Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái trẻ thất bại khi thách đấu Christine Hà trong MasterChef

Tối qua (6/4), 17 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình đã có màn ra mắt với khán giả trong những thử thách đầy bất ngờ và kịch tính của tập 5.

Cô gái trẻ thất bại khi thách đấu Christine Hà trong MasterChef

Tối qua (6/4), 17 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình đã có màn ra mắt với khán giả trong những thử thách đầy bất ngờ và kịch tính của tập 5.

Tuy nhiên, tập 5 này vẫn khiến khán giả có cảm giác dài dòng, lê thê khó hiểu với quá nhiều chi tiết không được giải thích rõ ràng.

Thử thách chiếc hộp bí mật

Chiếc hộp bí mật - thử thách đầu tiên của tập 5 đã chứng kiến cuộc tranh tài nhiều thú vị của top 17. Với hai nguyên liệu chính là cá hồi và chocolate, các thí sinh được yêu cầu  sáng tạo và vận dụng tất cả kỹ năng, thế mạnh của mình để làm ra món ăn ngon nhất.

Anh Thư là thí sinh duy nhất sử dụng chocolate làm nguyên liệu chính.

Trong khi 16 người khác đều sử dụng nguyên liệu cá hồi kết hợp cùng mỳ Ý, Anh Thư là thí sinh duy nhất sử dụng chocolate làm nguyên liệu chính. Chính sự dũng cảm tạo ra khác biệt này đã giúp cô đã vượt qua những đối thủ đáng gờm để giành chiến thắng trong thử thách với món Bánh hoa hướng dương (chocolate, bột mì, chanh)

Món bánh hoa hướng dương giúp Anh Thư chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí ẩn.

Bên cạnh đó, sự ứng biến kịp thời của Anh Thư cũng khiến ban giám khảo khá ấn tượng. Mặc dù không có bột nở, muối nở baking soda để tạo độ nở nhưng cô đã nhanh chóng khắc phục bằng việc tách lòng đỏ và lòng trứng riêng, sau đó đánh bông lòng trắng trứng rồi cuộn vào trong phần lòng đỏ đã đánh với đường giúp tạo thêm không khí vào trong phần trắng trứng đánh bông.

Cùng với Anh Thư, hai thí sinh khác là Huỳnh Ngọc Tấn với món Cá hồi áp chảo với nui và Trần Nguyên Giáp với món Cá hồi áp chảo sốt kem là những thí sinh xuất sắc nhất của thử thách chiếc hộp bí mật.

Màn thách đấu với Christine Hà

Là thí sinh xuất sắc nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật, Anh Thư được quyền lựa chọn một trong hai đặc cách của vòng thi loại người: Thứ nhất cô có thể chọn an toàn và bước lên căn gác của MasterChef để xem các thí sinh còn lại tranh tài. Thứ hai: cô sẽ có cơ hội được thách đấu với Christine Hà với một trong 3 món ăn mà Vua đầu bếp Mỹ từng thể hiện thành công, nếu chiến thắng Anh Thư sẽ được đặc cách vào top 10, nhưng nếu thể hiện không tốt, cô cũng có thể bị loại. Sau một hồi suy nghĩ, cô đã dũng cảm lựa chọn được thách đấu với Christine Hà.

Anh Thư dũng cảm lựa chọn được thách đấu với Christine Hà.

Trong số ba món ăn mà Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà từng thể hiện thành công tại cuộc thi MasterChef  Mỹ, Anh Thư đã lựa chọn món cocktail cua để thách đấu. Đây cũng là món ăn mà 16 thí sinh còn lại phải nấu và tranh tài để xác định người đầu tiên phải chia tay căn bếp khi tập 5 kết thúc.

Tuy nhiên, Anh Thư đã không thành công.

Cocktail cua với 3 nguyên liệu chính là cua biển, trái bơ và cà chua một món ăn không hề đơn giản với những người lần đầu biết đến nó và thậm chí với hầu hết các thí sinh là chưa hề nghe qua.

Dù đã nỗ lực hết sức nhưng món cocktail cua của Anh Thư chỉ được giám khảo Tuấn Hải đánh giá là tạm chấp nhận, điều này đồng nghĩ với việc Anh Thư đã thất bại trong cuộc thách đấu với Christine và mất cơ hội vào thẳng top 10.

Christine Hà sau khi trực tiếp nấu món ăn của Anh Thư đã cho rằng ở món của Thư, phần cua nấu quá lâu, phần nước sốt hơi chua. Dù không thắng được Christine Hà và không được đặc cách vào thẳng top 10 nhưng Anh Thư vẫn là thí sinh an toàn ở thử thách nấu món Cocktail cua và cô tiếp tục có mặt trong top 16 của MasterChef Vietnam.

Thử thách loại người

Sau khi ngắm nghía Cocktail cua của Christine Hà, 16 thí sinh cũng chính thức bước vào tranh tài ở vòng thi loại người.

Nhiều thí sinh gặp những trở ngại trong quá trình thực hiện món ăn này. Minh Thuỷ, Thuỳ Dương để rơi cua xuống sàn bếp, Văn Dần gặp khó khăn trong phần nước sốt... Tuy nhiên cả 17 thí sinh đã nỗ lực hết mình cho thử thách quyết định này.

Sau khi nếm thử từng món ăn, các giám khảo đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi này là cô Thuý Hồng. Hai thí sinh khác là Quang Huy và Thanh Hoà cũng là những thí sinh nấu ngon nhất trong thử thách này.

3 thí sinh xuất sắc nhất.

Mặc dù được đánh giá cao và lọt vào top 3 ở thử thách chiếc hộp bí mật nhưng đến vòng thi này, bác sĩ Trần Nguyên Giáp đã không còn giữ phong độ tốt khi rơi xuống top 3 nguy hiểm cùng với Văn Dần và Thuỳ Dương. Tuy nhiên do mắc sai lầm quan trọng nhất là cocktail mà sử dụng phương pháp nấu, Văn Dần là thí sinh nấu tệ nhất trong thử thách này

Vào cuối chương trình, một tình huống bất ngờ xảy ra khi thí sinh Đức Hạnh đã giãi bày với giám khảo là đã cố tình nấu dở món cocktail cua để được rời cuộc thi vì không đủ thời gian lo cho công việc riêng khi thi MasterChef.

Mặc dù không ủng hộ với tinh thần của một người đầu bếp ở thí sinh Đức Hạnh tuy nhiên các giám khảo đã đồng ý cho sự ra đi của cô. Sau một hồi hội ý, các giám khảo đã quyết định giữ lại Văn Dần. Chàng trai đến từ Huế đã xúc động khi được biết tin mình tiếp tục vào top 16 của MasterChef.

Đức Hạnh xin rời cuộc thi vì bận công việc kinh doanh.

Quyết định ra đi bằng cách này của thí sinh Đức Hạnh đã được nhận xét là không đẹp. Nhiều khán giả chia sẻ nếu không muốn tiếp tục tham gia cuộc thi, cô có thể lên trực tiếp lên xin ban giám khảo, thay vì chọn cách “phá” món ăn vừa mất thời gian, vừa hao phí nguyên liệu vừa có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người nếm.

Trong khi Nguyên Giáp thay cà chua bằng xoài, Văn Dần đã đun nóng món cocktail làm mất độ tươi thì Đức Hạnh cũng không hề “thua kém”khi cho rượu và trứng gà vào sản phẩm của mình. Dù đã cố gắng “phá”, nhưng cô vẫn không bị rơi vào top 3 nguy hiểm, điều này đã vô tình khiến khán giả nghi ngờkhả năng của ban giám khảo.

Những góp ý

Sự xuất hiện của Christine Hà – người phụ nữ tài năng và nghị lực đã chiến thắng chương trình Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3 cùng màn thách đấu giữa cô và Anh Thư đã góp phần giúp chương trình thêm hấp dẫn và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, do sự xuất hiện có phần hơi chớp nhoáng nên ảnh hưởng của cô đến toàn tập 5 này được đánh giá là khá nhạt, không hoành tráng như mọi người trông chờ.

Sự xuất hiện của Christine Hà có phần hơi chớp nhoáng.

Quyết định bếp trưởng Phạm Tuấn Hải thay thế cho giám khảo Hoàng Khải cũng gây ra nhiều luồng ý kiến khác nhau. So với Hoàng Khải, giám khảo mới này không hề thua kém về mặt chuyên môn với 22 năm kinh nghiệm đứng bếp chính, tuy nhiên anh lại thiếu đi tính hài hước và châm biếm trong những lời nhận xét mà Hoàng Khải từng làm được. Điều này đã khiến chương trình mất đi một nét duyên nhất định cũng như khiến khán giả cảm thấy căng thẳng trong một vài thời điểm.

Tập 6 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam- cuộc tranh tài tiếp theo của Top 16 sẽ được phát sóng vào lúc 20h, thứ 6 ngày 12/4 trên kênh VTV3.

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm