Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cô gái Đan Mạch’ thu 6,5 tỷ đồng sau một tuần ra rạp

Tuy thuộc dòng phim nghệ thuật, câu chuyện về người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử nhân loại do đạo diễn Tom Hooper thực hiện vẫn thu hút lượng lớn khán giả Việt tới rạp.

Chính thức ra rạp từ 15/1, The Danish Girl thu 6,5 tỷ đồng từ hơn 80.000 lượt khán giả sau bảy ngày trình chiếu và nằm trong top 3 phim ăn khách nhất tuần qua ở Việt Nam. Con số ấy tuy chưa thể đem so sánh với doanh thu của các tác phẩm bom tấn, nhưng vẫn là tín hiệu rất tích cực đối với dòng phim nghệ thuật tại quốc gia Đông Nam Á.

The Danish Girl có tên trong top 3 phim ăn khách nhất thị trường Việt Nam tuần qua với doanh thu 6,5 tỷ đồng. Ảnh: Universal

Trong quá khứ, các bộ phim mang hơi hướng nghệ thuật và có cơ hội tranh giải Oscar thường bị coi là kén khán giả, cũng như đặt chân tới thị trường Việt Nam khá muộn so với Bắc Mỹ. Những 12 Years a Slave, No Country for Old Men, The Theory of Everything, Boyhood, Atonement, 127 Hours hay Winter’s Bone đều chỉ có doanh thu khiêm tốn khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Hai phim nghệ thuật ăn khách nhất là Silver Linings PlaybookBlack Swan cũng từng chỉ thu chưa đầy 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, The Danish Girl dường như đã xóa bỏ được phần nào các định kiến ấy nhờ phần nội dung sâu sắc, các cảnh quay tinh tế và diễn xuất tuyệt vời của bộ đôi Eddie Redmayne - Alicia Vikander.

Bất chấp nội dung phim có phần nhạy cảm khi liên quan đến cộng đồng LGBT và người chuyển giới, số đông công chúng Việt Nam tỏ ra thích thú với The Danish Girl và bày tỏ sự đồng cảm với các nhân vật Einar Wegener/Lili Elbe hay Gerda Wegener qua các hashtag #cogaidanmach hoặc #thedanishgirl trên mạng xã hội.

Tác phẩm cũng được cho là lời động viên mạnh mẽ dành cho cộng đồng LGBT nói riêng qua thông điệp “Find the courage to be yourself” (Hãy can đảm để là chính bản thân).

Eddie Redmayne trả lời Zing.vn về bộ phim 'Cô gái Đan Mạch' Ngôi sao người Anh dành cho Zing.vn cuộc phỏng vấn độc quyền tại London, nước Anh.

The Danish Girl lấy cảm hứng từ câu chuyện phi thường có thật của họa sĩ Einar Wegener người Đan Mạch hồi đầu thế kỷ XX. Trong một lần làm mẫu vẽ cho vợ, bản năng giới trong anh trỗi dậy, đẩy cả Einar lẫn Gerda Wegener vào chuyến hành trình vĩnh viễn thay đổi cuộc đời họ.

Giới truyền thông quốc tế đánh giá rất cao The Danish Girl trên phương diện diễn xuất, thể hiện qua hai đề cử Oscar dành cho cá nhân Eddie Redmayne và Alicia Vikander. Năm nay, tác phẩm của đạo diễn Tom Hooper nhận được tổng cộng 4 đề cử Oscar của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ, 3 đề cử Quả cầu vàng của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood và 5 đề cử BAFTA của Viện hàn lâm Điện ảnh Anh quốc.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm