Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Việt yêu và gặp chồng người Mỹ qua ứng dụng hẹn hò

Quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò, Nguyễn Thảo và Ian Orehostky sẽ chính thức về chung một nhà vào cuối năm nay. Họ đã có 4 năm yêu xa.

Vào một ngày tháng 3 cách đây 4 năm, Nguyễn Thảo (sinh năm 1997) - nhân viên phục vụ, hiện làm việc ở Nha Trang, Khánh Hoà - tình cờ gặp được chồng tương lai qua ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Thời điểm đó, Thảo muốn mở rộng đối tượng kết bạn trong khi chồng tương lai của cô - Ian Orehostky (sinh năm 1997), thợ sửa ống nước, sống ở Bắc Carolina, Mỹ muốn thử cảm giác yêu đương ở một không gian mới.

nen duyen qua ung dung hen ho anh 1

Thảo và Ian chụp ảnh cưới ở Nha Trang trong lần đầu tiên anh về Việt Nam thăm bạn gái.

"Mình mới tạo nick được vài tiếng thì nhận được tin nhắn của Ian. Ban đầu, mình rất dị ứng với cách nói chuyện của anh ấy, vào xem ảnh thì nhìn mặt như tội phạm. Đến giờ, mình cũng không hiểu vì sao hồi đó vẫn còn kiên nhẫn để nói chuyện với anh sau khi xem ảnh. Được hơn một tháng, chúng mình nói chuyện nhiều hơn và chính thức hẹn hò", Thảo chia sẻ với Zing.

Nhân ngày kỷ niệm 4 năm yêu, Thảo chia sẻ chuyện tình của mình cùng chồng tương lai người Mỹ lên mạng xã hội và bất ngờ nhận được sự chú ý từ nhiều người.

Với Ian, Thảo là mối tình đầu. Trước đó, chàng trai chưa từng hôn hay nắm tay ai.

“Chồng mình là người khép kín, khó gần, anh chỉ có bạn bè trong game trực tuyến. Dù yêu xa song mình luôn tin tưởng anh là người chung thủy và thật sự yêu mình. Tụi mình, đứa ở Mỹ, đứa ở Việt Nam, thời gian đối lập nhau song ngày nào cũng gọi điện nói chuyện. Một ngày không được nghe giọng của nhau đã cảm thấy nhớ".

Sau 3 năm yêu xa, đến tháng 10/2019, cả chính thức gặp nhau ngoài đời. Với cô gái 23 tuổi, ấn tượng đầu tiên về nửa kia là anh chàng cao to, điển trai lại nói chuyện thân thiện và cư xử rất tốt với người xung quanh.

Suốt một tháng, Ian ở Việt Nam, cả hai không đi du lịch, chỉ nắm tay nhau, đi dạo, xem phim và nấu ăn.

Thảo đã đưa Ian về ra mắt gia đình. 9X cho biết gia đình của cô rất quý mến Ian. Dù bất đồng ngôn ngữ nhưng cả nhà vẫn rất thích nói chuyện với anh, và Thảo trở thành "thông dịch viên" để kết nối câu chuyện.

Sau đó, cả hai đã đi đăng ký kết hôn và chụp ảnh cưới ở Nha Trang.

"Anh không có tính xấu, anh là người đàn ông rất tốt, không đi bar, không hút thuốc, không rượu bia, cờ bạc. Anh chỉ đi làm, về nhà chơi game và gọi điện thoại cho mình", Thảo kể.

Cô chia sẻ thêm: “Bọn mình giao tiếp bằng tiếng Anh. Thời gian đầu khi yêu bọn mình liên tục cãi vã do bất đồng quan điểm. Cứ một tháng chia tay một lần. Cứ như vậy đã được hơn 4 năm. Anh luôn là người xin lỗi và nhường nhịn mình. Lúc anh ở Việt Nam, mình có dẫn đi ăn chân gà và trứng vịt lộn. Anh ghét ăn chân gà nhưng lại mê vịt lộn".

Ban đầu, Thảo từng nghĩ gia đình Ian không thích mình vì là người châu Á. Tuy nhiên, sau vài lần nói chuyện qua mạng, cô nhận được sự yêu mến và ủng hộ của cả nhà người yêu.

Cuối năm nay, gia đình Ian sẽ sang Việt Nam để tổ chức đám cưới cho đôi bạn trẻ. Thảo hy vọng Việt Nam mau chóng hết dịch để cả hai sớm được tổ chức hôn lễ, hưởng trọn niềm vui. Sau đám cưới, cô sẽ theo chồng sang Mỹ định cư.

Chàng trai viết đơn, xin đi phục vụ khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp

Nói với Zing, Đức Anh cho biết cậu đã đi tình nguyện nhiều nơi nhưng chưa lần nào được làm việc trong khu cách ly, khi viết đơn 9X chỉ sợ mình không được nhận.

Kiều Trang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm