Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái học nghề xăm lấy chồng làm 'chuột bạch'

Ngày đầu học nghề xăm, cần thực hành, Nguyễn Ngọc Anh đã thí nghiệm những tác phẩm đầu tay trên cơ thể ông xã của mình.

Được "điểm danh" là một trong những nữ thợ xăm nổi tiếng của Hà thành, Ngọc Anh (nghệ danh Na Bia) và chồng có một cửa hàng đông khách trên phố Tôn Thất Tùng, Hà Nội. 

Những cô gái xăm trổ nổi tiếng trên mạng

Với niềm đam mê môn nghệ thuật xăm hình, các cô gái này dần phủ kín cơ thể bởi nhiều họa tiết độc đáo, bắt mắt.

Hằng ngày, anh Phạm Trọng Linh tiếp khách và làm dịch vụ xỏ khuyên giúp vợ, còn Ngọc Anh trực tiếp xăm hình cho khách. Làm việc cần mẫn, có ngày đôi vợ chồng thu nhập cả chục triệu đồng.

Vợ chồng Ngọc Anh và con trai 2 tuổi.

Ít ai biết rằng, trước khi là chủ một tiệm xăm, Ngọc Anh từng bỏ đại học. Cô rời giảng đường Đại học Văn Hóa khi chưa có nghề gì trong tay. Ngọc Anh làm thêm nhiều việc để trang trải cuộc sống và bắt đầu "tầm sư" để thực hiện ước mơ làm thợ xăm hình.

Cô tự sắm sửa đồ nghề xăm và tham gia Câu lạc bộ Xăm nghệ thuật Hà Nội. Những nét vẽ run run ban đầu không ít lần khiến cô chán nản. Vẽ những bức hình đẹp không dễ. Nghề xăm càng khó khăn hơn khi bút là kim còn giấy là da thịt. 

Trọng Linh rất ấn tượng với đam mê táo bạo của Ngọc Anh. Chứng kiến những khó khăn vợ gặp phải khi học nghề, anh tình nguyện lấy cơ thể mình làm "giấy nháp" cho cô tập xăm.

Ngọc Anh đang thực hiện hình xăm cho chồng.

"Trên người anh ấy toàn hình xăm mình làm. Mình xăm rồi sửa đè bằng một hình đẹp hơn, nên giờ rất thạo kỹ thuật đè hình", Ngọc Anh chia sẻ.

Rất nhiều khách hàng tìm đến cô để sửa những hình xăm không vừa ý, hoặc "ngụy trang" những khiếm khuyết trên cơ thể. Xăm che tật, xóa hình, xăm tóc cho người hói đầu... là công việc của Ngọc Anh.

Sau thời gian học nghề tại Câu lạc bộ Xăm Hà Nội, Ngọc Anh tách ra làm độc lập, vợ chồng mở cửa hàng riêng. 

Hạnh phúc với gia đình nhỏ

Những người lớn tuổi thường có nhiều định kiến với "xăm trổ", tuy nhiên cả bố mẹ của Ngọc Anh và gia đình chồng đều chấp nhận khi thấy cô say mê với công việc. 

"Ban đầu, cha mẹ không hài lòng, nhưng nhìn lâu cũng quen. Tiếp xúc khách đến xăm đều là những người tử tế, họ cũng nhìn nhận thoáng hơn về công việc này".

Hiện tại, vợ chồng Ngọc Anh có con trai 2 tuổi. Cô cũng từng gây "bão mạng" với bộ ảnh bà mẹ xăm trổ chăm sóc con. Đó là những hình ảnh rất tự nhiên, được chụp sau một ngày làm việc vất vả. 

"Có con, quan niệm sống cũng thay đổi. Ngày xưa coi bản thân là nhất, giờ con cái, gia đình đặt lên hàng đầu. Nhiều khi làm mệt nhưng muốn con có cuộc sống đầy đủ nên lại cố", Ngọc Anh chia sẻ.

Nhạc sĩ Trần Lập - khách quen tại hiệu xăm của Ngọc Anh.

Trước đây, Trọng Linh không biết nhiều về xăm. Thấy công việc của vợ vất vả từ sáng đến tối, anh nghiên cứu những mẫu xăm mới giúp vợ. Anh cũng giúp cô tiếp khách, trả lời khách hàng. 

Khi tay nghề đã vững, thỉnh thoảng, Ngọc Anh vẫn phải "mượn" cơ thể chồng để thử những loại mực mới nhập. Những hình xăm của cô trên người anh cứ dần đầy kín cơ thể. 

Tỏ ra khá hoạt ngôn khi trò chuyện với khách hàng, nhưng tính cách của Ngọc Anh lại hướng nội. Cô ít khi tán chuyện với người lạ. Hầu hết thời gian cô dành cho công việc và gia đình nên không có nhiều bạn bè. 

"Ngày làm việc, tối quây quần bên chồng con, cuộc sống như thế là đầy đủ và hạnh phúc", Ngọc Anh chia sẻ.

Một ngày làm việc và bữa cơm gia đình của ông bố 9X xăm trổ

Quản lý 2 tiệm xăm tại Sài Gòn, hàng ngày, Ngọc Tân dành phần lớn thời gian cho công việc. Anh xem bữa cơm gia đình thực sự quan trọng và thích nhiều món ăn do vợ nấu.

Bùi Ngọc Tân

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm