Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé bị bại não gây kinh ngạc ở 'Thử thách cùng bước nhảy'

Bị bệnh bại não, liệt nửa người từ nhỏ nhưng cô bé Tố Linh đã được ban giám khảo đặc cách cho vào thẳng vòng tập huấn.

Sau một thời gian chờ đợi, So you think you can dance phiên bản Việt mùa thứ 2 đã lên sóng trong tập 1 vào tối 17/8 trên HTV7. Vòng sơ tuyển tại Hà Nội đầy ắp những tiếng cười vui nhộn nhưng cũng khắc khoải với nhiều trăn trở của những câu chuyện bi thương.

Tài không đợi tuổi

Bài múa thể hiện kỹ thuật cực kỳ khó cùng những động tác chắc, sạch sẽ của Tố Linh khiến mọi người không để ý đến tuổi của cô bé. Ban giám khảo càng thán phục hơn khi biết Tố Linh bị bệnh bại não, liệt nửa người từ nhỏ và được mẹ cho học võ để phát triển cơ. Chính nhảy múa giúp em chiến thắng được căn bệnh vô phương cứu chữa đó.

Cô bé 14 tuổi tài năng Tố Linh.

 

Tố Linh gợi nhớ lại Tố Như - một thí sinh tài năng nhỏ tuổi của mùa đầu.

 

Mẹ của Tố Linh tâm sự về khoảng thời gian tương đối khó khăn của gia đình: “Lúc về Việt Nam, Tố Linh mới có 2 tuổi và bị viêm não Nhật Bản, để lại di chứng bị co cứng một nửa thân trái. Tôi đã phải tập cho Tố Linh tất cả các bài tập phát triển cơ và từ năm 4 tuổi. Con bé còn đi học võ để hoàn thiện cái kỹ năng vận động. Năm 2010, Tố Linh bắt đầu tập múa và đi thi liên tục như vậy cho đến tận bây giờ”.

Phần thi của Tố Linh đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo. Biên đạo múa Viết Thành thấy Tố Linh nhảy “rất có hồn và rất có cá tính”. Còn giám khảo Quỳnh Lan nhận xét: “Tôi thấy ngọn lửa trong em, phần biểu diễn của em khiến tôi thấy cảm động, em có nội lực".

“Với những tài năng không đợi tuổi như em, tôi thấy được rằng em đã không bỏ phí từng phút giây nào để thử thách mình, để sống với đam mê trên sân khấu”, giám khảo Tuyết Minh chia sẻ. Trân trọng tài năng và nghị lực của Tố Linh, ban tổ chức và 4 vị giám khảo quyết định tặng em tấm vé chờ, cho phép cô bé tham gia vòng bán kết để tập huấn chứ không phải thi đấu.

Cười đau bụng với những thí sinh ngây ngô

Nhiều bạn trẻ khiến khán phòng cười ra nước mắt với những câu chuyện vô tư, ngây thơ từ gia đình hay ghế nhà trường. Vũ Đức Duy trốn nhà đi thi; Việt Anh đỏ mặt thú nhận bài nhảy dành tặng một “tình đơn phương” nhưng cũng làm cho John Huy Trần “nổi da gà” trong một bài thi rất có hồn. Đỗ Huy Cường nhảy như... diễn ảo thuật. Trần Quốc Hùng tâm sự trước bài thi: “Em thấy rất nhiều màn trình diễn mọi người đều cố gắng làm một người thể hiện cái gì đó. Em sẽ cố gắng từ một cái gì đó thể hiện thành con người”.

 

Cao Hiếu và Trọng Hùng gây nhiều tiếng cười vui nhộn với bài thi múa bụng.

 

John Huy Trần lên sân khấu nhảy theo 2 thí sinh.

Belly dance không còn là bộ chỉ dành cho phái nữ, các bạn nam cũng bắt đầu theo đuổi thể loại này. Đặng Cao Hiếu và Đỗ Trọng Hùng là 2 thí sinh nam múa bụng "làm khó" ban giám khảo. Giám khảo Viết Thành đã phải thốt lên rằng: “Trông bạn rất xinh và quyến rũ, tôi nghĩ rằng rất nhiều chàng trai ở đây sẽ thích bạn”.

Trước những động tác rất nhuần nhuyễn, uyển chuyển của cả hai thí sinh, John Huy Trần tỏ vẻ khâm phục: “Anh không biết sao tụi em có thể làm nổi tại nó khó lắm”. Trước sự băn khoăn của John Huy, Cao Hiếu và Trọng Hùng đã mời vị giám khảo này lên cùng tham gia múa bụng cùng hai bạn. Một phần biểu diễn đầy ngẫu hứng nhưng đem lại giây phút thư giãn thoải mái.

Những câu chuyện về chấn thương

Hồ Minh Huyền, một du học sinh ngành múa tại Singapore, trở lại với múa cách đây 2 tháng sau khi bị chấn thương nặng ở lưng trong quá trình luyện tập và phải về nước. Chấn thương đó khiến Huyền không thể múa được nữa, Huyền suy sụp, chán ghét bản thân, chán ghét cả múa vì cảm giác “mình yêu múa nhưng nó không yêu mình”. Sau đó cô bắt đầu tập vật lý trị liệu, dần lấy lại cảm giác trên sàn tập. Tuy vậy, bài biểu diễn của Huyền không đủ thuyết phục để lọt vào vòng bán kết.

Cô gái này chưa chứng tỏ được tài năng.

 

 

Bảo Long và Vi Anh nổi bật với tài năng.

Vận động viên dance sport Phạm Bảo Long đem đến một câu chuyện cảm động. Do đam mê nhảy múa, hàng ngày sau giờ đi học anh đều bắt xe buýt đi đến nơi học múa. Ngày nào, Long cũng tập đến 11h mới về đến nhà để dùng cơm tối. “Ăn uống không đúng giờ giấc như thế dạ dày của tôi bị loét và chảy máu. Sau đó tôi bị viêm đại tràng và ở trực tràng có một khối u. Đầu năm vừa rồi tôi phải vào viện để điều trị và cắt khối u đấy trước bằng số tiền tôi đã tiết kiệm được trong khoảng thời gian đi diễn, đi thi đấu”, chàng vũ công trẻ chia sẻ trong xúc động. Với sự đam mê cùng tài năng, Bảo Long và bạn nhảy Vi Anh đã có một tiết mục xuất sắc với những động tác chuyên nghiệp, điêu luyện và sự phối hợp rất ăn ý đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo.

Các thí sinh lọt vào vòng bán kết.

 

Ban giám khảo vòng sơ tuyển.

 

 

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm