Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip chế 'Ngày nộp đơn xin học' gây sốt cư dân mạng

Ngày nộp đơn xin học/Mẹ thức đêm đứng chờ/Mắt mờ mong trời sáng/Mẹ lách vào mua đơn. Ngày nộp đơn xin học/Mưa ướt hết mẹ rồi/Nhưng quyết phải chen lấn/Thương con nên thế thôi...

Clip chế 'Ngày nộp đơn xin học' gây sốt cư dân mạng

Ngày nộp đơn xin học/Mẹ thức đêm đứng chờ/Mắt mờ mong trời sáng/Mẹ lách vào mua đơn. Ngày nộp đơn xin học/Mưa ướt hết mẹ rồi/Nhưng quyết phải chen lấn/Thương con nên thế thôi...

>> Trắng đêm đội mưa, xô đổ cổng trường xin học cho con

Những câu hát được chế dựa trên nền nhạc "Ngày đầu tiên đi học" và lấy cảm hứng từ sự kiện phụ huynh tông đổ cổng trường, cố chen lấn để mua cho được một bộ hồ sơ nhập học lớp 1 cho con tại trường THCS Thực nghiệm - Hà Nội sáng 12/5 vừa qua.

Hình ảnh phụ huynh chen lấn, đạp đổ cổng trường để mua hồ sơ cho con vào lớp 1 ngày 12/5 tại trường THCS Thực Nghiệm - Hà Nội

Đoạn clip chế dài gần 2 phút được đưa lên mạng ngày hôm qua (14/5) và ngay lập tức thu hút đông đảo cư dân mạng.

Trong clip, nhiều phụ huynh phải khổ sở, chờ đợi vật vã trước cổng trường từ đêm 11/5, bất chấp trời đổ mưa. Những khuôn mặt phờ phạc, ánh nhìn mệt mỏi căng thẳng nhưng họ vẫn kiên quyết bám trụ do năm nay, ngôi trường có tiếng chất lượng này thông báo giảm chỉ tiêu.

Nhiều thành viên trong cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm động trước tình cảnh này vì tất cả đều vì con cái, mong muốn cho con có môi trường học tập tốt nhất mà thôi.

Thành viên Vuongsiro cho rằng: "Thật là khổ cho những phụ huynh này. Các bạn thử nghĩ nếu một trong những phụ huynh đó là cha mẹ mình xem, tất cả cũng vì con cái mà thôi".

Còn Nttuongsg thành thật: "Thực sự rất cảm động. Mong sao cho con mình sau này có tương lai tươi đẹp hơn. Nếu là tôi chắc chắn tôi cũng hành động như thế". Tuegiang11 lại bày tỏ sự cảm động và xót xa khi xem clip.

Tuy nhiên, hình ảnh cánh cổng trường mở bán hồ sơ đúng 6h sáng 12/5 khiến hàng trăm phụ huynh chen lấn, dồn lên và thẳng chân đạp đổ cánh cổng sắt cũng gây không ít phản cảm. 

Thành viên Cogiamocrau thẳng thắn: "Hàng trăm phụ huynh đẩy ngã cổng trường để nộp đơn xin học. Nhưng không một ai sau đó dựng cổng trường dậy, không một ai nhặt lại dép guốc, rác rưởi mà chính họ để lại sau "cuộc chiến". Con cái họ xem clip này sẽ học được gì? Dạy con từ những điều nhỏ nhặt nhất, trước khi nghĩ đến những thứ to lớn hơn".

Nhiều người cũng bày tỏ lo ngại không hiểu đây có phải là tâm lý chạy theo trường điểm để có thể khoe khoang con mình học ở trường tốt. Hơn nữa, không ai dám chắc con cái họ có hiểu cho các bậc phụ huynh để trở thành con ngoan trò giỏi hay không?

Xem clip

Bảo Nam

Theo Infonet

Bảo Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm