Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Singapore rước dâu bằng xe taxi của cha

Với gia đình Kavitha Palaniappan, chiếc xe taxi của cha là nguồn sinh kế của cả nhà. Cô chọn nó làm xe rước dâu cho ngày trọng đại như một cách tri ân đến cha mình.

Kavitha Palaniappan (Singapore) chọn chiếc taxi mà cha cô đã lái trong suốt 19 năm để làm xe rước dâu vào ngày cưới của mình, theo Asia One.

Kavitha cho biết chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là nguồn sinh kế của gia đình. Nhờ nó, cha cô có tiền đóng học phí suốt nhiều năm đi học cho Kavitha và anh trai cô.

Co dau ruoc dau bang xe taxi cua cha anh 1

Cô dâu Kavitha Palaniappan bên chiếc xe taxi của bố.

“Cha tôi lái xe taxi gần như mọi ngày. Ông đã 73 tuổi, quá tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn từ chối nghỉ ngơi vì yêu công việc đã gắn bó lâu năm”, cô cho hay.

Về phía người cha, ông cho biết rất vui khi con gái sử dụng taxi cho ngày đặc biệt. Hai ngày trước đám cưới, người cha đã xin phép hãng xe và nhận được sự đồng ý.

“Nhìn bề ngoài, chiếc xe không có giá trị gì mấy nhưng đó là tất cả nguồn thu nhập của tôi để trang trải cho con cái. Nó có giá trị rất lớn đối với cả nhà”, ông nói.

Đích thân người cha cũng là tài xế cho đám cưới của con gái ông. Kinh nghiệm lái xe nhiều năm trên đường giúp ông đối phó tốt với cảnh giao thông đông đúc trên đường phố Singapore, đảm bảo Kavitha có mặt ở tiệc cưới đúng giờ.

Tháng 4 năm ngoái, một cặp cô dâu, chú rể ở Singapore cũng chọn taxi làm xe rước dâu, thay vì những loại xe sang trọng khác.

Abdul Aziz Bin Talibak, một tài xế taxi, đã đề nghị cho mượn xe của mình để giúp cháu gái Syarinah Sani tiết kiệm chi phí.

“Tôi làm vậy vì nghĩ sẽ giúp cháu tiết kiệm một khoản kha khá tiền thuê xe. Chiếc taxi không phải loại xe sang nhưng nó mới chỉ sử dụng hơn 1 năm và trông vẫn còn mới”.

Abdul Aziz Bin Talibak đến gặp công ty để xin phép và sau đó viết thư cho Cơ quan Giao thông Vận tải ở nước này để xin chấp thuận.

“Tôi rất ngạc nhiên khi chú Abdul đề nghị cho tôi và chồng sử dụng taxi của chú. Chú ấy thậm chí còn bỏ tiền túi để trang trí chiếc taxi”, cô dâu Syarinah bày tỏ lòng biết ơn.

Thành phố ở Trung Quốc 'làm mối' cho người độc thân

Trước câu chuyện người trẻ ngại lập gia đình, chính quyền thành phố Loan Châu (tỉnh Hà Bắc) cho biết họ đang kiêm luôn vai trò cầu nối, trợ giúp tìm kiếm tình yêu.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm