Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái 25 tuổi nghiện ăn tóc

Suman Prasad được chồng đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng liên tục không khỏi.

Sau khi sinh con đầu lòng, Suman Prasad, 25 tuổi, sống ở Ấn Độ, bị đau bụng kéo dài không khỏi. Suman đã được chồng đưa đến bệnh viện Maharaja Yashwantrao để kiểm tra. Các bác sĩ tại bệnh viện nghi ngờ sản phụ này có vấn đề ở tử cung.

Sau khi chụp CT cho bệnh nhân, bác sĩ phát hiện một khối tóc trong ruột của Suman. Ê-kíp bác sĩ gồm 5 người do tiến sĩ Kumar Mathur đứng đầu đã tiến hành phẫu thuật và lấy ra một khối tóc lớn.

nghien an toc anh 1
Khối tóc lớn được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân. Ảnh: Daily Mail.

Tiến sĩ Kumar Mathur cho hay: "Lúc đầu, chúng tôi nghĩ tử cung của Suman bị tổn thương. Các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật, và sốc khi thấy một khối tóc nặng 1,3 kg nằm trong ruột của cô ấy".

Suman có thể đã nuốt tóc trong thời gian dài và chúng kết lại với nhau thành một khối. Nếu không được phát hiện kịp thời, người phụ nữ này có thể bị ảnh hưởng sức khỏe.

Theo các bác sĩ, sản phụ này mắc hội chứng Rapunzel - một dạng rối loạn tâm thần. Người mắc bệnh sẽ nghiện ăn tóc của mình, dẫn đến đau bụng và buồn nôn. Nhiều trường hợp được đưa đến bệnh viện với khối tóc lớn trong bụng nhưng không có triệu chứng. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện kịp thời, bệnh nhân có thể bị thủng, tắc ở ruột và dạ dày.

Năm 2016, bé Millie Wallis, Mỹ, phải nhập viện do không ăn được và sút cân. Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành nội soi, phát hiện khối tóc lớn trong bụng bệnh nhi này. Bệnh nhi đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng để lấy khối tóc lớn ra khỏi bụng. Theo gia đình của bé, từ khi 3 tuổi, Millie bắt đầu có sở thích giật tóc của mình để ăn đến mức đầu gần như bị hói.

Nguy kịch vì để thầy cúng đánh 90 phút

Nghi Vy bị ma nhập gia đình đã mời thầy cúng đến nhà trừ tà bằng cách dùng roi dâu đánh liên tiếp vào người hai chị em gái.


Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm