Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình của chàng cao kều Hà Lan và cô gái Việt

Chàng trai Kevin Geneugelijk người Hà Lan đã bỏ cả công việc đáng mơ ước để về Việt Nam, ở gần cô người yêu Hoàng Bích Ngọc.

Kevin Geneugelijk sinh năm 1986 tại Hà Lan, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Kevin có chiều cao 1m93 trong khi người yêu của anh là Hoàng Bích Ngọc cao 1m63. Mặc dù có sự chênh lệch chiều cao, quốc tịch, văn hóa, ngôn ngữ nhưng họ đã yêu nhau được 1 năm, hiện rất hạnh phúc.

Năm 2011, họ gặp nhau khi Kevin sang Việt Nam du lịch. Anh được giới thiệu đến một trung tâm tiếng Anh cho trẻ em để giao lưu. Bích Ngọc là cô giáo dạy tiếng Anh. Họ trở thành bạn bè, trò chuyện qua mạng xã hội khi Kevin về nước.

Sau thời gian thường xuyên nói chuyện cùng nhau, Kevin gây bất ngờ khi quay trở lại Việt Nam đúng ngày sinh nhật Bích Ngọc:  25/1/2013.  Tại Việt Nam, Kevin không có nhà ở, công việc ổn định. Anh quyết định thuê nhà trọ, đi dạy tiếng Anh để được ở gần người yêu.

Kevin đã trải qua nhiều khó khăn khi sống giữa lòng thành phố bởi anh không biết nói tiếng Việt, không đi được xe máy, lạ lẫm với cuộc sống xung quanh...

Năm 2013, sau 3 lần gia hạn visa, Kevin đã buộc phải rời khỏi Việt Nam. Anh chàng này không muốn xa người yêu nên đã đi Malaysia rồi trở lại. Hiện tại, Kevin đã ở Việt Nam được 1 năm.

Rời Hà Lan, Kevin mất đi nhiều cơ hội tốt trong sự nghiệp. Thế nhưng anh vẫn quyết tâm trở lại Việt Nam, chịu vất vả để  được ở bên người yêu.

Hiện tại, cặp đôi này đang mở một trung tâm Anh ngữ cho trẻ em và cùng kinh doanh.

Vì thương con gái nên bố mẹ Bích Ngọc ngăn cản tình yêu xa cách này. Gia đình Kevin không cấm đoán chuyện yêu đương nhưng thấy con trai đi biền biệt nên lo lắng. Nhưng cặp đôi luôn  tin rằng sẽ thuyết phục được bố mẹ bằng tình yêu bền vững.

Với chiều cao chênh lệch 30 cm, Bích Ngọc cho biết: “Khi đi cạnh nhau mình nói chuyện bị mỏi cổ vì luôn phải ngước lên. Anh ấy cao nên bước rất dài, mình đi bộ luôn cảm thấy mệt. Trước kia Kevin còn để tóc dài, đi đâu người ta cũng xin chụp ảnh cùng”.

Họ đã cùng nhau đi khám phá nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.
Kevin luôn lưu giữ lại bằng những bức ảnh và video.

Tình yêu vượt sóng gió của 5 đôi đồng tính Việt

Trải qua sự mặc cảm của bản thân, gia đình ngăn cấm, xã hội soi mói, người đồng tính luôn khao khát được yêu, có con và sống hạnh phúc.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm