Hãng xe Italy đang tìm cách giảm bớt lượng xe bán ra dù đối mặt với nguy cơ mất khách hàng, nhưng còn hơn là siêu xe mất dần giá trị.
|
Với Lamborghini, sự khác biệt và quý hiếm được coi là ưu tiên hàng đầu. Nói cách khác, hãng xe Italy không muốn “siêu bò” xuất hiện nhan nhản trên đường. Hãng sợ trở thành thương hiệu xe đại chúng, khi đó giá trị chiếc xe và cả giá trị thương hiệu sẽ không còn đắt giá như bây giờ. |
|
Trong nửa đầu năm nay, Lamborghini đã bán được 2.693 chiếc SUV Urus, 1.211 chiếc Huracan và 649 chiếc Aventador, tăng 96% so với doanh số cùng kỳ năm ngoái. |
|
Con số này cao kỷ lục nếu biết rằng cả năm 2018, Lamborghini chỉ bán 5.750 xe. CEO Stefano Domenicali tự tin hãng xe Italy sẽ bán được hơn 8.000 xe trong năm nay, cao gần gấp đôi năm ngoái. |
|
Doanh số tăng mạnh chủ yếu do nhu cầu Urus tăng cao. Tuy nhiên, thành công này lại tạo nên nguy cơ mà Lamborghini lo lắng bấy lâu. Đó là thương hiệu “siêu bò” giảm giá trị. |
|
Domenicali tin rằng việc cứ tăng doanh số xe như hiện nay mà không có biện pháp hạn chế nào sẽ tác động tiêu cực tới thương hiệu xe sang Lamborghini. Nói cách khác, sự quý hiếm của Lamborghini sẽ không còn nữa. |
|
CEO Lamborghini cho biết hãng sẽ kìm hãm lượng xe sản xuất hàng năm dù đối mặt với nguy cơ mất khách hàng. Domenicali nói rằng hãng chỉ tăng lượng xe lên 10.000 chiếc sau khi bổ sung thêm model thứ tư (hiện gồm Urus, Huracan và Aventador). |
|
Domenicali loại trừ khả năng Lamborghini phát triển siêu xe điện. Ông nói rằng khách hàng không quan tâm tới siêu xe nếu chúng không mang động cơ tăng áp kép V8 của Urus, V10 của Huracan hay V12 của Aventador. |
|
Tuy nhiên, cả ba dòng xe trên sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2025 trong bối cảnh Lamborghini phải đáp ứng quy định ngặt nghèo hơn về khí thải. |
|
Domenicali cũng cho biết Urus sẽ không được trang bị động cơ V10 và V12 lớn hơn. Hãng xe Italy đang cân nhắc trang bị động cơ tăng áp nhỏ hơn cho Huracan bản kế tiếp. |
Lamborghini sợ phải bán nhiều xe
Lamborghini
siêu bò
siêu xe
siêu xe Italy
Urus
Huracan
Aventador