Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển số trẻ ở cơ sở mầm non Sơn Ca đến trường khác

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên cháu bé bị trói chân tay, nhét khăn vào mồm, đồng thời yêu cầu các trường mầm non khác tiếp nhận số trẻ ở cơ sở Sơn Ca.

Liên quan vụ cháu bé 15 tháng tuổi bị cô giáo cơ sở mầm non Sơn Ca (đường Hữu Nghị, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) trói chân tay, nhét khăn vào mồm ở lớp học, sáng 7/10, Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Hới đã gửi công văn yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn thành phố tiếp nhận toàn bộ số trẻ ở cơ sở này. 

Những trường quá tải khi tiếp nhận phải báo cáo Phòng GD&ĐT để có biện pháp điều tiết hợp lý.

Bà Trần Thị Sáu - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Hới cho biết, sẽ tiếp nhận những yêu cầu của phụ huynh để sắp xếp các cháu vào những cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn mà phụ huynh chọn.

Trẻ bị ba cô giáo mầm non trói chân tay, nhét khăn vào miệng

Một nhóm giáo viên đã trói chân, nhét khăn vào miệng trẻ ngay trong lớp học. Bố mẹ bé biết sự việc qua camera theo dõi tại trường.

"Thời gian tới, Phòng GD&ĐT Đồng Hới sẽ tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát hoạt động trong hệ thống trường mầm non, các cơ sở mầm non tư thục, nhằm bảo đảm không để xảy ra các vụ việc tương tự", bà Sáu nói.

Trước đó, chiều 6/10, bà Trần Thị Hương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã đến thăm, chia sẻ với gia đình cháu bé bị bạo hành.

Theo bà Hương, Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo các phòng trực thuộc có những biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những hành vi phản giáo dục của giáo viên trong tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở mầm non Sơn Ca đã bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng hoạt động. Ảnh: Văn Được.

Lãnh đạo ngành GD&ĐT đã trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình cụ thể và yêu cầu cơ sở này dừng ngay mọi hoạt động trái phép. Ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình cũng mong muốn các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật đối với chủ cơ sở và giáo viên vi phạm.

Ngày 5/10, chị Đinh Hằng chia sẻ việc con trai bị nhóm giáo viên điểm trông giữ trẻ Sơn Ca bạo hành.

Sau khi xem qua camera thấy con bị đánh, vợ chồng chị Hằng vội đến trường và bắt gặp cảnh con mình bị 3 cô giáo trói chân, tay, nhét khăn vào miệng. Các cô giáo cho biết, vì bé khóc lớn nên làm như vậy để dọa.

Sáng 6/10, chồng chị Hằng đã làm việc với cơ quan công an, cung cấp toàn bộ hình ảnh liên quan vụ việc.

Ngay sau đó, cơ sở mầm non hoạt động không phép này đã bị đình chỉ hoạt động.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm