Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip '10 điểm đau đớn khi vào đại học'

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chỉ ra 10 điểm khác biệt: “Nếu học sinh là sống sung sướng thì sinh viên là sống đau đớn”.

Clip được xây dựng bằng chuỗi 10 tình huống cụ thể, mang tính hài hước. Qua đó, thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đưa ra lời khuyên đúng đắn, từ chuyện ăn cơm, việc nhà, tiêu tiền, điểm danh đến tình yêu…

Nếu trong tình cảm, học sinh "yêu nhau trong sáng" thì sinh viên đại học sinh lại "ôm nhau trong tối", ham hố sống thử. Từ đó, thầy Khắc Hiếu đưa ra lời khuyên: “Bạn gái cần học bảo vệ bản thân. Bạn trai cần kiềm chế bản thân”.

Phần kết thúc clip gây xúc động khi gợi nhớ tâm trạng nhớ nhà trong mỗi người con xa quê hương: "Nếu học sinh chỉ muốn đi xa thì sinh viên chỉ muốn về nhà". Thầy Khắc Hiếu đưa ra lời khuyên: “Hãy biết trân trọng những phút giây có gia đình bên cạnh, xa gia đình rồi mới biết tổ ấm của mình giá trị thế nào”.

Với mong muốn học sinh tự trải nghiệm để có kỹ năng trong hành trang 4 năm đại học, thầy Khắc Hiếu chỉ ra nhiệm vụ chính của học sinh là học tập, của sinh viên là thực tập, sinh sống một cách độc lập.

Huỳnh Anh

Clip: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm