Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip 'Tôi lắng nghe' khiến dân mạng xúc động

Với thông điệp khuyến khích giới trẻ trẻ lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn, clip “Tôi lắng nghe” đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cư dân mạng sau ít ngày ra mắt.

Mượn Sài Gòn làm bối cảnh, Tôi lắng nghe kể về 3 bạn trẻ với 3 câu chuyện riêng. Đó là chị Hoa, một công nhân xưởng may. Chị vốn là người miền Bắc nhưng vì cuộc sống đẩy đưa nên phải để con ở với bà ngoại để vào Sài Gòn kiếm sống. Đã rất lâu hai mẹ con không được gặp nhau nên đến sinh nhật mình, điều ước lớn nhất của chị Hoa chỉ là được về thăm và đưa con đi chơi.

Chị Hoa luôn cảm thấy buồn vì phải xa con đi làm ăn xa.

Chị Hoa luôn cảm thấy buồn vì phải xa con đi làm ăn xa.

Trong khi đó, Tuấn - một sinh viên 20 tuổi đang trăn trở giữa tình cảm riêng và gia đình. Bố ốm nặng, cuối tuần Tuấn phải chật vật làm thêm để có tiền chăm lo. Tuy nhiên, bạn gái lại không hiểu được hoàn cảnh này. Cuối cùng, Tuấn lựa chọn hy sinh tình yêu để làm tròn bổn phận của một người con.

Éo le hơn là câu chuyện của Huy - một anh chàng mang giới tính thứ ba. Cũng như bao người trong cộng đồng LGBT khác, Huy gặp nhiều khó khăn khi muốn được sống với chính con người thật và thổ lộ tình cảm của mình. "Sài Gòn rộng lớn quá, nó thay đổi từng ngày, tôi cảm thấy mình chẳng bao giờ bắt kịp được. Sài Gòn có hơn 10 triệu người từ khắp nơi đổ về, điều đó không ngăn tôi cảm thấy cô đơn ngay trong chính thế giới của mình", Huy tâm sự.

Mỗi người một câu chuyện, một hoàn cảnh, nhưng họ có điểm chung là giấu kín những trăn trở mà chẳng hề nói ra vì sợ không ai lắng nghe mình.

 Huy - chàng trai sống với nỗi khổ tâm vì không thể bày tỏ tình cảm của mình.

Huy - chàng trai sống với nỗi khổ tâm vì không thể bày tỏ tình cảm của mình.

"Cả thế giới có hơn 7 tỷ người. Mỗi ngày chúng ta giao tiếp trung bình khoảng 7.000 từ, gửi đi hơn 7.00 tin nhắn, hơn 700.000 suy nghĩ vụt qua trong đầu. Con người luôn cần được chia sẻ và cần được nghe…” - thông điệp cuối cùng đã được lồng ghép đoạn cuối clip như một lời gợi mở để những bạn trẻ như Huy, Tuấn, Hoa thêm mạnh mẽ và vượt qua khó khăn của chính mình. Khi biết mở lòng, sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của những người xung quanh, bạn sẽ thấy cuộc sống này có rất nhiều điều tươi đẹp, bất ngờ.

Xem clip Tôi lắng nghe tại đây.

Clip Tôi lắng nghe nằm trrong chiến dịch cùng tên do VNPT VinaPhone cùng một trang thông tin dành cho giới trẻ thực hiện. “Vì lắng nghe là chia sẻ” là thông điệp mà ban tổ chức gửi đến giới trẻ qua clip này. Độc giả quan tâm có thể truy cập webste Tôi lắng nghe để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm