Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo bị ép quỳ: Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu bảo vệ danh dự giáo viên

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa gửi công văn cho chủ tịch UBND tỉnh Long An về việc bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo.

Công văn chiều 6/3 của Bộ GD&ĐT nêu rõ theo báo cáo nhanh của ngành giáo dục tỉnh Long An, ngày 28/2, cô giáo trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh tại trường.

Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

phu huynh bat co giao quy xin loi anh 1
Công văn chỉ đạo của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.

Tỉnh có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Trước đó, theo tường trình của cô giáo, phụ huynh Võ Văn Thuận nói nếu cô quỳ gối thì mới cho qua, bằng không sẽ vận động các phụ huynh trong lớp phản đối. Trước áp lực này, cô giáo đành quỳ để qua chuyện. Sau khi cô giáo quỳ, những người trong cuộc mới nói "được rồi".

Ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An cho hay vụ việc được kể lại rằng nghe tin cô giáo phạt học sinh quỳ gối trong giờ học khiến các em này không dám đi học, ông Võ Hòa Thuận cùng một số phụ huynh khác đến trường để phản ánh vụ việc.

Tại trường, có hiệu trưởng và nhiều giáo viên khác, nữ giáo viên biết mình sai nên chấp nhận xin lỗi. Tuy nhiên, ông Thuận không chấp nhận và gây sức ép, buộc cô giáo phải quỳ trước mặt các phụ huynh này.

Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm vụ bắt cô giáo quỳ Một cô giáo ở Long An bị nhóm phụ huynh buộc phải quỳ để xin lỗi, gây phản cảm trong dư luận.

Cô giáo bị phụ huynh ép quỳ xin lỗi tường trình như thế nào?

Nhóm phụ huynh đến trường phản đối cô giáo có ông Thuận từng là thư ký Hội Luật gia của một huyện. Chính người này gây sức ép buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.



Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm