Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo hiến thận để cứu sống mẹ học trò cũ

Shearin-Dayton mắc bệnh Lupus và có nhóm máu hiếm. Bà không thể tin ân nhân cứu sống mình lại là giáo viên cũ của con gái.

Tracy Shearin-Drayton (31 tuổi), sống tại Greensboro, North Carolina (Mỹ), được chẩn đoán mắc bệnh Lupus vào năm 2009.

Tháng 8 vừa qua, Shearin-Drayton chia sẻ câu chuyện của mình với kênh tin tức địa phương WFMY cùng hy vọng tìm được người hiến thận.

Vài tháng sau, điều kỳ diệu đã đến với gia đình Shearin-Drayton khi cô được chính cô giáo của con gái đồng ý hiến thận.

Lupus là bệnh lý có tính hệ thống, tấn công hệ miễn dịch, gây tổn thương các cơ quan nội tạng, trong đó phải kể đến thận. Thông thường bệnh nhân mắc Lupus khoảng vài năm, thậm chí chục năm sẽ bị suy thận. Trường hợp nghiêm trọng sẽ phải điều trị ghép thận.

Pam Oast là giáo viên mầm non của con gái Shearin-Drayton tên Jada (8 tuổi). Sau khi nghe tin Shearin-Drayton có tên trong danh sách chờ ghép thận, Oast đã đến bệnh viện kiểm tra và đăng ký hiến tạng với hy vọng cứu sống người mẹ 31 tuổi.

Shearin-Drayton có nhóm máu hiếm - B-positive - nhưng may mắn Oast hoàn toàn tương thích. Gần đây, Oast quyết định đến thăm Shearin-Drayton đang điều trị tại bệnh viện.

"Tôi luôn muốn cho đi, luôn luôn. Tôi đã cống hiến cả cuộc đời mình và tôi cảm thấy đó là những gì tôi cần phải làm", Oast nói với WFMY.

Khi Shearin-Drayton nằm trên giường bệnh, chiến đấu với các biến chứng do điều trị lọc máu, Oast rón rén cầm một tấm biển ghi dòng chữ: "Bạn sẽ là người chị nhận thận của tôi chứ?".

co giao hien than anh 3
Pam Oast là giáo viên mầm non của con gái Shearin-Drayton.

Khi nhìn thấy tấm biển, Shearin-Dayton đã rất xúc động. "Tôi đã khóc. Tôi hét lên. Rất nhiều cảm xúc trong tôi lúc đó", người mẹ 31 tuổi nói.

Shearin-Dayton không thể tin ân nhân cứu sống mình lại là giáo viên cũ của con gái.

Oast còn phải tiến hành một vài cuộc kiểm tra nữa. Sau khi hoàn thành tất cả, cô và Shearin-Dayton sẽ đến Pittsburgh để làm thủ tục ghép tạng.

"Nó không làm tôi sợ một chút nào. Nếu có thể cứu sống cô ấy và giúp mẹ con Jada ở bên nhau thì tôi sẽ làm điều đó", Oast nói.

Lính cứu hỏa cho chú mèo đang hấp hối thở mặt nạ dưỡng khí

Cứu sống chú mèo bị ngạt khói trong đám cháy, lính cứu hỏa người Nga Andrey Meister nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.



Lê Vy (Theo CBS)

Bạn có thể quan tâm