Nhiều địa phương ủng hộ bỏ thu phí xe máy
Trước đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP HCM) về việc bãi bỏ phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, nhiều địa phương đã có ý kiến.
2.051 kết quả phù hợp
Trước đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP HCM) về việc bãi bỏ phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, nhiều địa phương đã có ý kiến.
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản phải bỏ ra hàng tỷ đồng mỗi năm để đóng các loại phí cao chót vót.
Việc ghi nhầm biểu thuế có thể do lỗi của nhân viên đánh máy.
Từ cơ sở kinh doanh trái thanh long với vài lao động cách đây 15 năm, ông Võ Huy Hoàng đã gây dựng được một công ty kinh doanh rau quả, doanh thu 20 triệu USD.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Nỗi ấm ức về chuyện xăng tăng giá của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các chuyên gia vẫn chưa được giải toả.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Việc tăng mức chi sử dụng Quỹ bình ổn đã giúp giá bán lẻ xăng dầu không vượt ngưỡng 20.000 đồng/lít. Song thực tế, có ý kiến cho rằng giá xăng thực tế đã tăng hơn 3.000 đồng.
Ngân sách nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Việc xây dựng và phát triển những dự án trọng điểm sẽ mang lại cho Đà Nẵng một môi trường kinh doanh lý tưởng đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống tại đây.
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Rủ nhau đi mua sắm tấp nập tại các siêu thị miễn thuế ở khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), Tịnh Biên (An Giang) đã trở thành chuyện quá khứ.
Liên doanh Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất và tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ôtô tiềm năng.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.