Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 20 tuổi trở thành anh hùng trong cuộc khủng bố Paris

Một nữ bồi bàn 20 tuổi đã trở thành người hùng trong cuộc khủng bố tại Paris sau khi cô ở lại để trấn an những người bị thương, thay vì chỉ chạy trốn và tìm lối thoát cho bản thân.

Jasmine El Youssi (20 tuổi) trở thành anh hùng trong cuộc khủng bố tại Paris sau khi cô ở lại nơi nguy hiểm để an ủi người bị thương thay vì tìm cách chạy trốn.

“Tôi hiểu cảm giác cô đơn đau khổ như thế nào. Tôi cũng sẽ không thể đối diện với bản thân khi biết rằng, mình đã không cố hết sức để giúp đỡ họ. Tôi thà hy sinh mạng sống còn hơn bỏ lại người khác nằm chờ chết trong tuyệt vọng” - Jasmine giải thích.

Theo Daily Mail, nữ phục vụ bàn đã ôm lấy và cố gắng trấn an một khách hàng sau khi những kẻ khủng bố xả súng điên cuồng tại nhà hàng nơi cô đang làm việc. 

Jasmine - nữ bồi bàn 20 tuổi - đã không bỏ lại các nạn nhân để tìm cách chạy trốn. 

“Người phụ nữ đó bị bắn vào tay, rơi vào trạng thái hoảng loạn và khóc rất nhiều. Cô ấy nói, bạn trai cô còn đang ở bên ngoài” - Jasmine cho biết.

Sau khi đưa nạn nhân xuống tầng hầm trú ẩn, cô gái 20 tuổi tiếp tục chạy ra đường để giúp đỡ các nạn nhân khác.

“Một cảnh sát từng nói với tôi, khi ai đó bị thương, bạn hãy hỏi và gọi tên của họ. Nhưng, tôi đã không thể làm được bất cứ điều gì. Một người phụ nữ đang hấp hối, cô ấy nhìn tôi bằng ánh mắt tuyệt vọng. Tôi chỉ biết nắm lấy tay cô trong khoảng một hoặc hai giây trước khi cô chết” - nữ bồi bàn chia sẻ.

Hình ảnh những người đã chết khiến Jasmine bị ám ảnh. 

Aissa Feredj - người bán hoa đối diện nơi Jasmine làm việc - cho biết: “Jasmine rất dũng cảm. Cô là người đầu tiên chạy ra khỏi cửa hàng, băng qua đường để nói với một người phụ nữ bị thương ở quán cà phê gần đó: ‘Đừng lo lắng! Đừng hoảng sợ” và ở bên một người phụ nữ khác cho đến khi bà trút hơi thở cuối cùng”.

Jasmine - nữ bồi bàn lớn lên tại Maroc nhưng hiện sống tại Paris - cho hay: “Điều tồi tệ nhất đã xảy đến với tôi, với nước Pháp. Tôi chưa bao giờ cảm thấy gắn kết với Paris như lúc này. Những nạn nhân…họ đã chết vì họ muốn sống, muốn nghe nhạc, muốn thưởng thức một cốc bia bên bạn bè hay đơn giản, vì họ đã sai lầm khi đi trên con phố này. Mọi người đang khóc để tưởng nhớ họ”.

Cô gái trở về Pháp bằng tiền của người lạ

Bạn bè và những người lạ mặt tại New Zealand đã mua vé máy bay về Pháp cho một nữ du khách, sau khi cô biết tin chị gái mình vừa thiệt mạng trong vụ xả súng ở Paris ngày 13/11.

 

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm