Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip học trò xếp bản đồ, hát Quốc ca lay động ngàn trái tim

Hành động của thầy trò trường THPT Lê Quý Đôn đã góp tiếng nói phản đối việc Trung Quốc trái phép đưa giàn khoan vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, khẳng định tình yêu nước.

Sáng thứ 2 ngày 12/5, buổi lễ chào cờ của trường đặc biệt của trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)) đã diễn ra. Gần 800 học sinh cùng xếp thành hình bản đồ đất nước hình chữ S với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Hành động này một lần nữa khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với hai quần đảo trên.

Thầy và trò trường Lê Quý Đôn chỉnh đốn đội hình trước khi làm lễ chào cờ đặc biệt.

18 tuổi – những công dân Việt Nam thể hiện tình yêu quê hương đất nước với tinh thần trách nhiệm của đất nước. Học sinh Cao Thành Trung chia sẻ: “Là học sinh cuối cấp, em sẽ cố gắng góp sức nhỏ bé của mình đến Tổ quốc thân yêu cũng như sẽ gìn giữ bờ cõi của ngàn xưa ông cha ta đã xây dựng”.

Thầy Đoàn Công Hiếu – Phó bí thư Đoàn trường Lê Quý Đôn cho biết: “Buổi lễ chào cờ này một lần nữa khẳng định: Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Qua đó thầy và trò nhà trường muốn giáo dục cho học sinh với tinh thần tự hào dân tộc, yêu nước”.

Ngày 13/5, sau khi được phát sóng trên kênh VTV của Đài truyền hình Việt Nam, clip được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng mạng. Những bàn tay của thầy cô và học sinh nắm chặt đặt lên ngực trong không khí thiêng liêng, giai điệu hào hùng của bài Quốc ca vang lên lay động hàng triệu trái tim. Trong chiều nay, clip tiếp tục được giới trẻ chia sẻ.

Trong khi vấn đề biển Đông nóng lên từng ngày, việc giáo dục cho học sinh về chủ quyền biển đảo và lòng tự hào dân tộc mang lại ý nghĩa tích cực với tinh thần đồng lòng hướng về biển Đông.

Quyên Quyên

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm