Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình yêu là cưới sau một tháng quen nhau

Quyết định kết hôn chỉ sau một tháng gặp gỡ nên tình yêu của cặp đôi này đã vấp phải sự phản đối gay gắt của người lớn tuổi.

Đó chính là chuyện tình yêu của Trịnh Phương Thảo, sinh năm 1984 (giảng viên đại học Sư phạm Thái Nguyên) và Ngô Văn Định, (sinh năm 1981, giáo viên trường Văn hóa 1, Bộ Công An).

Cặp đôi Trịnh Phương Thảo và Ngô Văn Định.

Cuộc gặp gỡ tình cờ và tin nhắn nhầm lẫn

Trước khi gặp nhau, Thảo và Định là 2 người xa lạ. Đặc biệt cả chàng và nàng khi ấy đều ghét cay ghét đắng nghề nghiệp của đối phương. Thảo đã từng nói với hội bạn thân rằng: “Mình có ế cả đời cũng không bao giờ yêu ai công an/Con trai trên trái đất này có biến mất hết thì mình cũng không lấy công an làm chồng”. Còn Định cũng ghét gái sư phạm không kém.

Hai thái cực như vậy những tưởng sẽ chẳng bao giờ có duyên hoặc gặp gỡ cũng sẽ như người dưng. Không ngờ, họ cũng có ngày bị trúng tiếng sét ái tình của nhau.

Thảo kể: “Ngày 28/8/2008 là ngày định mệnh của 2 chúng mình khi hai đứa cùng được mời trong sinh nhật của một người bạn. Hồi đó bữa tiệc sinh nhật hay có kiểu xoay vòng tròn để hát, đến lượt ai người đấy phải hát và tất cả mọi người đều phải biết bài đó. Nhân vật nam là anh khi ấy đã hát một bài (nhạc thiếu nhi) nhưng không ai biết tên. Cô bạn đang chuẩn bị đợi phạt thì mình đã ra cứu nguy và hát đoạn còn lại".

Và rồi: "Tối hôm đó cả hội rủ nhau đi ăn đêm và mình phải về trước. Sáng hôm sau ngủ dậy, mình bất chợt nhận được một tin nhắn rất dài giới thiệu dõng dạc rằng: "Anh là người hôm qua chở em đi ăn đêm", kèm theo thái độ rất nghiêm túc trong việc muốn làm quen với nhau. Mình cứ để cho anh tán. Một lúc lâu, anh mới nhận ra là anh nhầm mình với cô gái hôm qua chở đi ăn vì cô ấy cũng béo béo giống mình”. Sau lần nhắn tin nhầm lẫn đó, Thảo và Định bắt đầu nhắn tin làm quen với nhau.

Tiếng sét ái tình của cặp đôi này chỉ thực sự bắt đầu nảy sinh khi gần một tuần sau ngày gặp gỡ lần đầu họ có cơ hội đi chơi xa với nhau lần nữa: “Đầu tháng 9/2008, hội bạn mình lại rủ đi chơi xa. Mới quen nhau chưa được một tuần,anh đã nói: "Anh rất quý em, cũng rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm và muốn tiến xa hơn nữa…". Bốn ngày sau đó, Thảo đã trao Định nụ hôn đầu tiên.

Quyết định kết hôn chỉ sau một tháng quen và yêu nhau.

Quyết định cưới sau một tháng gặp gỡ

Sau một tháng quen và yêu nhau, Định và Thảo đã quyết định làm đám cưới. Tuy nhiên, đôi bạn trẻ này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình Thảo: “Sau khi biết chuyện, bố mẹ mình phản đối kịch liệt. Bố mình sợ nhà anh xa, sợ mất con gái, nào là không hợp tuổi...

Ngày thường bố và con gái rất thân nhau, chuyện gì mình cũng chia sẻ với bố. Vậy mà từ khi bố biết mình quyết tâm sẽ lấy anh bằng được, cả tháng trời hai bố con không nhìn mặt nhau. Mình dù rất buồn nhưng cũng rất quyết tâm với dự định của mình. Thậm chí ngày ra mắt gia đình nhà chồng tương lai, mình đã phải nói dối bố mẹ cho đi ăn cưới ở Tuyên Quang. Nhưng thực chất, chuyến đi này mình lại lên Yên Bái để ra mắt bố mẹ anh” - Thảo kể lại.

Vấp phải sự phản đối quyết liệt của bố mẹ người yêu, nhưng Định vẫn quyết tâm đến với tình yêu của mình, thuyết phục bằng được bố mẹ Thảo cho cưới: “Bố mẹ mình phản đối vậy mà anh ngày nào cũng đến nhà mình, mặc cho mẹ ngồi phân tích. Anh còn nói với mẹ mình: "Bác yên tâm cháu sẽ dồn tiền, vay tiền đi mua đất và ở Thái Nguyên, chỉ cần được lấy con gái bác’”.

Để chứng minh tình yêu thật lòng, Định đã đi vay khắp nơi để có tiền mua đất: "Số tiền anh vay được chỉ vẻn vẹn 200 triệu. Nhưng anh vẫn quyết tâm, thậm chí cố gắng thuyết phục được mẹ mình đi xem đất cùng. Bằng lòng kiên trì của anh, mẹ mình cũng bắt đầu cảm động”.

Thế nhưng, nghĩ tới cảnh con gái sẽ sống ở một trong những nơi con rể tương lai đưa đến xem, bố mẹ Thảo vẫn lo lắng vì sợ con gái khổ: “Cuối cùng, bàn tới bàn lui, bố mẹ mình đã đưa ra một yêu sách để thách thức chàng rể tương lai. Bố mình gọi anh đến và nói: "Nếu anh chấp nhận về nhà chúng tôi làm rể, chúng tôi sẽ suy nghĩ về việc gả con gái cho anh". Và chẳng còn cách nào khác, anh đã phải đồng ý với yêu sách khó nhằn này của bố mẹ mình” - Thảo tiết lộ.

Ngày hạnh phúc vì được làm mẹ

“Tuy nhiên, sau 9 tháng kết hôn, hai gia đình ai cũng mong có cháu và bản thân chúng mình cũng chờ đợi tin vui ấy mãi mà không thấy đến. Mình đi khám, bác sĩ nói "buồng trứng đa nang, vô sinh, nếu chữa cũng khó". Mình đã thực sự suy sụp trong một thời gian dài. Suốt một tuần liền tối nào mình cũng nằm cũng khóc, rồi lại suy nghĩ suy diễn ra viễn cảnh tăm tối trong tương lai của cả hai đứa”, Thảo nhớ lại.

Đại gia đình hạnh phúc của Thảo  và Định.

Thảo kể tiếp: “Suốt một tuần ấy anh không nói gì, chỉ im lặng và suy nghĩ. Đến tối ngày thứ 6, thấy mình vẫn khóc, anh lôi mình ra ngoài. Chưa lúc nào mình thấy anh căng thẳng như thế. Rồi anh mắng mình té tát/. Anh mắng mình không có niềm tin, không chịu hy vọng”.

Những ngày sau, nhờ có sự động viên của chồng, người vợ trẻ đã bình tâm hơn: “Và ông trời thì không phụ lòng người. Điều kỳ diệu đã đến chỉ ngay một tháng sau ngày nhận tin dữ buồng trứng đa nang đó. Khi anh biết tin mình có em bé và anh sắp được trở thành bố, anh đã bế mình quay vòng trong bệnh viện, hạnh phúc như vỡ òa”.

Cứ thế, con trai đầu lòng của vợ chồng Thảo - Định chào đời. Và kỷ niệm 5 năm ngày cưới của họ, cũng là ngày cặp đôi này biết tin có thằng cu thứ hai.

Vợ chồng Thảo - Định và hai con trai đáng yêu.

“Ngày biết tin có bầu bé thứ 2 và là con trai nữa, anh đã quay sang bảo vợ rằng, ‘Vậy thì nhà này em là người xinh nhất’. Hiện tại sau 6 năm hôn nhân, vợ chồng mình vẫn sống cùng bố mẹ với 2 con trai nghịch ngợm, đáng yêu. Bố mình giờ còn quý con rể hơn cả con gái. Còn mình vẫn ghét nghề công an trừ người chồng của mình. Riêng với chồng mình, anh không những yêu giáo viên mà còn phải yêu thêm cả một dòng họ làm nghề giáo” - người vợ này hạnh phúc chia sẻ.

Chuyện tình khổng lồ - tý hon gây sốt trên mạng

Tuy khác biệt về ngoại hình khi chàng sinh viên Bách khoa nặng 100 kg nhưng cách họ quan tâm, yêu thương nhau luôn được cộng đồng mạng quan tâm.

http://afamily.vn/tinh-yeu-hon-nhan/chuyen-tinh-yeu-la-cuoi-va-chang-re-phai-doi-mat-voi-yeu-sach-cua-bo-me-vo-20140623033559295.chn

Theo Ngân Trịnh/Báo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm