Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh MasterChef nài nỉ ban giám khảo để được 'cứu'

Không tâm phục khẩu phục với quyết định của ban giám khảo, thí sinh Việt kiều Úc quyết định trở lại cùng bài “diễn văn” khá hoành tráng nhằm xin thêm một cơ hội thứ 2.

Thí sinh MasterChef nài nỉ ban giám khảo để được 'cứu'

Không tâm phục khẩu phục với quyết định của ban giám khảo, thí sinh Việt kiều Úc quyết định trở lại cùng bài “diễn văn” khá hoành tráng nhằm xin thêm một cơ hội thứ 2.

Sau màn chào sân nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả vào tuần trước, tập 2 của chương trình truyền hình thực tế Vua đầu bếp MasterChef Vietnam phát sóng tối qua (15/3) tiếp tục mang đến những trải nghiệm ẩm thực khá thú vị và mang tính giải trí nhẹ nhàng.

Tiếp nối những hình ảnh tại vòng audition tại TP.HCM, tập 2 của MasterChef đã hé lộ thêm chủ nhân của những tạp dề trắng cuối cùng đến từ phía Nam. Sự xuất hiện và toả sáng của các "ông nội trợ" như Thanh Hoà, Xuân Bình, Văn Dần... một lần nữa chứng minh tài vào bếp của đấng nam nhi không hề thua kém chị em phụ nữ.

Đáng chú ý nhất có lẽ là thí sinh Ngô Thanh Hoà, bởi ngoài khả năng nấu ăn, anh còn nỗ lực chinh phục ban giám khảo nhờ tài… ăn nói thuyết phục của mình.

Thanh Hòa thực hiện món món mì tươi sốt pesto và gà.

Sau khi trình bày món  món mì tươi sốt pesto và gà (chicken fettuccine pasta with pesto), Thanh Hòa đã không làm giám khảo hài lòng so với lời giới thiệu hoành tráng cũng như kỹ năng làm bếp được anh phô diễn trước đó. Sau khi nếm qua món ăn này, giám khảo Hoàng Khải đã không hài lòng với cách trang trí cũng như mùi vị. Anh nhận xét rằng: "Tôi chưa nhìn thấy đam mê, tôi không đồng ý". Trong khi đó, giám khảo Tịnh Hải cũng không đồng ý và có đôi chút tiếc nuối với chút muối tiêu quên rắc vào phút cuối.

 Sản phẩm của Thanh Hòa không đủ khả năng chinh phục giám khảo.

Tay trắng bước ra khỏi căn bếp MasterChef, lẽ dĩ nhiên anh phải nhanh chóng dọn dẹp đồ đạc để ra về và chờ đợi cơ hội vào năm sau. Nhưng cuối cùng anh quyết định trở lại để chứng minh một lần nữa khả năng của mình.

Gặp lại giám khảo, Thanh Hoà trình bày: "Món ăn của tôi đặt ra có thể chưa làm hài lòng ban giám khảo nhưng tôi hy vọng ban giám khảo nhìn thấy những ưu điểm, những cá tính của tôi".

Ngay lập tức, ý nguyện của Thanh Hoà đã bị giám khảo Hoàng Khải gạt bỏ. Theo anh, nếu nam thí sinh này được cho thêm cơ hội sẽ không công bằng với các thí sinh khác. Không nản chí, anh tiếp tục đưa ra giải thích khác: “Chắc chắn một người không có đam mê về ẩm thực thì họ sẽ không quay lại để cố gắng, nhưng tôi dám chắc và khẳng định rằng tất cả những gì tôi làm từ trước đến giờ về nấu ăn đều bằng tất cả niềm đam mê".

Sau một hồi suy nghĩ, giám khảo Hoàng Khải vẫn không thay đổi suy nghĩ và trao lại quyền quyết định cho hai giám khảo còn lại. Nhận thấy được quyết tâm và đam mê của Thanh Hòa, giám khảo Tịnh Hải và Luke Nguyễn đã đưa một thử thách mới dành cho Thanh Hoà là anh phải làm một món ăn mới trong vòng 30 phút để chứng minh khả năng của mình.

Bằng tất cả nỗ lực, huy động tối đa sự giúp đỡ của mọi người, Thanh Hoà đã hoàn thành món gà xào trong vòng 25 phút và ngay lập tức nhận được sự đồng ý từ giám khảo

Anh phải đi xin thêm nguyên liệu từ các thí sinh khác để làm món thứ 2 là gà xào.

Với hai sự đồng ý, chàng trai Việt kiều Úc chính thức cầm trên tay chiếc tạp dề trắng mà không giấu sự xúc động nghẹn ngào. Như vậy là những nỗ lực đấu tranh để chứng tỏ tình yêu và đam mê dành cho nấu nướng của ông bố trẻ này đã được đền đáp xứng đáng.

Cuối cùng anh cũng nhận được chiếc tạp dề trắng.

Sau khi chương trình kết thúc, nhiều tranh cãi đã nảy ra xung quanh quyết định của ban giám khảo. Ngoài những ý kiến đồng tình, rất nhiều khán giả đã lên tiếng cho rằng ban giám khảo đã không dứt khoát và giữ vững quan điểm của mình. Việc Tịnh Hải và Luke Nguyễn cho Thanh Hoà thêm cơ hội là không công bằng với các thí sinh khác. Câu trả lời “Một người không có đam mê về ẩm thực thì họ sẽ không quay lại để cố gắng” của Thanh Hòa cũng không nhận được sự ủng hộ của người xem, bởi theo nhiều người xem, người có đam mê sẽ chấp nhận mình chưa xứng đáng với chiếc tạp dề trắng và quay về để tiếp tục rèn luyện để trở lại trong những mùa sau, chứ không phải chỉ chăm chăm làm sao để có thể bước vào vòng trong như thí sinh này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng cũng đã được đưa ra, cùng chờ xem Thanh Hòa sẽ làm gì để chứng tỏ được khả năng của mình.

Trong tập 2 này, sự xuất hiện của món ăn kết hợp giữa món mì spaghetti của Ý và… mắm cá lóc của Việt Nam cũng do một thí sinh nam thực hiện đã khiến ban giám khảo vô cùng thích thú.

Đang làm quản lý nhà trọ tại tỉnh Sóc Trăng, thí sinh Triệu Xuân Bình mang đến MasterChef trường phái ẩm thực đa văn hoá khi kết hợp món Âu với hương vị miền sông nước Tây Nam Bộ trong món mì Ý xào hải sản sốt mắm cá lóc.

Món mỳ Ý sốt... mắm cá có một không hai của anh Xuân Bình.

Khi anh Xuân Bình nói về niềm đam mê đưa các loại mắm vào những món Âu, các giám khảo đã rất thích thú và không nghĩ rằng người đàn ông đến từ Tây Nam Bộ lại có sự sáng tạo đến lạ. Dù khuyến khích sự sáng tạo nhưng giám khảo Tịnh Hải cho rằng nó phải dựa trên nguyên tắc cơ bản nhất, vị giám khảo này chưa hài lòng với phần nước sốt cà chua.

Giám khảo thích thú với sự sáng tạo của ông chủ nhà trọ.

Tuy nhiên hai giám khảo nam Luke Nguyễn và Hoàng Khải khá tâm đắc với món này, trong đó Hoàng Khải cho rằng: "Anh làm món này và cho cá lóc vào là thay đổi luôn cả thể giới bởi vì cái này gọi là một chân trời mới, tôi đánh giá cao sự sáng tạo!". Như vậy với hai sự đồng ý, thí sinh Triệu Xuân Bình chính thức nhận chiếc tạp dề trắng quý giá.

Đang làm kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại ở Huế, vì không đủ điều kiện tài chính, Trần Văn Dần phải nhờ sự giúp đỡ của mẹ bạn gái để thực hiện chuyến vào Nam tham dự vòng audition MasterChef.

Trần Văn Dần lặn lội từ Huế vào TP.HCM để tham gia với món lươn đùm.

Với món lươn đùm, Văn Dần đã thể hiện khá tốt kỹ năng nấu nướng của mình. Dù giám khảo Hoàng Khải cho rằng Văn Dần chuẩn bị khá sơ sài khi không tìm được lá sen và bánh tráng để có món ăn tốt hơn, tuy nhiên giám khảo Tịnh Hải đồng cảm cho rằng: "Tôi hiểu em vì tôi cũng là một người tha phương, tất cả những cái chuẩn bị nấu món ăn, mình là một người lạ tới thành phố mới không phải có liền đâu và đặc biệt mùa này sen không có, tôi hiểu và thông cảm cho em. Tôi nhìn thấy em một sự sáng tỏa, một nghị lực, cố gắng. Về tổng thể, món ăn tốt. Em chỉ thiếu bánh tráng, nếu có bánh tráng thì tất cả đều tuyệt vời. Tôi tin em sẽ thành công nên tôi đồng ý".

Chàng trai kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại hân hoan với phần thưởng của giám khảo.

Cùng với sự chấp thuận từ Luke Nguyễn, cánh cửa trở thành Vua đầu bếp của anh Dần chính thức mở ra khi anh nhận chiếc tạp dề trắng trong niềm vui hân hoan.

Bên cạnh những phần thi nói trên, trong tập 2 này, nhiều chiếc tạp dề trắng cũng đã được ban giám khảo trao cho các thí sinh khác, nhưng so với tập đầu tiên, có vẻ như lần này không có thí sinh nào có khả năng nổi trội. Thể hiện của bộ 3 quyền lực cũng phần nào thêm chút gia vị đậm đà cho “món ăn” MasterChef: giám khảo Hoàng Khải khiến khán giả thích thú với cách nhận xét kỹ càng nhưng cũng rất gần gũi, giám khảo Tịnh Hải cực kỳ khó tính nhưng luôn có sự cảm thông với các thí sinh, Luke Nguyễn nhẹ nhàng, tinh tế. Điểm trừ của ban giám khảo là ít đưa ra nhận xét chung cho các món ăn trong tập 1 cũng đã được khắc phục.

Tập 3 với những hình ảnh của vòng audition phía Bắc sẽ được phát sóng vào lúc 20h, thứ 6 ngày 22/3 trên kênh VTV3.

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm