‘Ai bảo phái nữ không thể lái GrabCar?’
Rắn rỏi, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần nữ tính, những nữ tài xế GrabCar như chị Linh, chị Nguyệt chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề sau vô lăng với tinh thần vui vẻ, lạc quan.
105 kết quả phù hợp
Rắn rỏi, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần nữ tính, những nữ tài xế GrabCar như chị Linh, chị Nguyệt chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề sau vô lăng với tinh thần vui vẻ, lạc quan.
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
Các hiệp hội cho rằng hoạt động của Grab vướng nhiều sai phạm theo Nghị định 10 có hiệu lực từ ngày 1/4, đồng thời các vấn đề về giá cước, thuế và BHXH còn bất cập.
Vừa qua, hãng xe công nghệ đã trao hàng trăm phần quà tri ân đối tác tài xế nữ, đối tác cửa hàng, quán ăn nhân ngày Phụ nữ Việt Nam tại TP.HCM và Hà Nội.
Từ 0h ngày 7/9, Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng hoạt động trở lại. Những chuyến xe đi tỉnh bắt đầu xuất bến sau hơn một tháng nằm im vì lệnh giãn cách xã hội.
Hành động của chàng trai chạy xe Grab đang nhận được nhiều lời khen trên mạng.
Những cuốc xe vốn nặng gánh nỗi lo cơm áo mùa dịch của tài xế Grab trở nên vui vẻ và lạc quan hơn nhờ những túi gạo, thùng mì ấm tình người.
Dừng trước khu biệt thự, tên cướp rút roi điện chích nữ tài xế rồi cướp xe máy, điện thoại di động và tiền mặt.
Châu Bùi, Đặng Trần Thủy Tiên, Phạm Thị Thu Trang là những cô gái thế hệ Z (Gen Z) từng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.
Long Thanh Tú cho rằng mẹ bạn gái tạo điều kiện để con gái quen người khác nên đóng giả nhân viên giao hàng rồi dùng dao sát hại.
Lư Ngọc Minh và Nguyễn Minh Kha là 2 ông bố đơn thân chạy Grab được nhiều người yêu mến. Dù vất vả, họ luôn lạc quan và chăm chỉ với mục tiêu “hy sinh đời bố, củng cố đời con”.
Không ít người vẫn giữ suy nghĩ các tài xế đến với nghề lái xe công nghệ khi không còn lựa chọn nào khác, nhưng câu chuyện của chú Bùi Quốc Anh đã chứng minh điều ngược lại.
Tài xế GrabBike Trần Văn Quí từng bị mọi người gọi là “thằng hâm”, khi chạy khắp TP.HCM để chở người nghèo, người tàn tật mà không lấy một đồng nào.
Kẻ gian thường đóng vai tài xế xe ôm công nghệ nhưng lại… vờ không biết đường.
Với nhiều hàng quán, mùa mưa không còn đáng sợ bởi khách ngồi tại nhà vẫn ủng hộ được quán quen. Những người mưu sinh trong ngành này thậm chí còn có thể “đổi vận”.
Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã chia buồn, hỗ trợ gia đình sinh viên Nguyễn Cao Sang 3 triệu đồng.
Khoảng 70 phút, 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy GrabBike đã mô tả lại toàn bộ quá trình thuê xe và gây án. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng theo dõi cảnh thực nghiệm hiện trường.