Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái hạnh phúc sau 5 ngày quyết không sống ảo

Lucie Fink đã quyết tâm tìm đáp án cho câu hỏi: "Chuyện gì sẽ xảy ra nếu điện thoại di động không còn là một phần trong cuộc sống của bạn?".

Có thể nói, quản lý cuộc sống thực và thời gian sử dụng điện thoại là công việc khó khăn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn từ bỏ hoàn toàn việc dùng di động?

Để trả lời câu hỏi này, Lucie Fink (23 tuổi, sống tại New York, Mỹ) đã quyết định thử thách bản thân bằng cách không dùng smartphone trong gần một tuần, theo Daily Mail.

5 ngày không sử dụng di động của cô gái 23 tuổi Lucie Fink (23 tuổi) quyết định thử thách bản thân bằng cách ngưng sử dụng điện thoại di động trong gần 1 tuần. Thay vì lướt Facebook, Instagram, Snapchat,.. cô gái trẻ dành thời gian rảnh rỗi để đến trung tâm thể hình, đọc sách và làm đẹp...

Lucie cho hay: "Điện thoại là phương tiện để tôi cập nhật tin tức, dự báo thời tiết, kiểm tra email, báo thức và ghi nhớ công việc... Tôi chưa thể hình dung chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi đánh mất nó. 

5 giờ đầu không có điện thoại thực sự khiến tôi mệt mỏi. Tôi đi lang thang suốt nửa tiếng trên đường phố New York để tìm một cửa hàng bán đồng hồ báo thức mà không có sự hỗ trợ bộ định vị GPS. Cuối cùng, tôi đành nhờ người đi đường chỉ lối nhưng vẫn không tìm thấy chiếc đồng hồ ưng ý".

Không có GPS, Lucie buộc phải hỏi người đi đường để tìm cửa hàng bán đồng hồ báo thức. 

Cô thừa nhận, một trong những điều đáng sợ nhất khi không có điện thoại là bạn phải độc lập trong suy nghĩ. Cuộc thử nghiệm này cũng giúp cô nhận ra tình trạng nghiện công nghệ của bản thân và nhiều người khác.

"Tôi bắt đầu thèm muốn chiếc điện thoại, những việc tôi sẽ làm nếu có nó trong tay... Tôi nhận ra, tình trạng thường xuyên không thể tự đưa ra câu trả lời. Hầu hết thời gian, tôi di chuyển trong vô thức" - cô giải thích.

Thay vì lướt web, cô dành thời gian rảnh rỗi để gặp gỡ và tán gẫu với bạn bè. 

Để vượt qua những khó khăn này, Lucie quyết định đến phòng tập thể hình. Thay vì lãng phí quá nhiều thời gian lướt Facebook, Instagram, Snapchat... cô thư giãn bằng việc đọc sách, làm đẹp và gặp gỡ, tán gẫu với bạn bè.

"Những người đi ngang qua trên đường phố, ngồi đối diện tôi trên tàu điện ngầm, trong quán cà phê... đều làm cuộc sống của tôi thêm phong phú. Tôi có thể suy nghĩ, trò chuyện với mọi người xung quanh và hòa mình vào xã hội. Tôi không còn cảm thấy mình mất kết nối với thế giới thực. Thật hạnh phúc vì tôi đã vượt qua chính mình" - Lucie chia sẻ. 

Mát-xa da mặt vào buổi tối giúp Lucie thoát khỏi sự thao túng của chiếc điện thoại. 

Mặc dù nhận ra tác hại của tình trạng nghiện điện thoại, Lucie vẫn không ngăn được cảm giác phấn khích trước viễn cảnh được đoàn tụ với chiếc iPhone. 

Cô cho hay: "Tôi học được rằng, việc sử dụng điện thoại khiến tôi lãng phí quá nhiều thời gian. Nhưng điều đó không có nghĩa sau một tuần thử nghiệm này, tôi sẽ ném chiếc iPhone đi".

9X khuyên mọi người: "Hãy tự hỏi mình muốn tìm kiếm điều gì mỗi khi cầm điện thoại lên. Nếu câu trả lời là không thì bạn hãy đặt nó xuống".

Bộ ảnh những khuôn mặt biến dạng thời công nghệ

Nhiếp ảnh gia người Pháp - Antoine Geiger - khiến cộng đồng mạng thế giới hoảng hốt với các tác phẩm tái hiện thực trạng dùng smartphone, thích sống ảo hiện nay.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm