Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Gia Lai mặc đẹp mơ được làm việc với Hồ Ngọc Hà

Diệp Linh Châu - top 5 Fashionista Vietnam thể hiện mong ước được làm việc trong showbiz và trở thành một phần ê-kíp của "Nữ hoàng giải trí".

 

Hành trình lột xác ngoạn mục của top 5 Fashionista Vietnam

Những cái tên như Hoàng My, Hồng Đức, Diệp Linh khiến khán giả bất ngờ khi tự tin thử sức với nhiều style khác nhau và dần lột xác ấn tượng.

Diệp Linh Châu tên thật là Nguyễn Ngọc Linh Châu, tên gọi của cô được lấy từ tên của mẹ - Diệp Linh và ghép với tên gọi hàng ngày - Châu của mình. Nữ tín đồ thời trang cho biết, cô thích biệt danh này vì nó gắn liền với đấng sinh thành và dễ tạo ấn tượng đến người đối diện trong lần đầu gặp gỡ. Diệp Linh Châu đến từ Gia Lai, sinh năm 1994, hiện là sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM, chuyên ngành Kiến trúc nội thất.

Trong cuộc thi Fashionista Vietnam, Linh Châu thuộc nhóm 5 gương mặt nổi bật nhất mùa giải. Trong suốt hành trình của mình, Linh Châu được đánh giá là tín đồ thời trang nhanh nhạy xu hướng và biết nắm bắt những trào lưu phù hợp với cá tính của mình. Cùng với 4 gương mặt nổi bật khác, phần thể hiện của Diệp Linh Châu ở vòng chung kết diễn ra lúc 15h, ngày 30/12, tại Khanh Casa Tea House (46 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM) được nhiều khán giả và các tín đồ thời trang yêu thích chương trình mong đợi.

Diệp Linh Châu, thí sinh nổi bật của top 5 Fashionista Vietnam 2014.

Nói về sở thích của mình, Linh Châu tâm sự, cô đam mê thời trang hơn tất cả. Ngay từ nhỏ nữ thí sinh đã có năng khiếu nghệ thuật, yêu thích thời trang nên khi lớn lên, gia đình đã hướng Linh Châu đi theo con đường đã chọn. Mẹ Linh Châu cũng là nhà thiết kế thời trang và có cửa hàng kinh doanh tại quê nhà - Gia Lai, trong khi đó, bố của cô là một kiến trúc sư. Chính vì thế, Linh Châu tự hào khi thừa hưởng gen di truyền nghệ thuật từ cả bố lẫn mẹ. Khi bước vào năm thứ ba đại học, Linh Châu đã mạnh dạn mở cửa hàng thời trang do chính mình thiết kế. Cô gom góp số tiền làm thêm trong hai năm để có đủ vốn liếng cùng bạn bè xây dựng thương hiệu riêng. Hiện cửa hàng thời trang của cô sinh viên 20 tuổi đã khai trương được hơn nửa năm.

Trong suốt hành trình khẳng định hình ảnh riêng tại cuộc thi Fashionista Vietnam, Linh Châu nổi lên với phong cách riêng biệt. Từ những vòng casting online, cô sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng đã biết làm nổi bật mình trong từng khung hình. Linh Châu cho rằng, kinh nghiệm làm người mẫu thời trang trong hai năm nay đã giúp cô có được thần thái tốt khi chụp ảnh. Nhờ vậy, thí sinh dễ dàng vượt qua vòng loại để góp mặt vào top 100, bước vào vòng casting trực tiếp cùng dàn giám khảo uy tín của chương trình.

Với Linh Châu, casting trực tiếp là vòng thi khó khăn nhất. Vừa bước vào khu vực tuyển chọn của chương trình, cô sinh viên 20 tuổi đã bị choáng ngợp trước hàng trăm tín đồ mặc đẹp đổ về cuộc thi với mục tiêu giành được tấm vé vòng bán kết. Khi BGK Yến Trang đọc kết quả Linh Châu lọt nhóm 27 gương mặt được chọn lựa, nữ thí sinh mới cảm thấy nhẹ nhõm. Theo cô, khó khăn lớn nhất đã qua thì chỉ cần nỗ lực hết mình ở thử thách phía trước là đủ. Nữ tín đồ không đòi hỏi quá cao ở bản thân mình.

Diệp Linh Châu ở phần thi phong cách street style.

Linh Châu bước vào các phần thi chụp ảnh vòng bán kết với tâm lý thoải mái. Cô cho rằng, chỉ cần thể hiện cá tính và năng khiếu vốn cố, ban giám khảo sẽ nhìn thấy được đam mê của mình. Vì vậy, ở những phần chụp ảnh theo chủ đề, cô sinh viên khoa Kiến trúc nội thất nổi bật hơn hẳn 27 bạn đồng hành nhờ phong thái tự tin. Nữ tín đồ 20 tuổi vẫn không ngờ rằng, bản thân có thể đi sâu vào chung kết. Theo cô, đây lại là niềm vui lớn tiếp theo mà cô nhận được. "Ngay cả bạn bè, người thân của tôi cũng khá bất ngờ trước kết quả này. Mọi người cho rằng tôi rất may mắn", cô nói.

Vòng thi biến đổi phong cách khá thành công của cô sinh viên 20 tuổi.

Trong hành trình hai tháng rong ruổi với cuộc thi, Linh Châu đặc biệt có ấn tượng với bạn đồng hành Hoài Như. Theo cô, Hoài Như là cô gái có phong cách riêng rất ấn tượng. “Tôi có facebook chị ấy từ rất lâu và mỗi ngày đều cập nhật xu hướng thời trang từ Hoài Như. Tôi cũng không ngờ mình lại có dịp được đồng hành cùng chị ấy trong một cuộc thi. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội tốt để học hỏi từ bạn đồng hành”.

Ngoài ra, Diệp Linh Châu còn rất ngưỡng mộ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cô cho rằng, nữ giám khảo của Fashionista Vietnam 2014 là biểu tượng thời trang có sức thuyết phục nhất làng giải trí Việt. Tín đồ thời trang này cũng thể hiện mong ước được trở thành cộng sự của “Nữ hoàng giải trí” trong tương lại.

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang 2014 trải qua gần 2 tháng tranh tài và đang bước vào vòng tranh tài gay cấn nhất. Những thí sinh nào sẽ chiến thắng và chạm tay đến các giải thưởng chung cuộc hấp dẫn gần 400 triệu đồng bao gồm tiền mặt, chuyến du lịch Hàn Quốc và những phần thưởng giá trị từ các Closeup, TRESemmé, Zalo và thời trang Elise? Cùng đón xem tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 30/12/2014.

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang 2014 là cuộc thi do Zing.vn tổ chức mùa đầu tiên với sự tham gia của hơn 2.000 thí sinh khắp cả nước, lứa tuổi, ngành nghề. Đây được xem là sân chơi hấp dẫn nhất mùa thu đông với sự xuất hiện của dàn khách mời nổi tiếng trong vai trò giám khảo như Hồ Ngọc Hà, Đặng Thu Thảo, Hoàng Thùy, Yến Trang, Đỗ Mạnh Cường, Lý Quí Khánh… Độc giả tham gia bình chọn cho thí sinh cũng có cơ hội nhận phiếu quà tặng thời trang cao cấp trị giá 5 triệu đồng.

Min An

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm