GS Ngô Bảo Châu: '12,75 điểm đỗ đại học sư phạm là đáng lo ngại'
GS Ngô Bảo Châu và một số chuyên gia phân tích câu chuyện điểm chuẩn ngành sư phạm thấp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thu hút người tài cho giáo dục.
349 kết quả phù hợp
GS Ngô Bảo Châu: '12,75 điểm đỗ đại học sư phạm là đáng lo ngại'
GS Ngô Bảo Châu và một số chuyên gia phân tích câu chuyện điểm chuẩn ngành sư phạm thấp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thu hút người tài cho giáo dục.
Giải quyết 4 lo ngại thường thấy khi đi du lịch
“Xách balo lên và đi” là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng, tuy nhiên vẫn còn nhiều lý do trì hoãn đam mê này như công việc bận rộn, khó khăn khi di chuyển…
29,35 điểm trượt ngành Y đa khoa: Mức cộng ưu tiên lợi bất cập hại
Theo tiến sĩ, bác sĩ Võ Xuân Sơn, cộng điểm một cách máy móc như hiện nay là biện pháp vừa bất công vừa không mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác nhân sự.
ĐH Đông Á bảo đảm việc làm cho 100% cử nhân công nghệ kỹ thuật
ĐH Đông Á đào tạo cử nhân công nghệ kỹ thuật theo hướng sinh viên thường xuyên được thực tập, thực hành tại doanh nghiệp để chuẩn bị cho quá trình khởi nghiệp về sau.
Đào tạo kỹ sư CNTT chất lượng cao chuẩn Nhật cho thị trường Nhật
Với thời lượng thực hành 70% toàn khóa, 100% sinh viên được thực hành nghề tại doanh nghiệp; sinh viên CNTT ĐH Đông Á có cơ hội lớn được học tập và làm việc tại nước ngoài.
25,5 điểm có đỗ ĐH Ngoại thương?
Theo TS Phạm Thu Hương, thí sinh đạt 25,5 điểm có cơ hội trúng tuyển ĐH Ngoại thương. Bà Hương dự đoán điểm chuẩn của trường năm nay không tăng đột biến so với năm ngoái.
Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm thi THPT quốc gia 2017
Ngày 7/7, Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm các môn thi THPT quốc gia. Hầu hết bài thi, môn thi đều có điểm trung bình từ 4,5 đến 6,5.
Rộng cửa việc làm cho cử nhân quản trị truyền thông tích hợp
Dự tính tới 2018, 70% người Việt sẽ sử dụng smartphone. Với tốc độ phát triển như vậy, nhu cầu nhân lực chuyên nghiệp ngành truyền thông đang trở nên ngày một cấp thiết.
Đến lớp 10 mới hướng nghiệp là quá muộn
Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam nhấn mạnh quá trình hướng nghiệp cho học sinh cần được định hướng ngay từ bậc THCS.
Siết chặt đào tạo tiến sĩ: Ai sẽ gặp khó?
Tiêu chuẩn đầu vào đào tạo tiến sĩ đòi hỏi ngày càng cao, gây khó khăn đối với ứng viên muốn học và cả cơ sở đào tạo.
Chứng chỉ ngoại ngữ: Món nợ khó trả!
Chuẩn đầu ra ngoại ngữ không chuyên ở nhiều trường ĐH hiện nay là một trong những nguyên nhân khiến sinh viên năm cuối gần như bất lực trước thời hạn xét tốt nghiệp.
Hệ đào tạo tại chức sẽ cáo chung?
Tổ chức thi tuyển đầu vào, có quy định chuẩn đầu ra nhưng chất lượng hệ đào tạo vừa làm vừa học (trước đây là hệ tại chức) thấp hơn hệ chính quy tập trung nên tuyển sinh èo uột.
Cử nhân không viết nổi đơn xin việc: Hệ quả đào tạo kiểu 'nhét chữ'
TS Hoàng Ngọc Vinh chia sẻ về thực trạng nhiều cử nhân, kỹ sư ra trường thiếu kỹ năng mềm, thất nghiệp, thậm chí không viết nổi đơn xin việc.
Bộ GD&ĐT phản hồi việc chuyển giáo viên phổ thông xuống dạy mầm non
Ngày 3/3, Bộ GD&ĐT phản hồi về việc điều chuyển giáo viên dôi dư từ bậc phổ thông xuống dạy mầm non, khiến dư luận lo ngại thời gian qua.
Bộ GD&ĐT trả lời việc chuyển giáo viên xuống dạy mầm non
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định việc chuyển giáo viên thừa ở bậc phổ thông sang dạy mầm non chỉ là giải pháp tình thế.
Đại học dân lập đầu tiên đạt chuẩn kiểm định chất lượng
Ngày 20/2, ĐH Duy Tân Đà Nẵng tổ chức lễ đón nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Giáo dục ĐH thụt lùi: Có giải pháp phải nỗ lực thực hiện
Chia sẻ về những bước lùi của giáo dục ĐH, GS Đào Trọng Thi cho rằng Bộ GD&ĐT chưa làm đúng trách nhiệm.
Giáo dục đại học thụt lùi: Mở rộng quy mô, hạ thấp chuẩn
Để bảo đảm nguồn thu và đáp ứng nhu cầu chi, nhiều trường công có xu hướng mở rộng quy mô đào tạo bằng nhiều cách, kể cả hạ thấp chuẩn đầu vào và cũng không chú trọng chuẩn đầu ra.
Để Bộ Giáo dục không là 'Bộ thi'
Bộ GD&ĐT giống như “Bộ thi”, đó là cách ví von của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục đại học tổ chức tại Đà Nẵng tuần qua.
'Mục tiêu đề án ngoại ngữ 9.400 tỷ đồng xa rời thực tế'
Sau hơn 8 năm thực hiện, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa đạt hiệu quả và được dự đoán khó thành công do mục tiêu ban đầu xa rời thực tế.