Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip bố dạy con học toán xôn xao dân mạng

Sự nghiêm khắc của ông bố trẻ và khuôn mặt bối rối của cậu bé khi không trả lời được câu hỏi về số đếm khiến người xem nhớ đến tuổi thơ dữ dội của chính mình.

Clip kéo dài hơn 2 phút với tựa đề Bố dạy con học toán hài hước được đăng tải trên Youtube ngày 30/6, được khá nhiều cư dân mạng chia sẻ lại.

Trong clip, ông bố tỏ ra rất nghiêm khắc khi liên tục nói lớn và yêu cầu cậu con trai nhận biết đặc điểm các số đếm. Cậu bé kháu khỉnh tỏ ra khá bối rối với thử thách này, dù được bố nhắc nhở nhiều lần vẫn nói sai.

Không chỉ dạy con làm toán, ông bố trẻ còn liên tục chấn chỉnh tư thế ngồi của cậu bé với mong muốn con tập trung nhất có thể. Tuy nhiên, đối lập với những yêu cầu khắt khe của bố, cậu bé liên tục... quên bài.

Kết thúc video, ông bố đành phải chịu thua vì cậu bé suýt mếu khóc. Clip khiến người xem thích thú vì sự đáng yêu của bé trai và cách dạy con lúc nhu, lúc cương của ông bố trẻ.

Bố trẻ dỗ dành con khi cậu bé suýt khóc vì không trả lời được câu hỏi.

"Ông bố yêu con quá. Thằng bé cũng thật dễ thương. Khuôn mặt dữ dằn và đôi mắt của bố khiến nhóc sợ, nên nó không nhớ được. Nhớ lại hồi xưa, mình sợ nhất là khi mẹ kêu hôm nay đến lượt bố khảo bài, dù đã học rất kỹ nhưng bố quát một tiếng là chữ trong đầu bay đâu hết trơn" - thành viên Luân Lê đồng cảm với cậu bé trong clip.

Bạn Thanh Thảo lại tỏ ra thích thú với màn dạy con có một không hai này: "Xem clip buồn cười không chịu được, sau này có gia đình mà chồng cũng dạy con hài như thế này chắc chắn mình sẽ quay clip lại đăng trên mạng".

Bài Toán lớp 2 khiến người lớn chào thua

Bên cạnh một số ý kiến bất bình với đề Toán vô lý, có vài bình luận cho rằng đây là cái bẫy giáo viên đặt ra để thử thách sự thông minh của học sinh.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm