Cuộc chiến tăng tỷ lệ sinh không hồi kết
Tỷ lệ sinh Việt Nam giảm xuống 1,91 con/phụ nữ, thấp nhất lịch sử. Không chỉ nước ta, ở các quốc gia giàu nhất châu Á, cuộc chiến chống lại tỷ lệ sinh thấp đã kéo dài hàng thập kỷ.
889 kết quả phù hợp
Cuộc chiến tăng tỷ lệ sinh không hồi kết
Tỷ lệ sinh Việt Nam giảm xuống 1,91 con/phụ nữ, thấp nhất lịch sử. Không chỉ nước ta, ở các quốc gia giàu nhất châu Á, cuộc chiến chống lại tỷ lệ sinh thấp đã kéo dài hàng thập kỷ.
Tìm bạn tình qua thuyết trình PowerPoint
Chán hẹn hò qua mạng, người độc thân tại New York (Mỹ) tìm kiếm tình yêu qua PowerPoint. Cụ thể, bạn bè thuyết trình để "chào hàng" họ trước những đối tượng tình cảm tiềm năng.
Sợ con cái ế, ba mẹ Trung Quốc tìm 'thông gia online'
Nhiều bậc cha mẹ Trung Quốc đang thay con cái “tìm dâu, chọn rể” qua các nền tảng hẹn hò số hóa dành riêng cho phụ huynh, điều này khiến không ít người trẻ cảm thấy ngột ngạt.
Elon Musk ra mắt 'bạn gái ảo gợi dục'
Chatbot do nhóm công nghệ của tỷ phú Elon Musk phát triển có thể sử dụng được với trẻ em 12 tuổi, mặc dù được lập trình để trò chuyện về tình dục, theo The Telegraph.
Giới trẻ Hàn Quốc chọn 'tình dục trước, yêu sau'
Ngày càng nhiều người trẻ xứ kim chi lựa chọn quan hệ trước, yêu đương sau như một cách kiểm tra độ hòa hợp, bỏ qua quan niệm truyền thống và tạo nên làn sóng hẹn hò mới.
AI đang thay con người ‘yêu nhau’
Các ứng dụng hẹn hò đang sử dụng AI đề thu hút người dùng trở lại. Tuy nhiên, lạm dụng chatbot sẽ gây ra ảnh hưởng về lâu dài cho các mối quan hệ.
Tỷ phú Hàn Quốc 36 tuổi gây chú ý
Kim Byung-hoon, nhà sáng lập công ty mỹ phẩm APR, trở thành tỷ phú khi các thiết bị làm đẹp công nghệ cao của anh lan truyền trên mạng xã hội.
Sau 9 năm với hơn 48.000 lượt quẹt phải từ các cô gái trên ứng dụng hẹn hò, “Vua Tinder” Stefan-Pierre Tomlin cuối cùng đã tìm thấy tình yêu đời thực.
Dakota Johnson thu hút sự chú ý khi đóng cặp cùng hai tài tử Chris Evans và Pedro Pascal. Tuy nhiên, nhân vật "bà mối" của nữ diễn viên vướng tranh cãi vì thiếu thuyết phục.
Cổ phiếu app hẹn hò nhảy vọt sau tin cắt giảm nhân sự
Cổ phiếu của ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Bumble tăng vọt sau khi công ty lên kế hoạch cắt giảm lượng lớn nhân sự.
1/3 nạn nhân lừa đảo hẹn hò, chat sex ở Hong Kong là học sinh
Từ đầu năm 2025 đến nay, khoảng 170 vụ việc lừa đảo hẹn hò xảy ra tại Hong Kong (Trung Quốc). Trong đó, 1/3 số nạn nhân là học sinh.
CLB chạy, sân pickleball thành chốn hẹn hò
Chán nản với các ứng dụng hẹn hò, người độc thân tại New York (Mỹ) tìm đến các CLB chạy bộ, phòng gym và sân pickleball để xây dựng mối quan hệ thân mật.
Điều Gen Z Việt Nam tìm kiếm trên ứng dụng hẹn hò
Không chỉ để tìm tình yêu, ứng dụng hẹn hò ngày nay còn là nơi Gen Z kết nối và khám phá mối quan hệ mới.
'Cờ rinh', 'seen không rep' và mặt trái giao tiếp số của gen Z
Cách người trẻ giao tiếp trực tuyến đang dần trở nên dè dặt, ẩn ý hơn. Điều này vô hình trung tạo nên một lớp mặt nạ khi thể hiện bản thân trên mạng.
Chiêu trò lừa đảo hẹn hò mới ở Nhật
Các vụ lừa đảo qua ứng dụng hẹn hò nhắm vào người khuyết tật đang lan rộng tại Nhật, khi nạn nhân bị ép tham gia trò chơi uống rượu và nhận hóa đơn “trên trời”.
Sau Facebook, Mark Zuckerberg muốn con người làm bạn với AI
Facebook từng là thủ phạm khuếch đại nỗi cô đơn của con người. Giờ đây, ông chủ Meta lại muốn dùng AI để cô lập người dùng khỏi thế giới thực.
Livestream 'bán' tình yêu ở Trung Quốc
Nhiều người Trung Quốc đang tìm kiếm tình yêu qua video livestream với sự tham gia của hàng nghìn khán giả như một cách mới để vượt qua áp lực công việc, nỗi cô đơn.
Chú rể dắt 2 con dê đi đón vợ, phía sau là câu chuyện đầy hài hước
Câu chuyện chú rể dắt 2 chú dê đi đón vợ ở Bắc Ninh đầy hài hước. Nhờ 2 nhân vật đặc biệt này, hành trình rước vợ về dinh của anh chàng có nhiều điều thú vị.
Sắc vóc 'hoa khôi bóng chuyền' cao 1,81 m của đội Long An
Lữ Thị Phương (sinh năm 2002) có hơn 10 năm gắn bó với bóng chuyền. Cô nhận nhiều lời khen nhờ gương mặt xinh, vóc dáng chuẩn không kém gì người mẫu.
'Nền kinh tế cô đơn' ở quốc gia giàu có bậc nhất châu Á
Lượng người Hàn Quốc sống một mình tăng kỷ lục đang tạo ra thị trường màu mỡ cho những dịch vụ và sản phẩm nhắm đến nhu cầu lấp đầy khoảng trống tinh thần.