Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Trung Quốc mất một phần tai khi phẫu thuật nâng mũi

Người phụ nữ 31 tuổi nói rằng tai của cô bây giờ không chỉ rất khó coi mà còn không thể đeo được tai nghe.

Người phụ nữ họ Zhao (31 tuổi) đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ phần mũi tại Bệnh viện Angel Wing nằm ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) vào ngày 1/9.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, Zhao vô cùng sốc khi phát hiện một phần tai của cô đã bị cắt mất. Người phụ nữ 31 tuổi cho biết tai của cô bây giờ không chỉ rất khó coi mà còn không thể đeo được tai nghe, theo The Paper.

bi cat tai khi phau thuat mui anh 1

Cô gái Trung Quốc bị cắt mất một phần tai khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Zhao nói rằng cô đã phẫu thuật mũi cách đây 5 năm song quyết định làm lại để đẹp hơn và còn muốn phẫu thuật hút mỡ cánh tay. Tất cả chi phí phẫu thuật khoảng 50.000 NDT (7.550 USD).

Buổi phẫu thuật kéo dài khoảng 4 tiếng, từ 9h sáng đến đầu giờ chiều. Trong quá trình này, Zhao cảm thấy ổn và không có gì bất thường.

Thế nhưng, 4 ngày sau, Zhao nhận ra tai mình không còn như trước. Một phần sụn ở tai ngoài của cô đã bị cắt bỏ.

Zhao nói rằng bác sĩ đã loại bỏ phần tai này mà không hề thông báo hay có sự đồng ý của cô. "Tôi không thể tin được họ lại làm vậy. Trước đó, họ nói sẽ chỉ lấy phần sụn phía sau tai".

Zhao đã liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của bệnh viện và gửi cho họ những bức ảnh chụp tai của mình.

Sau đó, đại diện của bệnh viện khẳng định rằng đây là một quy trình bình thường. "Vì việc cắt sụn tai từ phía sau có thể gây teo tai nên các bác sĩ có kinh nghiệm sẽ lấy sụn từ vành tai để thay thế", phía bệnh viện giải thích.

bi cat tai khi phau thuat mui anh 2

Zhao cho biết phần tai ngoài bị cắt không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cô không thể đeo tai nghe.

Tuy nhiên, Zhao cho biết cô đã tham khảo ý kiến ​​của nhiều bác sĩ ở các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ khác. "Họ khẳng định rằng sụn phía sau tai được sử dụng phổ biến nhất để nâng mũi vì nó không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hay chức năng sinh lý của tai", cô nói.

Phó chủ tịch điều hành Bệnh viện Angel Wing, Yuan, nói với truyền thông địa phương rằng Zhao đã đồng ý với quy trình phẫu thuật khi ký một thỏa thuận trước đó.

Yuan cho biết thỏa thuận ghi rằng "phẫu thuật nâng mũi bằng sụn", tức bác sĩ có thể sử dụng bất kỳ phần sụn nào của tai.

Zhao cho biết hiện cô không thể sử dụng tai nghe và cũng cảm thấy xấu hổ vì phần tai ngoài khác thường.

Người phụ nữ 31 tuổi này đã yêu cầu bệnh viện hoàn trả toàn bộ tiền, bồi thường và phẫu thuật thẩm mỹ để sửa tai.

Tuy nhiên theo The Paper, phía Angel Wing đã từ chối thực hiện yêu cầu này. Zhao và bệnh viện không thể thống nhất cách giải quyết nên đã nhờ cảnh sát can thiệp làm rõ vụ việc trên.

Người mẫu nữ chết vì hút mỡ và sự nguy hiểm của thẩm mỹ viện chui

Nhiều người tiền mất, tật mang, thậm chí bỏ mạng sau khi lựa chọn làm đẹp tại các thẩm mỹ viện bất hợp pháp với mức giá rẻ.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm