Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có gì đặc biệt trên đường chạy ở khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ?

Đường chạy tại khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ mở ra cơ hội rèn luyện sức bền và hun đúc tinh thần sống khỏe - hành động xanh cho cộng đồng.

Ở mùa thứ 3, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 tiếp tục là đường đua marathon được đông đảo runner Việt Nam chào đón bởi giải thưởng hấp dẫn cùng nhiều hoạt động vì môi trường và bảo vệ rừng. Từ những ngày đầu công bố thông tin và mở cổng đăng ký, giải chạy thu hút hơn 3.000 runner trong nước và quốc tế tham gia.

Những bất ngờ thú vị ngoài đường đua

Đường đua Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 sẽ xuất phát tại huyện Cần Giờ vào 3h30 sáng ngày 8/9 dành cho cự ly 42 km, các cự ly còn lại tiếp nối xuất phát trong sáng cùng ngày. Với tinh thần giải chạy cho mọi người và mọi lứa tuổi, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 mang đến đa dạng hạng mục cự ly từ 5 km, 10 km, half-marathon (21 km) đến full-marathon (42 km).

Đặc biệt, giải chạy năm nay cũng được các gia đình có con nhỏ đón chờ với hạng mục Kids Run 1,5 km và 3 km. Đây là cơ hội để cả gia đình có trải nghiệm cuối tuần thú vị cùng nhau và cho các runner nhí cơ hội thử sức và rèn luyện thể lực, đồng thời hòa vào thiên nhiên trong lành, xanh mát của đường chạy tại khu Dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam.

Ngoài giải chạy chính, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 còn được các runner và cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng khi mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa như nhặt rác và làm sạch bãi biển, trồng cây tạo mảng xanh tại rừng phòng hộ Cần Giờ - khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận. Nơi đây không chỉ có vai trò trọng yếu trong hệ sinh thái tự nhiên, mà còn mang lại giá trị quan trọng về văn hóa và lịch sử khi từng là cứ điểm của quân và dân ta trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước. Các hoạt động tình nguyện không chỉ góp phần làm sạch, mang đến cho môi trường tự nhiên tại Cần Giờ diện mạo xanh sạch hơn mà còn cổ vũ thói quen bảo vệ môi trường sống, giữ màu xanh tươi cho hành tinh của chúng ta.

Bên cạnh đó, giải chạy Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 được tổ chức trong chuỗi hoạt động của lễ hội Nghinh Ông - lễ hội văn hóa truyền thống được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể cấp Quốc gia - cũng là cơ hội để địa danh Cần Giờ quảng bá du lịch địa phương đến với du khách trong nước và quốc tế. Giải chạy hứa hẹn mở ra cơ hội tranh tài và rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa, lễ hội, lịch sử cùng nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến môi trường, đúng với tinh thần “Sự kiện của những đường đua xanh”.

Đường đua xanh của tinh thần ESG

Bên cạnh là một giải chạy marathon thuần túy về rèn luyện sức khỏe và sự kiên trì, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 được mọi người quan tâm và lan tỏa bởi mang đến cơ hội cho người tham gia “hành động xanh” vì môi trường. Qua 2 năm tổ chức, Green Cần Giờ Marathon đã truyền tải thông điệp về bảo vệ rừng và môi trường biển cùng các tài nguyên tự nhiên đến với cộng đồng người Việt trẻ.

Tìm thấy điểm giao trong mục tiêu lan tỏa tinh thần sống xanh - hành động xanh, giải chạy năm nay đã quay trở lại với sự đồng hành của HDBank trong vai trò nhà tài trợ kim cương. Trong nhiều năm qua, nhà băng này là đơn vị tiên phong thực thi các chuẩn mực ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp) tích hợp với chiến lược kinh doanh. Trong mục tiêu phát triển bền vững, HDBank luôn song hành trong những hoạt động cộng đồng và công tác xã hội với nhiều chương trình ý nghĩa, thu hút người yêu thể thao tham gia như giải Cờ vua quốc tế HDBank, Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2024…

HDBank anh 3

Nhân viên HDBank hào hứng tham gia các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe và tinh thần bền bỉ.

Thông qua các hoạt động xã hội và hội thao như Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024, HDBank kỳ vọng góp phần lan tỏa và nâng cao ý thức cộng đồng về việc chung tay giữ gìn màu xanh Trái đất, cũng như cổ vũ tinh thần thể thao và rèn luyện sức khỏe cho mọi người. Còn chưa đầy 72 giờ nữa, những đường chạy ở khu Dự trữ sinh quyển Cần Giờ sẽ khai màn, mở ra cánh cửa kết nối những giá trị sức khỏe, môi trường và cộng đồng sâu sắc, truyền cảm hứng để mọi người xây dựng tâm - thân - trí cùng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Tú Nghiên

Bạn có thể quan tâm