Ngày 22/7, Naver đưa tin nhóm nhạc nữ NewJeans thời gian gần đây gây chú ý khi ra mắt MV Attention. NewJeans gồm 5 thành viên, do công ty Min Heejin Label, thuộc Bighit Label quản lý. |
Theo thông tin từ trang Instagram của nhóm, NewJeans ra mắt ngày 1/8. Trước đó, nhóm sẽ phát hành liên tiếp 4 ca khúc, có tên Attention, Hype Boy và Hurt. Các thành viên trong nhóm gồm Hyerin, Hanni, Danielle, Hyein, Minji (từ trái sang). Trong đó, trẻ nhất là Hyein sinh năm 2008. Một thành viên khác là Danielle (2005) là con lai Hàn Quốc và Australia. Hai thành viên trong nhóm được cho là có ngoại hình giống Jennie (BlackPink) và Krystal f(x). |
Truyền thông Hàn Quốc cho biết thành viên Hanni có gốc là người Việt Nam, sinh năm 2004, họ Phạm từng sống tại Australia. Hanni thích nhảy từ khi còn nhỏ. Cô từng thuộc Aemina Dance Crew và có video cover ca khúc của nhóm Itzy. Tuy nhiên, hiện tại video này đã bị ẩn. Khán giả Hàn Quốc ấn tượng trước ngoại hình sáng của Hanni. Nhiều người đánh giá cô nổi bật nhất nhóm. Trước đó, Việt Nam có thành viên Hanbin (Ngô Ngọc Hưng) thuộc nhóm nhạc TEMPEST cũng được khán giả Hàn quan tâm. |
Đồng thời, khán giả cũng khen ngợi phong cách trẻ trung, sôi động, đem lại cảm giác sang trọng cao cấp của NewJeans. Khả năng vũ đạo của 5 thành viên cũng được khen. |
Bên cạnh đó, NewJeans do Giám đốc thương hiệu (CBO) Min Hee Jin dẫn dắt. Trước khi gia nhập HYBE vào năm 2019, Min Hee Jin nổi tiếng với vai trò giám đốc sáng tạo và thành viên hội đồng quản trị tại SM Entertainment, nơi cô đã làm việc trong 17 năm. |
Min Hee Jin nổi tiếng với những concept độc đáo, kỳ bí (tạm dịch: Phong cách, chủ đề của mỗi ca khúc, MV cho ca sĩ), từng tạo nên thành công cho SHINee, EXO, f(x), Red Velvet. Cô được mệnh danh là "ngân hàng ý tưởng" của SM Entertainment. Do đó, khán giả mong đợi vào sự ra mắt của NewJeans. |
Khi được hỏi về nhóm nhạc nữ mới, Min Hee Jin tiết lộ các thành viên được tuyển chọn từ cuộc thi Plus Global Audition. Chương trình bắt đầu từ tháng 9/2019, các thành viên được đào tạo trong 2 năm. Nhóm dự định ra mắt vào năm 2021 nhưng sau đó phải hoãn lại do dịch bệnh. |
"Các cô gái luôn nỗ lực đáng kinh ngạc mặc dù không ai hối thúc. Dù vậy, họ vẫn thường xuyên lo lắng về việc không đủ tốt. Tuy nhiên mục đích chính của lĩnh vực này là để giải trí. Chúng không bắt đầu với việc phá kỷ lục hoặc đo lường hiệu suất bằng các con số", Giám đốc sáng tạo Min Hee Jin chia sẻ. |