Liveshow 5 của Thử thách cùng bước nhảy 2014 được truyền hình trực tiếp tiếp trên HTV7 tối 22/11 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi các thí sinh tranh nhau top 10. Tuần này, cặp đôi Vi Anh – Tấn Huy mang đến bài nhảy jazz trên nền nhạc Bang Bang cực kỳ ma mị, đau đớn. Biên đạo quốc tế Ryan Tan lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật từ người bạn của anh, một đôi trai gái hứa hẹn sống với nhau trọn đời. Nhưng cơn sóng thần ở Nhật Bản đã cuốn đi người con trai. |
Tuyết Minh khen nức nở: “Tôi cũng xin gửi một lời cám ơn nữa đến Phạm Hoàng Nam, bởi vì anh làm chúng tôi đắm say vào cảm xúc nghệ thuật bằng thứ ánh sáng đơn sắc, chỉ là màu đen và màu trắng thôi nhưng nó lột tả được động tác. Xin cám ơn biên đạo Ryan vì phân tích tâm lý của nhân vật rất tuyệt vời mà anh trao cho hai bạn diễn viên. Đau đớn đến tột cùng, giằng xé và gào thét nhưng không phải lộ ra bởi hành động mà chính là lối diễn, cách buông thả rất nhẹ nhàng. Nhất là hình tượng khi Vi Anh ngồi trên lưng và Tấn Huy như là bệ đỡ, còng xuống và tan biến mất”. |
Chí Anh cho rằng: “Tôi thấy Vi Anh đã tiến bộ rất nhiều so với những tuần đầu tiên. Có vẻ em hợp với những tiết mục yêu đương, đau khổ, nó làm em trưởng thành hơn, nếu như thế thật cũng rất tốt. Tôi thích Vi Anh ở chỗ những động tác nhào lộn, bê đỡ, em thực hiện rất gọn gàng. Những động tác đó không thể thiếu Tấn Huy. Tấn Huy là một bạn diễn bản lĩnh, tuyệt vời”. |
Thu Hiền và Mạnh Quyền chinh phục khán giả bằng bài jazz lôi cuốn của biên đạo Talia Rose Favia. Không chỉ có Hồng Nhung và Tuyết Minh, Chí Anh cũng đánh giá cao khả năng của cặp đôi này. Anh nhận xét: “Tôi thấy các bạn trưởng thành qua từng tuần. Đặc biệt với Thu Hiền, là vũ công dancesport, còn rất nhiều hạn chế với các thể loại khác nhưng bạn tiến bộ vượt bậc. Hai bạn đã thể hiện là một cặp đôi ăn ý suốt từ đầu đến giờ. Ngày hôm nay biên đạo đã đưa cho các bạn một bản nhạc hay, sử dụng động tác đẹp và ấn tượng”. |
Tuyết Minh tiếp lời: “Chị rất cảm phục và thích phần trình diễn của Hiền, hình tượng của em chị còn thích hơn nhiều khi em diễn dancesport. Nếu như người diễn viên chuyên nghiệp cần phải luyện để tạo được tạo hình tĩnh đã khó rồi. Nhưng trong bài này em còn tạo được tạo hình động nữa. Tức là trong những tạo hình động em tạo được điểm nhấn. Chị nghĩ sau cuộc thi này em phải học nhiều thêm múa đương đại và jazz. Với Mạnh Quyền, để đi sâu hơn em phải nghiên cứu nhiều nghệ thuật trình diễn trên khuôn mặt. Riêng điều này em phải học anh Trấn Thành”. |
Với thể loại dân gian đương đại, biên đạo Kiều Lê – Nguyệt Thu giúp cặp đôi Xuân Thảo – Đức Tiến có tiết mục khá dễ thương. Mặc dù lấy ca khúc Mời rượu từ chất liệu của người dân tộc Lai Châu nhưng Kiều Lê không sử dụng những đặc trưng của họ. Chị vận dụng những tổ hợp từ đời sống nên không có sự bùng nổ như ở những lần trước. |
Dù vậy, tiết mục này rất xứng đáng nhận lời khen ngợi từ Chí Anh: “Vẻ ngây ngô, trong sáng của em rất hợp với vai người chồng dân tộc Thái. Em đã hoàn thành xuất sắc vai này, tôi đặc biệt thích em. Nhưng tiết mục này không thể hoàn thiện nếu thiếu Xuân Thảo. Mái tóc của em không phải dài như cô gái Thái đâu, nhưng em đã sử dụng nó rất khéo léo. Trông em rất quyến rũ”. |
Biên đạo Talia Rose Favia vận dụng sở trường đương đại vào bài nhảy của cặp Duy Hải – Phạm Lịch. Dù có nhiều kỹ thuật đỉnh cao nhưng nó chưa đủ làm hài lòng giám khảo Tuyết Minh, chị đánh giá: “Phải nói rằng hôm nay tôi thích cách hai em chuyển động, quá tinh tế, sạch sẽ, sắc nét. Còn gì hơn thế nữa, các em đầy nội lực. Nhưng tôi chỉ có suy nghĩ thế này thôi, 4 tuần liên tiếp, vẫn là Phạm Lịch, vẫn là Duy Hải với những kỹ thuật rất sạch và tốt. Khán giả và tôi lúc nào cũng thấy hai bạn tốt về kỹ thuật, đấy là chuyện bình thường. Tôi mong chờ 2 em sáng tạo hơn nữa trong bài biên đạo của người khác để có thể đi sâu hơn nữa”. |
Nhưng Hồng Nhung và Chí Anh lại dành tặng cho cặp đôi này những lời khen ngợi. Nữ giám khảo khách mời đánh giá: “Tôi xin được thể hiện sự hâm mộ của mình đối với biên đạo Talia. Hôm nay Phạm Lịch và Duy Hải đã thể hiện được không chỉ thông điệp mà Talia muốn nói mà còn về chuyện riêng của mình nữa. Các em đã thể hiện được sự giằng xé giữa những khó khăn và trăn trở khi con người ta không thể kết nối với nhau bằng tiếng nói. |
Nghề của Hồng Nhung là hát, bao giờ cũng có lời và người ta thấy tình cảm qua đó. Nhưng ở đây, các em đeo khẩu trang, hoàn toàn không nói được. Tôi rất thích đoạn Duy Hải đưa tay qua ngực và truyền hơi ấm trái tim của mình sang tim Phạm Lịch. Tôi cho rằng, đây là phần trình diễn lấy cảm xúc của người xem mà không cần một lời nào cả”. |
Các biên đạo vỗ tay cuồng nhiệt cho Duy Hải - Phạm Lịch. |
Với thể loại jazz funk, Đình Hoàng - Thương Hoài tạo ra nhiều điểm nhấn thú vị. Hồng Nhung hào hứng: “Chắc chắn con gái của chị là bé Tép ở nhà sẽ rất thích đoạn Thương Hoài solo một mình ở phía cái bàn, khi em nhảy lên, co chân lại và xoay một vòng. Chị không thể tưởng tượng được, chắc là búp bê lúc đó rất nhiều pin mới quay nhanh và hay như thế được”. |
Bài biên đạo hip hop của cặp đôi nhan sắc chưa đủ hấp dẫn. Chí Anh nghiêm khắc: “Hình ảnh của Kim Anh so với các tuần trước không đẹp bằng. Sơn Lâm ngoại hình rất đẹp, duyên nhưng tâm trạng hồi hộp, chưa nổi bật lắm”. |
Sau phần trình diễn theo cặp, 12 vũ công có những màn solo khá thu hút. Kim Anh sôi động và lôi cuốn với jazz. |
Duy Hải phô diễn kỹ thuật đương đại đầy ấn tượng. |
Sơn Lâm thể hiện chất của hip hop. |
Mạnh Quyền bùng nổ với một chân đầy sáng tạo. |
Phạm Lịch tận dụng ưu thế trong ca khúc Như một giấc mơ. |
Thu Hiền mạnh mẽ và lôi cuốn. |