Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái trở về Pháp bằng tiền của người lạ

Bạn bè và những người lạ mặt tại New Zealand đã mua vé máy bay về Pháp cho một nữ du khách, sau khi cô biết tin chị gái mình vừa thiệt mạng trong vụ xả súng ở Paris ngày 13/11.

Jenny Boissinot (23 tuổi) nhận tin chị gái mình - Chloe Boissinot (25 tuổi) - thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu ở Paris, khi cô đang du lịch tại New Zealand.

Cảm thông với nỗi đau Jenny phải gánh chịu, những người lạ mặt và bạn bè đã quyên góp tiền mua vé máy bay ​để cô có thể trở về đoàn tụ bên gia đình sớm nhất, theo Daily Mail.

Jenny Boissinot (bên phải) và chị gái.

Cặp đôi thoát chết trong vụ xả súng Paris vì… cãi nhau

Một cặp đôi người Pháp có mặt tại nhà hàng La Belle Equipe - nơi xảy ra khủng bố vào ngày 13/11 - đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Chloe Boissinot là một trong số 120 người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Paris vào đêm thứ 6 ngày 13. Theo New Zealand Herald, những kẻ tấn công đã xả súng điên cuồng tại nhà hàng Le Petit Cambodge - nơi Chloe và bạn trai thưởng thức bữa tối.

Trong cảnh hỗn loạn, cặp đôi bị tách khỏi nhau. Người yêu Chloe bị thương ở tay, còn cô mãi mãi không thể trở về. 

Jenny chỉ biết tin về chị gái trong sáng nay (16/11). Khoảng 130 nhà hảo tâm (gồm bạn bè và cả những người không quen) đã thành lập chiến dịch gây quỹ cộng đồng, ủng hộ 3.024 USD trả tiền vé máy bay cho Jenny. 

Trước khi những kẻ tấn công xả súng, Chloe Boissinot (25 tuổi) và bạn trai đang dùng bữa tối tại nhà hàng Le Petit Cambodge.

Trên Facebook, cô gửi lời cảm ơn tới tất cả những người tốt bụng.

“Cảm ơn sức mạnh, sự đoàn kết và giúp đỡ của tất cả các bạn. Chị gái tôi vẫn rất khỏe mạnh. Tôi muốn lưu giữ hình ảnh đẹp này trong tâm trí chúng ta. Thiên thần của em, em luôn nghĩ tới chị. Em biết, chị không sao cả. Em yêu chị" - Jenny viết.

Một người bạn Jenny cho hay: "Jenny dường như không muốn tin rằng, chị gái cô đã ra đi mãi mãi. Cô ấy không ổn, thực sự không ổn chút nào”.

Bà Babette Boissinot - mẹ hai cô gái - đăng hình Chloe tại tháp Eiffel, cùng dòng chia sẻ: “Paris đau buồn tiễn đưa con. Chloe, con gái yêu quý của mẹ - nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, trái tim mẹ đau đớn. Không chỉ riêng mẹ, hàng trăm bà mẹ khác cũng đang khóc vì nhớ thương con mình”.

Chân dung chàng trai vẽ biểu tượng 'Peace for Paris'

Tác phẩm do nhà thiết kế đồ họa người Pháp Jean Jullien thực hiện để chia sẻ sự mất mát của quê hương sau vụ khủng bố. Hiện bức vẽ được cộng đồng mạng thế giới lan truyền.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm