Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip vui nhộn ngại sơ vin của SV Ngoại thương

Một clip của các bạn sinh viên tình nguyện ĐH Ngoại thương đang thu hút sự quan tâm cùng nhiều ý kiến quanh clip về vấn đề: sơ vin (bỏ áo trong quần) hay không khi làm tình nguyện.

Clip vui nhộn ngại sơ vin của SV Ngoại thương

Một clip của các bạn sinh viên tình nguyện ĐH Ngoại thương đang thu hút sự quan tâm cùng nhiều ý kiến quanh clip về vấn đề: sơ vin (bỏ áo trong quần) hay không khi làm tình nguyện.

Clip mang tên Bài ca sơ vin dài hơn 5 phút là một MV khá hài hước do các bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương thực hiện.

Nội dung bài hát kể về các tình nguyện viên không quản ngại nắng mưa tiếp sức mùa thi cho phụ phụ huynh, sĩ tử. Các bạn làm việc rất nhiệt tình, “Một nụ cười luôn hé, giúp đỡ thí sinh. Bọn tôi vẫn nơi đây, đưa bàn tay nắm chặt dây, phân luồng là ở dọc đường Chùa Láng, giữa những chiếc xe”. Duy chỉ có điều “Nắng nóng mồ hôi, sơ vin? Chịu thôi. Bao nhiêu năm nay tôi đã quen rồi, quen rồi, quen làm việc như thế”.

Hình ảnh vui nhộn trong clip Bài ca sơ vin của các bạn sinh viên trường Ngoại thương
Nhiều sinh viên tình nguyện rất ngại phải sơ vin, thường xuyên bỏ áo ngoài quần.

Vì thế, nhiều bạn rất ngại phải bỏ áo trong quần, dù như vậy giúp hình ảnh sinh viên tình nguyện đẹp hơn. Lời bài hát ủng hộ không cần sơ vin khi làm tình nguyện vì: “Không sơ vin nhưng chắc rằng phụ huynh cùng với nhà báo sẽ chẳng hề bận tâm hay phán xét. Chúng tôi cũng không quan tâm điều đó  Chỉ cần giúp đỡ cho nhiều thí sinh ngoài đó công việc chúng ta làm tốt là toại nguyện rồi”. Clip kết thúc với thông điệp “Hình thức không phải là thước đo cho tất cả mọi thứ, điều quan trọng là chúng tôi làm công việc này bằng cả trái tim mình”.

Lý do đưa ra là sơ vin sẽ rất nóng, khó chịu.
Điều quan trọng không phải là hình thức mà là các bạn sinh viên tình nguyện đã làm việc hết mình, bằng cả trái tim.

Chỉ sau một ngày đăng tải trên Youtube, clip nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem, nhiều phản hồi. Nhiều thành viên đồng ý với thông điệp mà clip muốn truyền tải. Thành viên có nickname Tạ Hưng Quốc đồng tình: “Mình thấy sơ vin đúng là quan trọng nhưng mà không phải là thước đo để phán xét sự nghiêm túc trong làm việc của người khác. Do đó mình thấy các bạn đừng quan trọng hóa là sinh vên tình nguyện là phải sơ vin để lịch sự, gương mẫu mà hãy thể hiện ở hành động ấy”.

Một số bạn ủng hộ việc sơ vin để tạo hình ảnh đẹp về sinh viên tình nguyện. Bạn Lê Thanh Kim cho rằng: “Hình thức đúng là đôi khi không quan trọng, nhưng cũng tùy công việc ngành nghề nữa, mình nghĩ sinh viên tình nguyện nên ăn mặc nghiêm chỉnh một chút cho ra dáng thanh niên”.

Gay gắt hơn, thành viên GB Kitto phản bác: “Mặc áo tình nguyện có phải sơ vin hay không tùy thuộc theo quy định từng trường. Ví dụ như bên Bách khoa, yêu cầu tất cả sinh viên tình nguyện sơ vin. Rất nhiều trường cũng như thế. Đơn giản vì mặc áo xanh sơ vin là một hình ảnh đẹp của Tình nguyện viên. Thử tưởng tượng bạn đi tình nguyện, mà lại ăn mặc lôi thôi, lếch thêch, áo dài lòng thòng thì đâu có hay gì?”.

Clip Bài ca sơ vin:

NHƯ QUỲNH

Theo Infonet

NHƯ QUỲNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm