Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé lớp 6 viết thư đề nghị không thả bóng bay dịp khai giảng

"Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, các chú rùa, loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết", nữ sinh viết.

Mạng xã hội, mới đây, lan tỏa bức thư của Nguyệt Linh - học sinh lớp 6 trường Marie Curie, Hà Nội - gửi thầy/cô hiệu trưởng.

Trong bức thư của mình, Nguyệt Linh viết em tìm hiểu và biết bóng bay làm bằng nylon, tức là từ nhựa. Khi thả bóng lên trời, chim và các loài động vật khác có thể nuốt vào, chặn đường ruột đến chết đói.

"Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, các chú rùa, loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết", trích thư của Nguyệt Linh.

tha bong bay khai giang anh 1
Bức thư của Nguyệt Linh. 

Cô học sinh đề xuất: "Trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay được không ạ?".

Nguyệt Linh gửi thông điệp hiện nay, thế hệ các em quan tâm vấn đề liên quan môi trường. Vì vậy, em rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô.

Chia sẻ với Zing.vn, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội - cho biết thầy vừa đọc được lá thư của học trò, do người bạn thân gửi đến. Thầy rất bất ngờ, xúc động và đã viết thư trả lời. 

"Không thả bóng bay lên trời để bảo vệ môi trường là ý tưởng đẹp, ý nghĩa và sâu sắc", thầy Khang nói. 

Theo hiệu trưởng, việc thả bóng bay ở lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường và các nơi khác đã thành thói quen “sang trọng”, nhưng không mấy ai nghĩ đến hệ luỵ mà cô học trò nhỏ đề cập trong thư. Suy nghĩ của Linh là kết quả đáng tự hào của nhà trường, gia đình và xã hội trong quá trình giáo dục “thế hệ chúng con”.

Thầy Nguyễn Xuân Khang và giáo viên trường Marie Curie ủng hộ đề nghị của Linh. Lễ khai giảng năm học sắp đến sẽ không còn bóng bay thả lên trời, tất cả thầy trò sẽ vui hơn nhiều.

"Thầy sẽ đặt tên cho lễ khai giảng năm học 2019-2020 là 'Lễ khai giảng Nguyệt Linh' để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con. Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng. Thầy hạnh phúc vì con", thầy Nguyễn Xuân Khang bày tỏ.

Phụ huynh giải đề cùng học sinh trong kỳ thi vào lớp 6

Hàng trăm phụ huynh cùng thử sức giải đề thi môn Toán vào lớp 6 ngay tại sân trường THCS Marie Curie, Hà Nội.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm