Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip đàn ông đích thực không hiếp dâm hút 4 triệu lượt xem

Mang thông điệp tích cực trong cuộc tuyên truyền chống cưỡng hiếp, clip dài chưa đầy 2 phút đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trên Youtube.

Clip ngắn do kênh YTV Network của Ấn Độ sản xuất mang tên What Guys should do to Drunk Girls? (tạm dịch: Đàn ông đích thực nên làm gì khi bạn gái say?), đăng tải trên Youtube vào tháng 5/2014 đã hút hơn 4 triệu lượt xem.

 

Clip đặt người xem vào tình huống mà ai cũng có thể sẽ phải đối diện, đặc biệt là các chàng trai, khi gặp một cô gái đang bị áp lực về công việc và cuộc sống nên đã uống rất say. Trước tình huống này, phái mạnh nên làm gì?

Thông qua clip này, các nhà làm truyền thông YTV Network muốn hướng người xem đến thông điệp có sức lan tỏa:  "Real men don't rape!" (tạm dịch: Là đàn ông đích thực không cưỡng hiếp phụ nữ).

What Guys should do to Drunk Girls? nhận được nhiều sự quan tâm cùng phản hồi trái chiều từ phía người xem. Một số người tỏ ra khó chịu vì ý kiến đối lập "chàng trai nên lợi dụng cô gái" lại nhận được nhiều like (thích) hơn việc ủng hộ cách giải quyết của nhân vật nam chính như trong clip.

Trong khi đó, có không ít ý kiến cho rằng cô gái không nên say xỉn vì muốn người khác tôn trọng trước hết phải biết tự bảo vệ chính mình.

"Đàn ông đích thực không cưỡng hiếp, còn phụ nữ đích thực chẳng nên uống say bét nhè rồi mong rằng mình vẫn được an toàn" - thành viên có nickname Paaraadox bình luận. 

Ma Kết

Dịch clip: Ngọc Phát

Bạn có thể quan tâm