Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé 13 tuổi ôm bạn trai ngủ chờ mẹ mang nửa tỷ tới chuộc

Sau khi làm chuyện "người lớn" với anh thợ hồ, bé gái 13 tuổi sợ phải nuôi con một mình nên cùng người tình bàn kế hoạch bị bắt cóc để tống tiền gia đình.

Ngày 2/10, Đội 2 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự về xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị bắt cóc vào rạng sáng 1/10.

Trưa 30/9, bà Nga (ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đến phòng PC45 trình báo về việc con gái của bà tên Lan (13 tuổi) đang bị bắt cóc. Trong đơn, bà Nga trình bày, chiều 29/9, Lan đang học bài ở nhà thì xin phép mẹ chạy đi mua nước, nhưng sau đó không thấy về. Hốt hoảng, gia đình đổ xô tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Đang bấn loạn, sáng 30/9, bà nhận được điện thoại của một nam thanh niên nói đang bắt cóc con gái bà và yêu cầu mang 500 triệu đồng đến để nhận con. Nếu không đủ tiền chúng sẽ thủ tiêu nạn nhân.

Khi cơ quan công an đang khẩn trương điều tra, nam thanh niên vẫn liên tục gọi điện thoại để hối thúc bà Nga phải giao tiền. Từ những mối quan hệ, các trinh sát đưa Mai Văn Linh (25 tuổi, ở tỉnh Ninh Bình) vào danh sách nghi vấn.

Xác định được địa điểm mà Linh đang giam giữ bé Lan, rạng sáng 1/10, các trinh sát đội 2 phối hợp cùng công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đột kích vào một nhà nghỉ ở P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An giải cứu Lan. Khi cảnh sát ập vào, họ phát hiện Lan và kẻ tình nghi tống tiền đang... ôm nhau ngủ.

Số điện thoại gọi để tống tiền, công an xác định là của Linh. Người này thừa nhận là có gọi điện thoại, đe dọa nhằm tống tiền bà Nga. Tuy nhiên kế hoạch bắt cóc xuất phát từ Lan.

Nam thanh niên 25 tuổi đang bị tạm giữ để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với trẻ em. 

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm