Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái vui mừng khi biết tin mẹ an toàn sau vụ nổ ở Thái Lan

Trước vụ nổ bom một giờ, mẹ Giáng Tiên có mặt tại đền Erawan để tham quan, chụp ảnh. Cô càng lo lắng hơn khi không thể liên lạc với mẹ sau đó.

19h, ngày 17/8, một vụ đánh bom xảy ra tại trung tâm thành phố Bangkok (Thái Lan), trước đền thờ Erawan gây chấn động dư luận quốc tế. Vụ khủng bố cướp đi mạng sống của 22 người và làm gần 100 người khác bị thương.

Ngay sau đó, trên mạng, thành viên có tên Nguyen Tien chia sẻ trạng thái tỏ ra khá lo lắng về tình hình của mẹ cô tại Thái Lan, khi trước đó 1h xảy ra vụ nổ bom, bà cũng có mặt tại nơi đây để khấn phật và chụp ảnh.

Cô viết trên trang cá nhân: "Mẹ tôi giờ vẫn còn ở bên Bangkok. Từ lúc mở Facebook lên coi thấy chuyện khủng bố gọi vào máy mẹ vẫn không được. Mẹ hay đi chùa và làm từ thiện nhiều. Cầu mẹ bình an và sớm liên lạc với con". 

Chia sẻ của cô gái khi mẹ cô đang có mặt tại Thái Lan, ngay nơi xảy ra vụ đánh bom. Ảnh: Chụp màn hình.

Dòng chia sẻ của thiếu nữ nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của dân mạng, nhiều bạn bè vào bình luận động viên cũng như cầu mong cho cô sớm liên lạc với mẹ mình và bình an trở về.

Trao đổi với Nguyen Tien, cô cho biết mình tên Nguyễn Phước Giáng Tiên, sinh năm 1992, sinh sống tại TP HCM. 

Mẹ Tiên năm nay 47 tuổi, ngày 14/8 bà đi du lịch theo đoàn sang Thái Lan và dự kiến trở về vào ngày 19/8. Trong thời gian đó, Tiên và mẹ vẫn nói chuyện bình thường qua phần mềm nhắn tin, gọi điện trực tiếp.

Mẹ của Tiên đã gửi hình ảnh bà chụp trước đền Erawan vào lúc 6h tối (ngày 17/8), sau đó 1 giờ thì vụ nổ xảy ra ngay tại đây. Ảnh: Nguyen Tien.

Khoảng 18h ngày 17/8, mẹ Tiên gửi cho cô hình ảnh bà chụp trước đền thờ Erawan và đi tham quan mua sắm gần đó. Đến 20h, sau khi làm việc xong, Tiên trở về nhà. Lúc này, cô cập nhật mạng xã hội và thấy nhiều thông tin, hình ảnh về vụ ném bom tại trung tâm Bangkok, Thái Lan. Cô gái liền gọi điện cho mẹ nhưng không liên lạc được.

"Tôi rất hoang mang và lo cho sức khỏe của mẹ. Dù nhắn tin rất nhiều nhưng bà vẫn không hồi âm, gọi điện thì không ai bắt máy. Cả buổi tối, tôi cầm điện thoại trên tay chờ đợi sự và cầu nguyện cho mẹ an toàn” - Tiên chia sẻ cảm xúc khi mất liên lạc với mẹ vào tối 17/8.

Đến 23 giờ cùng ngày, mẹ của Tiên liên lạc lại với cô và thông báo bà vẫn an toàn. Sau khi chụp ảnh trước đền Erawan thì bà đã rời khỏi khu vực này và đi tham quan và mua sắm gần đó.

Mẹ của Tiên cho biết: "Tôi di chuyển xuống một siêu thị để ăn tối. Lát sau, mọi người nghe tiếng nổ lớn và càng hoảng loạn hơn khi biết được tin là có khủng bố. Lúc đó, tôi khá thất thần và đón xe trở về khách sạn ngay. Khi nhớ lại, tôi không ngờ là mình đã đứng ngay chỗ nổ bom cách một giờ".

Hình ảnh mẹ của Tiên tham qua tại Thái Lan. Ảnh: Nguyen Tien.

Khi biết tin mẹ vẫn an toàn, cô gái sinh năm 1992 tỏ ra vui mừng và hạnh phúc. Bên cạnh đó, 9X vẫn tỏ ra xót xa trước số phận của những nạn nhân kém may mắn. "Tôi hy vọng sẽ không có vụ khủng bố nào xảy ra nữa. Cầu mong Thái Lan và những người bị ảnh hưởng sẽ mau sớm bình phục, tình hình an ninh sẽ trở lại bình thường" - cô bày tỏ.

Cũng theo Giáng Tiên, mẹ cô cùng đoàn đang hoàn tất thủ tục và bay về Việt Nam vào tối nay, sớm hơn dự kiến ban đầu 1 ngày.

Dân mạng chia sẻ thông tin giúp đỡ người Việt tại Thái Lan

Không chỉ thay đổi avatar cầu nguyện, chia sẻ hình ảnh thương vong, nhiều cư dân mạng đăng tải các thông tin hữu ích để kêu gọi giúp đỡ người Việt tại Thái Lan.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm