Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLD khởi động chiến dịch ‘Bước chân gắn kết yêu thương’ tại Hà Nội

“Bước chân yêu thương” nằm trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu #GivingAsOne diễn ra thường niên, do quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation khởi xướng.

CapitaLand Development (CLD) vừa khởi động chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” lần hai tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF). Phối hợp cùng Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, chiến dịch kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Qua đó, chiến dịch nêu bật tầm quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ trẻ em đến trường và giảm tỷ lệ bỏ học với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Bước chân gắn kết yêu thương” là cam kết dài hạn của CapitaLand nhằm hướng đến phát triển bền vững, gắn kết cộng đồng và tạo giá trị tích cực tại Việt Nam - nơi tập đoàn hiện diện suốt 30 năm qua. Đây là một trong những hoạt động thuộc chiến dịch thường niên #GivingAsOne do CHF hỗ trợ, nhằm khuyến khích nhân viên, đối tác và khách hàng làm thiện nguyện.

Tiếp nối thành công của chiến dịch tổ chức lần đầu tại Bình Dương tháng 3/2024, chương trình tiếp tục được triển khai tại Hà Nội từ 28/8 đến 20/10. CHF cam kết hỗ trợ 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) khi đạt được mục tiêu 200 triệu bước chân từ chiến dịch đi bộ trực tuyến và 20 triệu bước chân từ sự kiện đi bộ ngoài trời.

CapitaLand Development,  Tre em Rong Xanh anh 1

Ông Alwin Low - Tổng giám đốc khu vực miền Bắc của CLD Việt Nam (phải) và ông Đỗ Duy Vị - Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (trái).

Đối với chiến dịch đi bộ trực tuyến, ban tổ chức khuyến khích người tham gia ghi lại số bước chân trong thời gian diễn ra chương trình. Chiến dịch sẽ kết thúc bằng sự kiện đi bộ ngoài trời vào 20/10 tại Ocean City, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Người tham gia có thể đi bộ hoặc chạy bộ với cự ly 2 km hoặc 5 km. Chương trình miễn phí cho mọi người, không phân biệt độ tuổi hay cấp độ thể lực. Độc giả đăng ký tại đây.

Ông Alwin Low - Tổng giám đốc khu vực miền Bắc của CLD Việt Nam - bày tỏ sự vui mừng trước sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng cho chương trình “Bước chân gắn kết yêu thương” tại Bình Dương. Theo đó, ban tổ chức ghi nhận hơn 100 triệu bước chân trong sự kiện này. CLD đã cam kết hỗ trợ 30.000 USD nhằm nâng cấp bếp ăn tại trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2). Công trình hoàn thiện và chính thức bàn giao cho nhà trường vào ngày 2/8, đánh dấu sự kết thúc của chương trình.

“Với sự kiện lần này, chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh với mong muốn hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam”, ông nói thêm.

CapitaLand Development,  Tre em Rong Xanh anh 2

Lễ bàn giao bếp ăn bán trú tại trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2).

Chia sẻ thêm, ông Low cho biết nhân kỷ niệm 30 năm CapitaLand hoạt động tại Việt Nam, đơn vị cam kết giữ vững sứ mệnh nâng tầm cộng đồng tại nơi CLD hoạt động.

Từ năm 2007, thông qua quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, bốn điểm trường tại các tỉnh Phú Thọ, Hưng Yên và Long An đã được cải tạo, mang đến môi trường học tập an toàn và thuận lợi cho học sinh. Các hoạt động trao tặng cặp sách, học bổng và dinh dưỡng học đường cũng góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục và thể chất cho các em.

“Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nỗ lực nâng cao an sinh xã hội cho trẻ em Việt Nam, trao quyền qua việc mang đến chất lượng giáo dục tốt, đồng thời hỗ trợ phát triển kỹ năng để các em tự tin tiếp bước trong tương lai. Chúng tôi mong muốn bắt tay các đối tác có cùng sứ mệnh”, ông nhấn mạnh.

Ông Đỗ Duy Vị - Đồng Giám đốc điều hành Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh - cho biết việc hợp tác cùng CapitaLand và CapitaLand Hope Foundation giúp tổ chức mở rộng dịch vụ hỗ trợ đến nhiều trẻ em, mang đến nguồn lực thiết yếu và cơ hội quý giá.

“Cùng nhau, chúng ta sẽ mở ra tương lai tươi sáng hơn, đảm bảo các em được hưởng nền giáo dục chất lượng và phát triển trong môi trường an toàn. Sự đồng hành này không chỉ đáp ứng nhu cầu cấp thiết mà còn trao quyền để các em vượt qua nghịch cảnh, xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình”, ông khẳng định.

The Senique Hanoi - dự án căn hộ quy mô lớn do CLD triển khai tại phía đông thủ đô, là nhà tài trợ chính cho chiến dịch lần này. Được phối hợp phát triển bởi Mitsubishi Estate và Nomura Real Estate Development, The Senique Hanoi tọa lạc trên diện tích 2,1 ha và cung cấp hơn 2.100 căn hộ chất lượng thuộc ba tòa tháp 37 tầng.

Đồng hành cùng sự kiện đi bộ ngoài trời còn có các nhà tài trợ như The Ascott Vietnam, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - chi nhánh Đông Anh, Công ty TNHH Dinh dưỡng Otsuka Thăng, California Fitness & Yoga Centers, Công ty TNHH Dunlopillo Việt Nam, Công ty Cổ phần BE Group, BreadTalk và Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Vexere. Các nhà tài trợ sẽ trao tặng các vật phẩm và phiếu ưu đãi cho người tham dự sự kiện, qua đó, lan tỏa thông điệp của #GivingAsOne trong việc khuyến khích đối tác chung tay thiện nguyện, nâng cao đời sống cho đối tượng yếu thế trong cộng đồng.

Chi An

Bạn có thể quan tâm