Theo Vogue, Nicole McLaughlin trở nên nổi tiếng ngay khi đăng mẫu dép tự thiết kế được làm từ lông cừu của L.L. Bean. Tính đến nay, cô thu hút 496.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội. Ngoài công việc hàng ngày là nhà thiết kế đồ họa cho Reebok, cô sáng tạo các mẫu trang phục bao gồm quần shorts chắp vá từ túi áo polo, dép đi trong nhà làm từ đồ ăn hay áo khoác làm bằng bánh mì. Ảnh: @nicolemclaughlin. |
Nicole chia sẻ với tạp chí NRM: "Bạn không cần phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp để sáng tạo quần áo. Khi tôi bắt đầu công việc này, tôi không biết may hay sử dụng các vật liệu trong may mặc". Ngoài ra, cô từng tự ti khi cho rằng những thiết kế của mình trông khá buồn cười. Tuy nhiên, tính độc đáo trong các ý tưởng nhận về nhiều lời khen từ dân mạng. Ảnh: @nicolemclaughlin. |
"Công việc của tôi dựa trên việc khám phá tính ứng dụng của vật liệu. Tôi đi theo định kiến của mọi người về những đồ dùng hàng ngày có thể làm được gì. Từ đó, những tác phẩm tạo ra niềm vui về thời trang và sự nghiêm túc của ngành công nghiệp này", nhà thiết kế trẻ chia sẻ với Vogue. Ảnh: @nicolemclaughlin. |
Mẫu áo lót được tạo nên từ khoảnh khắc hoàn toàn ngẫu hứng. Nicole thường tìm nguồn nguyên liệu cho các sản phẩm độc đáo tại cửa hàng tiết kiệm. Trung bình cô mất hai giờ để thực hiện các ý tưởng. Bên cạnh đó, văn phòng Reebok của cô tràn ngập các mẫu để sử dụng miễn phí. "Tôi chọn những món đồ có vết bẩn thay vì sử dụng hàng mới vì điều đó giúp tôi cảm thấy bớt tội lỗi hơn khi cắt nó", cô nói. Ảnh: @nicolemclaughlin. |
Cảm hứng thường đến với Nicole ngay trước khi cô chìm vào giấc ngủ. Tính linh hoạt là chìa khóa, vì ý tưởng ban đầu có thể không thành công nhưng vật liệu lại phù hợp với sản phẩm khác. Sau khi tìm thấy bóng bay và phao bơi đã hỏng, cô nảy ra ý tưởng làm những đôi dép từ chúng. Mẫu thiết kế được dân mạng để lại bình luận hài hước như: "Tôi có thể bay nếu có cơ thể nhẹ", "Chúng ta có thể đi bộ trên mặt nước rồi". Ảnh: @nicolemclaughlin. |
Khi các thương hiệu liên hệ với Nicole để xin lời khuyên về việc phải làm gì với sản phẩm lỗi mốt, cô đã tìm cách kết nối nhãn hàng với những người cần loại vải đó. Theo sáng kiến đó, Nicole góp tên trong danh sách Dazed 100 của năm 2019. Ảnh: @nicolemclaughlin. |
Thường xuyên tìm tòi sản phẩm, cô tìm thấy một cái thùng chứa đầy mũ len và mũ lưỡi trai nhiều màu sắc. Nhà thiết kế quyết định tháo rời chúng và may lại thành dáng quần shorts hay áo crop top nhằm kéo dài tuổi thọ của đồ bị bỏ đi. Ảnh: @nicolemclaughlin. |